Vải thiều Bắc Giang chính thức lên kệ hệ thống siêu thị Central retail

Ngày 7/6, tỉnh Bắc Giang đã tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2023 tại huyện Lục Ngạn. Tại Hội nghị, đại diện hệ thống phân phối Central Retail cho biết sẽ triển khai nhiều chương trình kích cầu tiêu thụ vải thiều mùa vụ 2023, nhằm tiêu thụ khoảng 300 tấn vải Lục Ngạn trong năm nay.

Vải thiều Bắc Giang đang vào vụ thu hoạch

Báo cáo của Sở Công Thương Bắc Giang cho biết, năm 2023, tổng diện tích vải thiều của tỉnh là 29.700ha (tăng 1.400ha so với năm 2022), sản lượng ước đạt trên 180.000 tấn. Trong đó, vải chín sớm là 7.700ha, sản lượng ước đạt 57.000 tấn; vải chính vụ diện tích là 22.000ha, sản lượng ước đạt trên 120.000 tấn; vải an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP là 15.600ha, sản lượng khoảng 113.800 tấn; vải sản xuất theo tiêu chuẩn GlobalGAP là 82 ha, sản lượng ước đạt 1.000 tấn.

Vải thiều Bắc Giang hiện đang vào vụ thu hoạch, thời gian thu hoạch vải thiều từ ngày 25/5 đến 30/7/2023 (trong đó: vải sớm từ 25/5 - 15/6, vải chính vụ từ 10/6 -30/7).

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Bắc Giang năm 2023
Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2023 do tỉnh Bắc Giang tổ chức tại huyện Lục Ngạn

Vải thiều là sản phẩm nổi tiếng của Bắc Giang, diện tích lớn nhất cả nước nên luôn được tỉnh quan tâm. Từ chỉ đạo sản xuất đến xúc tiến đều có sự đổi mới, thiết thực, hiệu quả, bằng nhiều hình thức ở cả trong nước, quốc tế.

Bắc Giang đã và luôn nhất quán và xuyên suốt từ chính quyền đến người dân trồng vải thiều lấy chất lượng vượt trội, đặc trưng riêng có; bảo đảm an toàn thực phẩm, truy xuất được nguồn gốc là yếu tố “cốt lõi” làm chỗ đứng bền vững; với phương châm coi trọng tất cả các thị trường ở cả trong và ngoài nước, hướng tới người tiêu dùng được thưởng thức trái vải thiều ngon, chất lượng cao, sạch và an toàn nhất.

Huyện cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất hỗ trợ người trông vải, doanh nghiệp, thương nhân trong và ngoài nước trong công tác thu hoạch, chế biến và tiêu thụ vải thiều. Đồng thời, chỉ đạo cung cấp các dịch vụ hậu cần tốt nhất như nguồn vốn, nguồn điện, thùng xốp, đá cây, vệ sinh môi trường, chuẩn bị kho, bãi tập kết, phương tiện vận tải, các điểm cân, mua vải thiều tập trung, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông và các dịch vụ khác,… để chung tay góp sức tạo nên niên vụ vải thiều thành công.” - Lãnh đạo huyện Lục Ngạn, Bắc Giang thông tin.

Chú trọng khai thác thị trường trong nước

Ngay từ đầu vụ, tỉnh Bắc Giang đã tích cực xúc tiến tiêu thụ vải thiều một cách tích cực, bài bản. Một trong những hoạt động đó là ký kết thoả thuận hợp tác về tiêu thụ vải thiều mùa vụ 2023 với Tập đoàn Central Retail Việt Nam mới đây.

Theo đó, Central Retail sẽ triển khai nhiều chương trình kích cầu tiêu thụ vải thiều mùa vụ 2023, nhằm tiêu thụ khoảng 300 tấn vải Lục Ngạn (Bắc Giang). Tại Hội nghị, những chuyến container vải thiều chính vụ của tỉnh đã được vận chuyển đến tiêu thụ tại hệ thống của Central Retail bao gồm chuỗi siêu thị: GO!, Big C, Top Market, và xuất khẩu sang Thái Lan.

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Bắc Giang năm 2023
Những chuyến container vải thiều chính vụ của tỉnh Bắc Giang đã được vận chuyển đến tiêu thụ tại Hệ thống phân phối của Central Retail

“Vào dịp tháng 5, tháng 6 này, Central Retail luôn có các chương trình kích cầu tiêu thụ trái cây lớn. Với miền Bắc là vụ vải thiều, Central Retail đã làm việc chặt chẽ với hai địa phương là Hải Dương và Bắc Giang, với sản lượng cam kết tiêu thụ năm nay sẽ cao hơn năm trước khoảng 30%. Central Retail sẽ làm các chương trình khuyến mãi lớn trong tháng 6 và tháng 7 nhằm đạt được mục tiêu này.” - Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail thông tin.

Nhiều tháng qua, đội ngũ thu mua của Central Retail đã thường xuyên có mặt ở tỉnh Bắc Giang nhằm hướng dẫn các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà cung cấp của tỉnh về các điều kiện, thủ tục, giấy tờ để đưa sản phẩm vải thiều và các nông sản chủ lực của tỉnh vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị bán lẻ thực phẩm của Central Retail.

Bên cạnh đó, Central Retail cũng đẩy mạnh hợp tác với các trang thương mại điện tử, và thông qua các app GO!, Big C, Tops Market để thúc đẩy tiêu thụ vải thiều trên kênh online. Ngoài ra, ngay lối ra vào siêu thị, những vị trí đẹp nhất đã được dành để trưng bày các ụ vải thiều bắt mắt, tạo điều kiện để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn được những chùm vải mẫu mã đẹp, chất lượng cao nhất.

Dự kiến, ngày 15/6/2023 Tập đoàn Central Retail sẽ phối hợp với UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức “Ngày hội trái cây Việt Nam”, trong đó sẽ đưa trái vải thiều Bắc Giang vào phục vụ người tiêu dùng miền Tây Nam Bộ; và thông qua sự kiện đã được tổ chức năm thứ 2 liên tiếp này, Central Retail nhằm từng bước nâng tầm sự kiền này thành “Ngày hội Trái cây Quốc gia” do Central Retail tổ chức hàng năm cho tất cả người dân Việt Nam.

Huyền My