Xiaomi Mix Fold 3 hé lộ thông số trước ngày ra mắt, điện thoại gập ngang mỏng nhất từ trước tới nay?

CEO của Xiaomi Lei Jun vừa đăng tải những hình ảnh đầu tiên của chiếc Mix Fold 3 sắp ra mắt và hé lộ về thiết kế mỏng của mẫu điện thoại mới.

Xiaomi đã tiết lộ nhiều thông số kĩ thuật và một số chi tiết bổ sung về mẫu điện thoại gập mới sẽ được ra mắt vào ngày mai (14/8) Xiaomi Mix Fold 3 sẽ có kích thước 4,93 mm khi mở ra và 9,8 mm khi gập lại. Để so sánh, Mix Fold 2 có kích thước lần lượt là 5,4mm và 11,2mm, trong khi thiết bị có thể gập ngang mỏng nhất hiện tại, Honor Magic V2, là 4,7mm và 9,9mm. 

Xiaomi Mix Fold 3 sẽ là điện thoại gập ngang mỏng nhất thế giới
Xiaomi Mix Fold 3 sẽ là điện thoại gập ngang mỏng nhất thế giới

Điều này có nghĩa là Xiaomi sắp vượt qua Honor về độ mỏng với một thiết kế lại bản lề rộng rãi. Bản lề mới được làm từ thép cường độ cao và gốm carbon chống mài mòn. Thiết kế thanh kết nối 3 giai đoạn mới phức tạp hơn với 14 bộ phận có thể di chuyển và tổng số 198 bộ phận, so với thiết kế 2 giai đoạn của Mix Fold 2 với 8 bộ phận có thể di chuyển trong tổng số 87 bộ phận. 

Bản lề có thể giữ Mix Fold 3 mở một nửa ở bất kỳ góc nào trong khoảng từ 45° đến 135°. Độ bền của mẫu điện thoại gập mới đã được thử nghiệm bởi TÜV Rheinland, xác nhận rằng Mix Ford 3 có thể gập được 500.000 lần. Một số nguồn tin tiết lộ rằng điện thoại sẽ có màn hình trong 8,02 inch và màn hình ngoài 6,5 inch (FHD+), cả hai đều có tốc độ quét 120Hz. Về cơ bản, 2 mẫu điện thoại có cùng kích thước như trên mẫu 2022.

Ngoài ra, Mix Fold 3 sẽ có thiết lập camera tele kép với một kính tiềm vọng 5x (115mm) và một camera tele 3,2x. Hai mô-đun này cùng với mô-đun chính cũng sẽ có ổn định hình ảnh quang học, cộng với ống kính Leica Vario-Summicron.

Cấu hình của Xiaomi Mix Fold 3 đã lộ diện trước ngày ra mắt
Cấu hình của Xiaomi Mix Fold 3 đã lộ diện trước ngày ra mắt

Dung lượng pin vẫn chưa được tiết lộ, nhưng Xiaomi quảng cáo rằng Mix Fold 3 sẽ hoạt động tốt trong hơn 1 ngày (“1,34 ngày” là tuyên bố chính thức). Từ những rò rỉ, có thể thấy rằng mẫu Mix Fold 3 sẽ hỗ trợ sạc không dây 67W và 50W.