Bình Thuận: Đưa hàng Việt về vùng miền núi Tuy Phong

Vừa qua, tại Nhà Văn hoá xã Phú Lạc, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận đã diễn ra Lễ khai mạc Phiên chợ hàng Việt về miền núi vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc huyện Tuy Phong năm 2024.
Ông Biện Tấn Tài - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận, Trưởng Ban Tổ chức phát biểu khai mạc Phiên chợ
Ông Biện Tấn Tài - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận, Trưởng Ban Tổ chức phát biểu khai mạc Phiên chợ

Phát biểu khai mạc, ông Biện Tấn Tài - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận, Trưởng Ban Tổ chức cho biết: Phiên chợ được triển khai cũng nhằm thúc đẩy tốt hơn phong trào người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Thông qua Phiên chợ hàng Việt về miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc huyện Tuy Phong năm 2024 còn giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, tìm kiếm đối tác kết nối mạng lưới phân phối hàng hóa, mở rộng thị trường tiêu thụ. Đồng thời tạo điều kiện cho người tiêu dùng trên địa bàn Tuy Phong được tiếp cận đa dạng hàng Việt Nam chất lượng tốt, giá cả hợp lý và phù hợp thu nhập của bà con nơi đây.

Phiên chợ hàng Việt về miền núi vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc huyện Tuy Phong năm 2024 nằm trong khuôn khổ Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Bình Thuận năm 2024, nhằm mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.

Nghi thức cắt băng khai mạc Phiên chợ
Các đại biểu cắt băng khai mạc Phiên chợ

Phiên chợ được tổ chức trong 03 ngày từ ngày 19/7 đến hết ngày 21/7/2024 với sự tham gia của 16 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với 30 gian hàng tập trung các mặt hàng thiết yếu phục vụ tiêu dùng như: nước mắm; dầu ăn; bột giặt; quần áo; chăn, drap, gối, nệm, mỹ phẩm; nước giải khát các loại… đây là dịp để người dân có cơ hội tiếp cận, mua sắm các sản phẩm, hàng hóa mang thương hiệu Việt có chất lượng tốt với giá cả hợp lý và phù hợp thu nhập của bà con nơi đây; giúp các doanh nghiệp tiếp cận và mở kênh phân phối đến người tiêu dùng.

Gắn với chương trình khai mạc là phần trao học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi và quà cho hộ cận nghèo của huyện. Có 05 suất quà tặng và 5 triệu đồng học bổng được trao tặng trong ngày khai mạc. Đây là những phần quà mà các doanh nghiệp tham gia Phiên chợ đã đóng góp nhằm tiếp sức cho các em học sinh có điều kiện đến trường và các hộ cận nghèo thể hiện trách nhiệm chia sẽ khó khăn với địa phương trong các hoạt động xã hội.

Một số hình ảnh người dân tham quan và mua sắm tại Phiên chợ:

hàng việt

 

hàng việt nam

 

hàng việt nam

 

hàng việt nam

 

PV