Bộ Công Thương hỗ trợ 500 triệu đồng, cùng Cao Bằng khắc phục thiệt hại do bão số 3

Sáng 14/9, tiếp nối chương trình đi các tỉnh Tuyên Quang, Phú Thọ, Lào Cai, Yên Bái, Đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Phan Thị Thắng làm Trưởng đoàn đã đến Cao Bằng trao ủng hộ 500 triệu đồng cùng 2.000 phần quà nhằm hỗ trợ khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.
Cao Bằng
Đoàn công tác Bộ Công Thương trao đổi với đại diện lãnh đạo UBND và Mặt trận Tổ quốc tỉnh Cao Bằng

Cùng tham gia Đoàn công tác với Thứ trưởng có ông Phan Văn Bản - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, cùng đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục, đơn vị thuộc Bộ Công Thương; đại diện các doanh nghiệp AEON Việt Nam.

Về phía tỉnh Cao Bằng, có ông Trịnh Trường Huy - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bà Nguyễn Hồng Vân - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Cao Bằng cùng đại diện lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh.

Thứ trưởng Phan Thị Thắng
Thứ trưởng Phan Thị Thắng gửi lời chia buồn sâu sắc, chia sẻ với sự mất mát của người dân Cao Bằng

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và các đồng chí lãnh đạo Bộ Công Thương cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Bộ, Thứ trưởng Phan Thị Thắng gửi lời chia buồn sâu sắc, chia sẻ với sự mất mát của người dân Cao Bằng những ngày qua.

Thứ trưởng cũng gửi lời động viên các cán bộ chiến sĩ, lực lượng chức năng và người dân vẫn đang phải vượt qua khó khăn trong hành trình khắc phục hậu quả đầy gian nan.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương đã sát cánh cùng Sở Công Thương các tỉnh để theo sát tình hình, phối hợp đảm bảo điện, năng lượng và điều phối hàng hóa đến những nơi chịu ảnh hưởng của bão số 3, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu.

Hưởng ứng sự kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Công Thương đã phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3. Các cán bộ công chức viên chức thuộc Bộ đã hưởng ứng quyên góp, đồng thời các đơn vị thuộc Bộ và doanh nghiệp trong ngành Công Thương cũng chung tay hỗ trợ cho các địa phương, trong đó có Cao Bằng.

Cao Bằng tiếp nhận các phần quà hỗ trợ của Bộ Công Thương

 

Cao Bằng tiếp nhận các phần quà hỗ trợ của Bộ Công Thương
Cao Bằng tiếp nhận các phần quà hỗ trợ của Bộ Công Thương

Nhằm góp phần giúp Cao Bằng sớm khắc phục hậu quả bão lũ gây ra, nhanh chóng ổn định đời sống kinh tế - xã hội, Bộ Công Thương ủng hộ 500 triệu đồng cùng 2.000 phần quà gồm các nhu yếu phẩm như nước uống, mì gói,… và các vật dụng khác do Tập đoàn Thế giới Di động (MWG) - Công ty Cổ phần Thương mại Bách Hóa Xanh, AEON Việt Nam và Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam hỗ trợ gửi đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Cao Bằng. Thứ trưởng Phan Thị Thắng bày tỏ mong muốn gửi gắm tất cả những tình cảm, sự chia sẻ sâu sắc của Bộ Công Thương đến Đảng bộ, nhân dân thông qua Mặt trận Tổ quốc tỉnh.

Ngoài ra, nhấn mạnh nhiệm vụ tổ chức lại đời sống, sinh kế cho người dân sau đó còn rất nặng nề, đòi hỏi sự cố gắng, chia sẻ của cả cộng đồng cùng Cao Bằng, Thứ trưởng khẳng định Bộ Công Thương sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Cao Bằng trong phạm vi quản lý nhà nước của ngành, đưa ra những phương án chỉ đạo kịp thời đối với các báo cáo, cập nhật của Sở Công Thương tỉnh.

