TCCT
Nhằm giúp nâng cao giá trị sản phẩm đặc sản của tỉnh Bến Tre, đặc biệt là sản phẩm OCOP, tỉnh Bến Tre thúc đẩy xây dựng hình ảnh từ các kênh bán hàng online, chương trình live stream dựa trên các ứng dụng Youtube, Tiktok…
Mới đây, Hội Nông dân tỉnh Bến Tre tổ chức lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với kênh truyền hình khởi nghiệp quốc gia và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Truyền thông Live Chanel về phát triển thương mại số sản phẩm OCOP của tỉnh Bến Tre.
Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bến Tre Nguyễn Văn Bàn cho biết, chương trình nhằm mục tiêu nâng cao giá trị sản phẩm đặc sản của tỉnh, đặc biệt là sản phẩm OCOP thông qua xây dựng hình ảnh từ các kênh bán hàng online, chương trình live stream dựa trên các ứng dụng Youtube, Tiktok.
Sau buổi ký kết, Hội Nông dân sẽ liên hệ, vận động các chủ thể sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên tham gia chương trình. Mục tiêu từ nay đến cuối năm, doanh số bán hàng đạt 16 tỷ đồng và 8 triệu lượt người xem trên các nền tảng.
Đến nay, tỉnh Bến Tre có 264 sản phẩm OCOP. Sản phẩm OCOP của tỉnh được xét duyệt rất chặt chẽ thông qua hội đồng bình chọn và mang đậm nét đặc trưng từ nguồn tài nguyên bản địa.
Trước đó, ngày 12/4, Hội Nông dân tỉnh và Công ty Cổ phần giải pháp công nghệ Felix cũng đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác về việc hỗ trợ doanh nghiệp nông dân đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử Felix; kết nối giao thương, tiêu thụ nội địa và xuất khẩu các loại sản phẩm của cá nhân, cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bến Tre.
Theo nội dung ký kết, Hội Nông dân tỉnh và Công ty Cổ phần giải pháp công nghệ Felix sẽ hỗ trợ lẫn nhau trong việc cung cấp các thông tin: Thị trường, thị hiếu khách hàng trong và ngoài nước; sản phẩm, dịch vụ của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp địa phương; chất lượng sản phẩm, quy trình sản xuất, mã vùng trồng; kênh phân phối, tiêu thụ hàng hoá, logistics…
Phối hợp tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại, các hội thảo, tập huấn chuyên đề về thương mại điện tử cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tại địa phương…
Hỗ trợ, hướng dẫn về trình tự, thủ tục, phương pháp, đào tạo và cung cấp nhân lực bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp. Cung cấp các chính sách ưu đãi trong việc sử dụng dịch vụ bán hàng trên kênh thương mại điện tử cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.
Xây dựng các dự án, đề án chuyển đổi số thuộc lĩnh vực nông nghiệp cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Xây dựng hệ thống kết nối trang thương mại điện tử nông nghiệp Hội Nông dân tỉnh Bến Tre vào hệ thống sàn thương mại điện tử Felix và xây dựng hệ thống chợ online cho 8 huyện, thành phố; 157 xã, phường, thị trấn để hội viên nông dân mua, bán, quảng cáo sản phẩm của địa phương. Tổ chức kết nối giao thương giữa các tỉnh thành trong nước và xuất khẩu theo các chương trình của Felix và của Hội Nông dân tỉnh.
Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nguyễn Văn Bàn bày tỏ mong muốn tăng cường hơn nữa việc hỗ trợ nông dân ứng dụng công nghệ số, phấn đấu phát triển tài khoản thương mại điện tử năm 2024 là 70.000 tài khoản. Bên cạnh, hỗ trợ xây dựng hệ thống chợ online tại các địa phương, giúp hội viên mua bán sản phẩm nông sản.
Đánh giá về ý nghĩa của chương trình này, ông Huỳnh Quang Đức, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Bến Tre cho biết: “Người làm OCOP đa số là các chủ thể yếu thế. Họ là những người nông dân, hợp tác xã, những doanh nghiệp khởi nghiệp… không đủ tiềm lực để quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến với công chúng. Do đó, tôi thấy chương trình này, ngoài giá trị kinh tế còn mang ý nghĩa nhân văn”.