Các sản phẩm Bia Saigon đã ghi dấu với nhiều thế hệ người Việt thông qua hình dáng và hương vị đặc trưng của mình. Luôn luôn lắng nghe và thấu hiểu thị hiếu của người dùng, đội ngũ chuyên gia ủ bia của Tổng công ty CP Bia - Rượu - NGK Sài Gòn (SABECO) không ngừng nghiên cứu và cải tiến chất lượng sản phẩm để mang đến hương vị bia tốt nhất cho người Việt.
Hành trình thay diện mạo mới cho thương hiệu bia Sài Gòn
Trong vòng 5 năm trở lại đây, SABECO đã "trình làng" 5 cải tiến về mặt sản phẩm, hướng đến nhiều đối tượng và phân khúc khách hàng khác nhau, mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm thưởng thức đầy mới lạ.
Năm 2019, SABECO thay đổi diện mạo Bia Saigon và Bia 333, đánh dấu chiến lược phát triển thương hiệu với tầm nhìn dài hạn. Nhận diện thương hiệu và bao bì của Bia Saigon và Bia 333 được thiết kế nổi bật, thu hút, mang phong cách trẻ trung tiến bộ nhưng vẫn giữ nguyên hương vị, chất lượng và công thức nguyên bản. Chiến lược tái định vị thương hiệu nổi bật của SABECO được người tiêu dùng đón nhận mạnh mẽ, góp phần lan tỏa thông điệp về khát vọng đi lên mỗi ngày của một thế hệ trẻ Việt Nam.
Trong năm 2020 và 2022, SABECO tiếp tục mang đến nhiều trải nghiệm đa dạng cho khách hàng qua hai dòng sản phẩm mới: Bia Lạc Việt và Saigon Chill. Nếu Bia Lạc Việt mang đậm “chất Việt” được ra từ công thức bí truyền do chính các nghệ nhân nấu bia Việt tạo nên và dành riêng cho người Việt, thì Bia Saigon Chill lại là dòng sản phẩm hướng đến phân khúc thị trường tiêu dùng cao cấp. Sản phẩm được phát triển để đem lại những trải nghiệm nhằm đáp ứng thị hiếu và thái độ tiêu dùng của giới trẻ Việt Nam.
Cũng trong năm 2022, SABECO tiếp tục làm mới sản phẩm của mình với việc “tái tung” Bia Saigon Special và cho ra mắt Bia Saigon Coffee-Infused beer - Bia Saigon vị cà phê - bước đột phá mới nhất lấy cảm hứng từ sự kết hợp của hai loại đồ uống được yêu thích nhất tại Việt Nam là bia và cà phê để ra đời vị bia “trước quen sau lạ”.
Năm 2023, Bia Saigon làm dầy thêm bảng danh mục sản phẩm với sự xuất hiện của Bia Saigon Export Premium. Đây là phiên bản mới của “Sài Gòn đỏ” quen thuộc được thiết kế hiện đại, bắt mắt hơn.
Và mới đây nhất, trong tháng 8/2024, SABECO chính thức ra mắt dòng bia 333 Pilsner- phiên bản nhẹ hơn, êm hơn của thương hiệu huyền thoại. Trong đó, sự ra mắt của bia 333 Pilsner thể hiện cam kết không ngừng đổi mới của SABECO nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Việt Nam.
Hành trình định vị Việt Nam trên bản đồ bia quốc tế
Nhằm khẳng định chất lượng thương hiệu Việt trên thị trường thế giới, SABECO đã đưa các sản phẩm đi tranh tài ở những cuộc thi quốc tế. Năm 2019 Bia Saigon Special, Bia Saigon Lager và Bia 333 đã vượt qua hàng trăm đối thủ để gặt hái 1 giải vô địch và 3 huy chương tại International Beer Cup 2019 (IBC).
Bia Saigon Special đã giành huy chương Vàng trong hạng mục Bia Pilsener theo phong cách quốc tế. Đây là cuộc thi đã thu hút hàng ngàn thương hiệu bia từ 23 quốc gia trên thế giới tham dự, có cả các thương hiệu bia nổi tiếng đến từ Úc, Bỉ, Mỹ, Tiệp Khắc...
Năm 2021, thương hiệu Bia Saigon với các sản phẩm Bia Saigon Gold, Bia Saigon Chill và Bia Saigon Lager đã xuất sắc đạt Huy chương Vàng và Bạc tại Giải thưởng Bia Quốc tế Úc 2021 (AIBA). Giải thưởng này một lần nữa khẳng định niềm tự hào của thương hiệu Việt Nam trên đấu trường Quốc tế.
