vải thiều Bắc Giang
-
Xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi, nông sản chủ lực của Bắc Giang trên thương mại điện tử
Các sàn thương mại điện tử lớn như Sendo, Voso, Postmart, Shopee, Tiki, Lazada… cũng như nhiều kênh trực tuyến khác sẽ mở bán cam, bưởi và các nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh Bắc Giang.
-
Quản lý thị trường kết nối, hỗ trợ tiêu thụ thành công hơn 5.000 tấn vải
Theo Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), sau hơn 1 tháng triển khai, đã có hơn 5.000 tấn vải được lực lượng QLTT trên cả nước kết nối, hỗ trợ tiêu thụ thành công. Con số này gấp gần 200% so với chỉ tiêu đặt ra lúc đầu.
-
[TÁI CƠ CẤU] Thị trường trong nước bệ đỡ cho doanh nghiệp vượt qua khó khăn
Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất và xuất khẩu của cộng đồng DN, cũng như tình hình tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của nhiều địa phương. Trong bối cảnh đó, thị trường trong nước với quy mô gần 100 triệu dân đang là tiềm năng lớn cho các DN khai thác, vượt qua khó khăn và thách thức đảm bảo thực hiện “mục tiêu kép”.
-
Thị trường trong nước là động lực cho doanh nghiệp thực hiện "mục tiêu kép"
Thị trường trong nước với quy mô gần 100 triệu dân đang là tiềm năng lớn cho các doanh nghiệp (DN) khai thác, vượt qua khó khăn và thách thức đảm bảo thực hiện “mục tiêu kép”.
-
Bắc Giang thu hơn 6.800 tỷ đồng từ vụ vải thiều năm 2021
Vải thiều Bắc Giang được người tiêu dùng tại các thị trường khó tính trên thế giới như: Nhật Bản, Mỹ, Hà Lan, Bỉ, Pháp, Đức và một số nước EU… đánh giá cao về chất lượng.
-
Mô hình thương mại điện tử xuyên biên giới đưa vải thiều Bắc Giang sang EU
Lần đầu tiên, hơn 3 tấn vải thiều Bắc Giang đạt tiêu chuẩn xuất khẩu GlobalGAP được xuất xuất khẩu sang thị trường châu Âu theo mô hình “Thương mại điện tử xuyên biên giới” trên nền tảng thương mại điện tử do Việt Nam phát triển và vận hành.
-
Tiêu thụ nông sản giữa làn sóng dịch Covid-19 thứ tư: Chiến dịch bài bản chưa từng có
Việt Nam đón nhận đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát tại nhiều tỉnh, thành phố, khi mà nhiều loại nông sản đang đi vào vụ thu hoạch với sản lượng lớn. Ngành Công Thương, mang trên mình sứ mệnh tiên phong, đã triển khai một chiến dịch tiêu thụ nông sản bài bản, hiệu quả và tất nhiên là hết sức đặc biệt.
-
Đội QLTT số 22 Cục QLTT Hà Nội và MM Mega Market Thăng Long chung tay hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang
Nhằm tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ nông sản cho bà con tỉnh Bắc Giang, Đội Quản lý thị trường số 22 (Cục QLTT Hà Nội) phối hợp với MM Mega Market Thăng Long cam kết sẽ tiêu thụ trên 10 tấn vải thiều trong mùa vụ này.
-
Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho lưu thông, tiêu thụ quả vải tại thị trường trong nước
Trong bối cảnh dịch bệnh, các tỉnh Bắc Giang, Hải Dương đã thống nhất với Bộ Công Thương xác định thị trường trong nước là trọng điểm tiêu thụ sản phẩm vải thiều. Giờ đây, vấn đề lớn đặt ra là làm sao để bảo đảm lưu thông, vận chuyển quả vải đến tay người tiêu dùng được nhanh chóng, thuận lợi nhất. Bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương đã có một số trao đổi với báo chí xoay quanh vấn đề này.
-
Vải thiều Lục Ngạn chính vụ xuất hành đến hệ thống phân phối của Central Retail
Ngày 8/6/2021, trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều diễn ra tại tỉnh Bắc Giang, Central Retail đã phối hợp thực hiện nghi thức xuất hành các chuyến xe container vận chuyển vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang chính vụ đầu tiên của năm nay vào hệ thống phân phối của Tập đoàn.
-
Bộ Công Thương - Bắc Giang quyết tâm thúc đẩy tiêu thụ vải thiều trên các sàn thương mại điện tử
Trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, thương mại điện tử có thể không phải là kênh chiếm tỷ trọng lớn nhất, nhưng sẽ là phương thức phát huy được ưu thế vượt trội để thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, nông sản, đặc biệt nông sản với sản lượng lớn của các địa phương đang có dịch như vải thiều Bắc Giang.
-
[Tin Ảnh] Hội nghị trực tuyến Xúc tiến tiêu thụ vải thiều tỉnh Bắc Giang năm 2021
Sáng 8/6/2021, tỉnh Bắc Giang đã tổ chức Hội nghị trực tuyến Xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2021 với sự tham gia của lãnh đạo các Bộ, ngành, lãnh đạo các địa phương trong nước và các đối tác nước ngoài cùng nhiều doanh nghiệp sản xuất, phân phối lớn.