Xung quanh chai nước giải khát "có ruồi": Ý kiến của lãnh đạo Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Tiền Giang

Vừa qua, dư luận xôn xao về hiện tượng chai nước giải khát “có ruồi” ở Tiền Giang và người lợi dụng chai nước đó để tống tiền đã bị bắt. Chúng tôi đăng ý kiến phát biểu của ông Nguyễn Văn Lưỡng - Chủ

Cơ chế bảo vệ người tiêu dùng hiện nay là rất tốt. Thủ tục để khiếu nại doanh nghiệp khi có bất cứ vấn đề gì ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng tại Hội cũng rất đơn giản. Người tiêu dùng không hề tốn một khoản chi phí nào cả.

Thế nhưng, trong sự việc này, ông Võ Văn Minh lại không liên hệ với Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Tiền Giang để được hỗ trợ giải quyết, mà lại lựa chọn cách vòi vĩnh doanh nghiệp để trục lợi riêng.

Vụ việc của ông Minh không phải là con số ít. Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Tiền Giang đã từng giải quyết rất nhiều vụ việc với số tiền bồi thường lên đến 800 triệu đồng. Khi có sự tham gia giải quyết của Hội, hầu hết các doanh nghiệp, chưa biết là đúng hay sai đều rất nỗ lực phối hợp với Hội để giải quyết. Thậm chí, với chính doanh nghiệp Tân Hiệp Phát, trước đây cũng có phát sinh một số tranh chấp với người tiêu dùng, Hội đều đứng ra giải quyết thành. Những quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng đều được giải quyết thỏa đáng.

Đáng tiếc là ông Minh đã không nhờ sự hỗ trợ của Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Tiền Giang để xảy ra việc vướng vào tội hình sự. Đến thời điểm này, công việc điều tra làm rõ sự việc thuộc về cơ quan Công an Điều tra, Hội Bảo vệ người tiêu dùng mặc dù rất mong muốn nhưng đã không còn đủ quyền hạn để hỗ trợ giúp ông Minh.

Qua sự việc này, tôi cũng muốn nhắn gửi lời khuyên đến người tiêu dùng nên liên hệ với Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để được giải quyết, tránh những vòi vĩnh riêng để vướng vào những vấn đề pháp lý không đáng có. Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Tiền Giang nói riêng và Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nói chung luôn sát cánh để bảo vệ những quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng.