Ban giám khảo Hoạt động bình chọn ảnh: Tác phẩm thật xuất sắc sẽ giành chiến thắng

Sau 5 tuần triển khai, Hoạt động Bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam “ năm 2017 đã đi đến vòng Chung cuộc. Ngày 12/9/2017, Ban tổ chức đã tiến hành chấm điểm cho các tác phẩm vào vòng chung cuộc theo

Trong buổi chấm điểm Chung cuộc Hoạt động Bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” năm 2017, Nghệ sỹ nhiếp ảnh (NSNA) Trần Thắng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Hà Nội đã nhận định: “Các tác phẩm được lựa chọn vào Album Bình chọn ảnh Chung cuộc “Tôi yêu hàng Việt Nam” năm 2017 đa phần hội tụ đầy đủ tinh thần của Chương trình. Từ tính nghệ thuật, bố cục đến nhân vật trong ảnh đều hài hòa, gợi cho người xem tinh thần yêu lao động, hăng say và niềm tự hào sản xuất”.

Ban giám khảo của Hoạt động Bình chọn ảnh Chung cuộc “Tôi yêu hàng Việt Nam” năm 2017 bao gồm: bà Đặng Thị Ngọc Thu, Tổng biên tập Tạp chí Công Thương; NSNA Trần Thắng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Hà Nội; bà Nguyễn Thị Nga, Trưởng ban Thư ký xuất bản, Tạp chí Công Thương. Họ sẽ chọn ra những tác phẩm xuất sắc, quyết định chủ nhân những giải thưởng hấp dẫn của Hoạt động Bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” năm 2017.

Với mục đích phát hiện và tôn vinh các tác phẩm nhiếp ảnh thể hiện tình yêu với sản phẩm hàng hóa Việt Nam, lòng tự hào dân tộc, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Hoạt động Bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” đã được tổ chức và thu hút sự tham gia của đông đảo các nhiếp ảnh chuyên, không chuyên, các nhà báo, phóng viên, những người  lao động trực tiếp tại các cơ sở..

NSNA Trần Thắng và giám khảo Nguyễn Thị Nga suy nghĩ chấm điểm cho các tác phẩm

Khi vừa bước vào phòng trưng bày, NSNA Trần Thắng đã ấn tượng với một số tác phẩm trong Bình chọn ảnh Chung cuộc như: tác phẩm "Chờ tiếng còi phát hỏa", tác phẩm "Đặc sản nước mắm Phú Quốc", tác phẩm "BSR – Trưởng thành mạnh mẽ sau mỗi lần bảo dưỡng"... Theo NSNA Trần Thắng, các tác phẩm đó độc đáo ở góc nhìn, tính sáng tạo cao nhưng chưa nội dung thể hiện chưa thực sự xuất sắc.

Trong khi đó, Giám khảo Đặng Thị Ngọc Thu quan tâm và thích thú những tác phẩm chụp trong các doanh nghiệp sản xuất và phân phối hàng Việt Nam. Một số tác phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp cũng gây được nhiều ấn tượng với giám khảo.

Ngoài ra, giám khảo Nguyễn Thị Nga lại lưu tâm đến tác phẩm "Được mùa rau sạch" và tác phẩm "Mẹ tôi là nông dân"... vì những bức ảnh đã thể hiện được sự tự hào, vui tươi, phấn khởi trong lao động, sản xuất các mặt hàng Việt Nam.


Khi các thành viên trong ban giám khảo cùng ấn tượng với một tác phẩm

Bên cạnh tiêu chí về nội dung thể hiện đúng chủ đề của Chương trình, ban giám khảo còn đặc biệt lưu tâm đến tiêu chí sáng tạo nghệ thuật và bố cục tác phẩm của các tác giả. Theo NSNA Trần Thắng, ông sẽ ưu tiên những tác phẩm có chất lượng chuyên môn từ ý tưởng, góc nhìn đến thể hiện, sáng tạo không theo lối mòn. Có thể đơn giản nhưng phải mới lạ, không lặp lại chủ đề của những năm trước.

Được biết , kết thúc Hoạt động Bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” năm 2017, Ban tổ chức đã nhận được 244 tác phẩm tham dự của nhiều tác giả đến từ khắp các tỉnh thành trong cả nước. Những bức ảnh được chụp ở nhiều nơi khác nhau trên dải đất hình chữ S, mang đến cho người xem những góc nhìn phong phú, đa dạng, nhiều chiều về các hoạt động sản xuất, phân phối và tiêu dùng hàng Việt Nam.

Một số hình ảnh khác trong buổi chấm giải Chung cuộc của Hoạt động Bình chọn ảnh "Tôi yêu hàng Việt Nam" năm 2017: