Theo đó, Chương trình hợp tác nhằm mục tiêu tăng cường và cụ thể hóa hợp tác giữa Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ, Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) và Tập đoàn Central Retail trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tham gia các hệ thống phân phối nước ngoài và nâng cao năng lực trong lĩnh vực phân phối tại Việt Nam, đồng thời xây dựng hệ thống các nhà cung cấp bền vững cho Central Retail.
Cụ thể:
Thứ nhất, về nội dung hợp tác nhằm nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp và chất lượng hàng hóa Việt Nam.
Các bên sẽ phối hợp hỗ trợ nhà cung cấp, nhà sản xuất, các doanh nghiệp Việt Nam để đáp ứng các tiêu chuẩn của quốc gia nhập khẩu và hướng dẫn các thủ tục, pháp luật có liên quan; đồng thời, phối hợp để hỗ trợ các Hiệp hội ngành hàng, các doanh nghiệp Việt Nam thực hiện nâng cao chất lượng hàng nông, thủy sản, các nhóm hàng thực phẩm chế biến và tiêu dùng cũng như các sản phẩm Việt Nam khác để có thể có thể xuất khẩu được theo tiêu chuẩn của các hệ thống phân phối nước ngoài.
Các bên cũng sẽ tích cực phối hợp để tổ chức hàng năm các buổi hội thảo, tập huấn nhằm nâng cao năng lực của nhà cung cấp, nhà sản xuất Việt Nam (đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ) nhằm từng bước tham gia được vào hệ thống phân phối của Central Retail…
Thứ hai, về việc thúc đẩy phân phối hàng Việt Nam tại thị trường trong và ngoài nước. Central Retail sẽ nỗ lực tích cực gia tăng tỷ lệ mua hàng Việt Nam để bán tại hệ thống của Central Retail tại Việt Nam, bảo đảm tỷ lệ hàng Việt Nam theo mã hàng đạt khoảng 90%.
Về phía hai cơ quan trực thuộc Bộ Công Thương, sẽ tích cực hỗ trợ giới thiệu nhà cung cấp cho Central Retail nhằm thực hiện mục tiêu này. Central Retail sẽ hợp tác chặt chẽ với Bộ Công Thương trong việc hỗ trợ tổ chức mỗi năm ít nhất một chương trình “Tuần hàng Việt Nam” tại các trung tâm mua sắm của Central Retail ở nước ngoài.
Ngoài ra, các bên cũng sẽ phối hợp nhằm hỗ trợ các nhà sản xuất, các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm của Việt Nam trên các hệ thống bán lẻ trực tuyến của Thái Lan…
Cũng trong khuôn khổ Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2022, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam (AVRs) và Hiệp hội các nhà bán lẻ Thái Lan (TRA) đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm tăng cường mối liên kết đã có giữa hai tổ chức và thúc đẩy hơn nữa thương mại, MSMEs, công nghiệp, hợp tác kinh tế và kỹ thuật giữa các thành viên của hai Hiệp hội.
Theo thỏa thuận hợp tác, hai bên sẽ hợp tác và triển khai các hoạt động như: Khuyến khích và thúc đẩy sự tiếp xúc trực tiếp giữa các doanh nhân Thái Lan và Việt Nam nhằm tăng cường phát triển các hoạt động thương mại giữa họ; Tạo điều kiện và thúc đẩy trao đổi các đoàn doanh nghiệp và các chuyên gia để kiểm tra sản phẩm và hợp tác thương mại giữa các công ty của hai nước; Hỗ trợ lẫn nhau trong việc tham gia hội chợ và triển lãm thương mại, hội nghị chuyên đề bao gồm hội thảo kinh tế bàn tròn và các phương tiện xúc tiến thương mại khác bao gồm cả việc trao đổi thông tin mang lại lợi ích cho cả hai bên v..v… Biên bản ghi nhớ có hiệu lực kể từ ngày 17/11/2022 và sẽ có hiệu lực trong thời hạn 3 năm.
“Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022” do Bộ Công Thương Việt Nam và Tập Đoàn Central Retail tại Việt Nam đồng tổ chức và thực hiện, diễn ra từ ngày 16/11 và kéo dài liên tục đến hết ngày 20/11/2022, tại Central wOrld, Bangkok, Thái Lan. Diễn ra cùng thời điểm với Hội nghị cấp cao APEC 2022, sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan đã vinh dự đón tiếp Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tham dự và cắt băng khai mạc sự kiện vào ngày 17/11.