Vải thiều chín sớm Tân Yên (Bắc Giang) xuất hành vào hệ thống của Central Retail

Hiện tại, các siêu thị GO!, Tops Market trên toàn quốc đã bố trí những vị trí đẹp ngay lối vào để trưng bày các ụ vải thiều chín sớm Tân Yên (Bắc Giang); đồng thời đẩy mạnh hợp tác với các trang thương mại điện tử, và thông qua các app GO!, Big C, Tops Market để thúc đẩy tiêu thụ vải thiều trên kênh online.
Đại diện Central Retail (ngoài cùng bên trái) ký kết hợp đồng ghi nhớ tiêu thụ vải thiều chín sớm Tân Yên năm 2024 với các Hợp tác xã cung cấp vải thiều của tỉnh Bắc Giang
Đại diện Central Retail (ngoài cùng bên trái) ký kết hợp đồng ghi nhớ tiêu thụ vải thiều chín sớm Tân Yên năm 2024 với các Hợp tác xã cung cấp vải thiều của tỉnh Bắc Giang

Ngày 27/5/2024, tại Hội nghị kết nối, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm vải thiều chín sớm Tân Yên năm 2024 diễn ra tại huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang, đại diện Ban lãnh đạo Tập đoàn Central Retail đã tiến hành ký kết hợp đồng ghi nhớ tiêu thụ vải thiều chín sớm Tân Yên năm 2024 và thực hiện nghi thức cắt băng xuất hành vải thiều chín sớm Tân Yên vào hệ thống phân phối của Central Retail.

Ông Jose Mestre - Giám đốc Thương mại Thực phẩm Tươi sống Tập đoàn Central Retail cho biết, nhằm đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều chín sớm, từ nhiều tháng qua, đội ngũ thu mua của Central Retail đã thường xuyên có mặt ở tỉnh Bắc Giang để hướng dẫn các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà cung cấp của tỉnh về các điều kiện, thủ tục, giấy tờ để đưa sản phẩm vải thiều và các nông sản chủ lực của tỉnh vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị bán lẻ thực phẩm của Central Retail.

Xe container vận chuyển vải thiều chín sớm Tân Yên vào hệ thống phân phối của Central Retail
Xe container vận chuyển vải thiều chín sớm Tân Yên vào hệ thống phân phối của Central Retail

Bên cạnh đó, nhằm tạo thêm giá trị gia tăng cho trái vải, Central Retail giới thiệu đến người tiêu dùng các món ăn, thức uống được chế biến từ trái vải như: Bánh bông lan phần trái vải, trà vải đào, trà vải hạt sen,…

Ngoài ra, Central Retail cũng đẩy mạnh hợp tác với các trang thương mại điện tử, và thông qua các app GO!, Big C, Tops Market để thúc đẩy tiêu thụ vải thiều trên kênh online.

Theo đó, hiện tại, các siêu thị GO!, Tops Market trên toàn quốc đã bố trí những vị trí đẹp ngay lối vào siêu thị để trưng bày các ụ vải thiều chín sớm trông bắt mắt; tạo điểm nhấn, thu hút người tiêu dùng lựa chọn mua sắm những chùm vải đầu mùa có mẫu mã đẹp, chất lượng cao.

Ban lãnh đạo tập đoàn Central Retail trực tiếp tham gia xúc tiến tiêu thụ vải thiều Tân Yên
Ban lãnh đạo Tập đoàn Central Retail trực tiếp tham gia xúc tiến tiêu thụ vải thiều Tân Yên

Vụ vải năm nay, Central Retail cũng tiếp tục xúc tiến xuất khẩu vải thiều của tỉnh Bắc Giang sang thị trường Thái Lan thông qua hệ thống bán lẻ của tập đoàn tại Thái Lan.

Đặc biệt, ngày 30/6 tới đây, Central Retail sẽ triển khai “Ngày hội trái cây” trên toàn bộ hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market trên toàn quốc, trong đó, vải thiều sẽ là một trong những sản phẩm chủ lực.

Với hàng loạt chương trình kích cầu tiêu thụ vải, dự kiến, mùa vải thiều năm 2024, các siêu thị GO!, Tops Market, mini go! của Central Retail sẽ tiêu thụ khoảng 300 tấn vải, tương đương mùa vải năm ngoái (do ảnh hưởng của thời tiết bất thường, năm nay vải thiều mất mùa, sản lượng vải dự kiến giảm một nửa so với năm trước, giá bán dự kiến tăng khoảng 40%).

Thy Thảo