Đầu tháng 10/2022, SABECO và thương hiệu Bia Saigon đã được vinh danh ở hạng mục Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á (Corporate Excellence 2022) và Thương hiệu truyền cảm hứng (Inspirational Brand Awards 2022) tại Lễ vinh danh Giải thưởng Doanh nghiệp Châu Á - Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp SABECO được vinh danh nhờ thành tích kinh doanh nổi bật và các hoạt động tích cực tạo nên các giá trị bền vững cho cộng đồng.
Tháng 2/2023 các sản phẩm Bia Saigon vinh dự được trao 8 chứng nhận danh giá từ giải thưởng World Beer Championship, được tổ chức bởi Viện Kiểm Nghiệm đồ uống (BTI). Thành tích này đánh dấu một bước tiến thành công mới của thương hiệu Bia Saigon trong quá trình hướng đến mục tiêu đưa thương hiệu bia Việt Nam vươn tầm thế giới. Việc đạt được “tiêu chuẩn vàng BTI" là sự công nhận to lớn với với những cải tiến sản phẩm của Bia Saigon trong những năm gần đây thông qua sự tìm tòi, khám phá không ngừng của đội ngũ 49 nghệ nhân ủ bia người Việt.
Năm 2024, các sản phẩm Bia Saigon và 333 tiếp tục được vinh danh tại cuộc thi International Beer Cup 2024 (Japan) - Cúp Bia Quốc Tế 2024 (tổ chức tại Sapporo, Nhật Bản) với các giải thưởng: Huy chương vàng Hạng mục Bia Lager kiểu Mỹ (American-Style Lager): Bia Saigon Export Premium; Huy chương bac Hạng mục Bia Lager kiểu Mỹ (American-Style Lager): Bia Saigon Chill; Huy chương đồng hạng mục Bia Lager nhẹ quốc tế (International-Style Light Lager): Bia 333.
Khẳng định vị thế thương hiệu Việt tại thị trường nội địa
Với cam kết sử dụng nguyên liệu bản địa tốt nhất, tích hợp dây chuyền sản xuất tốt nhất cùng nghệ nhân ưu tú nhất, SABECO không chỉ dừng lại ở việc mang đến những sản phẩm bia hảo hạng nhất mà còn đồng hành và nâng tầm trải nghiệm thưởng thức của người tiêu dùng Việt thông qua những chiến dịch truyền thông đề cao sự tương tác và thông điệp thiết thực.
Trong nhiều năm qua, SABECO đã và đang đồng hành cùng chương trình "Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam" do Bộ Công Thương tổ chức. Đây là chương trình hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ Chính trị phát động. Tại Lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam”, SABECO cũng đã giới thiệu, quảng bá nhiều sản phẩm bia lon chất lượng, đẹp mắt. Không gian giới thiệu sản phẩm của SABECO luôn là “điểm sáng” thu hút sự chú ý của du khách trong nước và quốc tế khi đến trải nghiệm tại lễ hội.
Mới đây tại sự kiện “ Ngày hội kết nối thương hiệu, sử dụng sản phẩm trong ngành của Khối các cơ quan Trung ương tại TPHCM” nhằm đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, SABECO đã tích cực đồng hành, quảng bá hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ của mình tại sự kiện.
Bên cạnh việc quảng bá thương hiệu thông qua các hoạt động truyền thông tại các sự kiện văn hoá, lễ hội, SABECO còn tạo niềm tin với người tiêu dùng Việt bằng những hoạt động nhân văn thông qua các chương trình cộng đồng như dự án “Thắp Sáng Đường Quê" và “Nâng Bước Thể Thao" phối hợp cùng Trung Ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh từ năm 2022 đến nay nhằm hưởng ứng chiến lược quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Ngoài ra, chương trình hỗ trợ công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, các lực lượng tuyến đầu như bộ đội biên phòng cũng được SABECO và Bia Saigon tổ chức đều đặn hằng năm vào dịp Tết Nguyên đán nhằm tri ân những đóng góp của họ đối với đất nước. Các hoạt động cộng đồng đã có tác động sâu và độ lan tỏa lớn, truyền cảm hứng tới nhiều tầng lớp nhân dân.
Đây là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng để phát triển bền vững và tiếp tục đem lại niềm tự hào cho Việt Nam.
Ngày 17/6/2024, Forbes Việt Nam công bố Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2024. SABECO lần thứ 7 lọt vào Top 50, với doanh thu và lợi nhuận lần lượt là 30.461 tỷ đồng và 4.117 tỷ đồng.