Cao Bằng
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Trịnh Trường Huy gửi lời cảm ơn trân trọng đối với sự quan tâm, sẻ chia của lãnh đạo Bộ, Ban cán sự đảng Bộ Công Thương cùng toàn thể các cán bộ, công chức, viên chức thuộc Bộ đối với Cao Bằng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Trịnh Trường Huy gửi lời cảm ơn trân trọng đối với sự quan tâm, sẻ chia của lãnh đạo Bộ, Ban cán sự đảng Bộ Công Thương cùng toàn thể các cán bộ, công chức, viên chức thuộc Bộ. Đây là những động viên, chia sẻ hết sức kịp thời đối với lãnh đạo tỉnh, đối với nhân dân, cán bộ, chiến sĩ trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

Từ ngày 23/8, trên địa bàn tỉnh Cao Bằng có đợt mưa kéo dài, nhiều nơi ngập lụt bao gồm cả Thành phố Cao Bằng và các huyện, dẫn đến đất đã “no nước”, nước thẩm thấu qua đất chậm, đến trước khai giảng mới xong.

Vậy nên dù đợt bão này lượng mưa không lớn như lần trước, nhưng tỉnh Cao Bằng cũng nhận định ảnh hưởng chính sẽ là nguy cơ sạt lở lớn, do đó đã chủ động rà soát, chuẩn bị trước. 

Tuy nhiên, thiệt hại vẫn rất nặng nề, nhất là 2 vụ sạt trượt kéo dài đến 400-500 mét xảy ra dẫn đến số lượng thương vong rất lớn. Hiện nay tỉnh đang tiếp tục tích cực triển khai công tác tìm kiếm người mất tích, đồng thời nỗ lực khẩn trương khắc phục hậu quả do bão lũ, sạt lở gây ra trên địa bàn.

Bà Nguyễn Hồng Vân - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Cao Bằng
Bà Nguyễn Hồng Vân - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Cao Bằng

Bên cạnh đó, tại Cao Bằng đang diễn ra Hội nghị quốc tế lần thứ 8 của Mạng lưới Công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu UNESCO khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APGN-8) do Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam, Bộ Ngoại giao và UBND tỉnh Cao Bằng phối hợp tổ chức. Hội nghị bắt đầu đón khách từ ngày 7/9 và dự kiến bế mạc vào ngày mai (15/9). Trong khuôn khổ Hội nghị có hàng chục cuộc hội thảo, với sự tham dự của hơn 450 đại biểu người nước ngoài. 

Mặc dù tổ chức Hội nghị trong bối cảnh hết sức khó khăn khi vừa phải khắc phục bão lũ, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn, vừa thực hiện hoạt động đối ngoại, Cao Bằng vẫn nhận được sự đánh giá cao của bạn bè quốc tế đối với công tác chuẩn bị chu đáo.

Kết thúc buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Trịnh Trường Huy một lần nữa thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh và nhân dân các dân tộc trong tỉnh Cao Bằng, các cán bộ, chiến sĩ lực lượng chức năng của tỉnh trân trọng cảm ơn tình cảm của đoàn công tác và Bộ Công Thương đã chung tay, hỗ trợ Cao Bằng vượt qua nỗi đau mất mát, khó khăn do bão số 3 để lại.

Cao Bằng
Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng và đoàn công tác trao 500 triệu đồng và 2.000 phần quà đến Mặt trận Tổ quốc tỉnh Cao Bằng do Tập đoàn Thế giới Di động (MWG) - Công ty Cổ phần Thương mại Bách Hóa Xanh, AEON Việt Nam và Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam hỗ trợ.

 

Trước đó, để hỗ trợ các tỉnh khắc phục thiệt hại do bão số 3, ngày 12/9, Đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Phan Thị Thắng làm Trưởng đoàn đã đến trực tiếp trao ủng hộ tỉnh Tuyên Quang 500 triệu đồng cùng 1.000 phần quà. Sáng 13/9, Đoàn công tác tiếp tục đến trao ủng hộ tỉnh Phú Thọ 500 triệu đồng cùng 1.000 phần quà; đến trao ủng hộ tỉnh Lào Cai 1 tỷ đồng cùng 3.500 phần quà; đến trao ủng hộ tỉnh Yên Bái 1,5 tỷ đồng cùng 1.500 phần quà.

Tiến Thành - Phương Thảo