Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ
-
Aeon TopValu cần tìm đối tác trong lĩnh vực nông sản, hàng đông lạnh và thực phẩm chế biến...
Thông qua Chuỗi sự kiện "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế" - Viet Nam International Sourcing 2024, Aeon TopValu mong muốn tìm đối tác trong một số lĩnh vực gồm nông sản (bao gồm hàng tươi, sấy), các nhóm hàng đông lạnh, thực phẩm chế biến,...
-
Chuỗi sự kiện "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế" sẽ quay trở lại vào tháng 6/2024
Chuỗi sự kiện "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế" sẽ diễn ra từ ngày 06 đến ngày 08/06/2024 tại TP. Hồ Chí Minh nhằm thúc đẩy kết nối giữa các kênh phân phối, nhà nhập khẩu nước ngoài và các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu trong nước.
-
Xây dựng 4 chiến lược phát triển thị trường khu vực Âu - Mỹ
Bộ Công Thương đã xây dựng 4 Chiến lược phát triển các thị trường trong khu vực châu Âu - châu Mỹ gồm: Hoa Kỳ, EU, Mỹ Latin và SNG để kịp thời điều chỉnh và thích nghi với những biến động thương mại quốc tế, qua đó khai thác hiệu quả các thị trường này trong bối cảnh có nhiều khó khăn.
-
Đồng bộ giải pháp khai thác tối đa dư địa thị trường châu Âu - châu Mỹ
Với 4 Chiến lược phát triển thị trường EU, SNG, Hoa Kỳ, Mỹ La tinh mà Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ đã xây dựng được trong thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đề nghị, thời gian tới, Vụ cần phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức liên quan để triển khai tốt các chiến lược này nhằm khai thác tối đa các dư địa, cơ hội để thúc đẩy hợp tác, hiện thực hóa các tiềm năng hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư.
-
Nhà đầu tư Hoa Kỳ quan tâm nhiều đến phát triển bền vững và chuyển đổi năng lượng sạch tại Việt Nam
Các cải tiến về chính sách năng lượng, các chương trình hành động thực hiện cam kết COP26 của Việt Nam đã đặc biệt thu hút quan tâm của các nhà đầu tư Hoa Kỳ trong lĩnh vực này và giúp Việt Nam tham gia vào các dự án khử carbon, nhiên liệu sinh học, điện sạch, sáng kiến hydro, đẩy nhanh việc đạt đỉnh giảm phát thải khí nhà kính…
-
Nâng cao năng lực thực thi, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cho doanh nghiệp xuất khẩu
Nhằm nâng cao năng lực thực thi, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cho các doanh nghiệp Việt Nam khi xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ, vừa qua, Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức Toạ đàm "Những lưu ý cho doanh nghiệp khi xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ" với chủ đề "Nâng cao năng lực thực thi, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ".
-
Khai phá tiềm năng xuất khẩu tại thị trường Á Âu
Ngày 24/11/2023, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Diễn đàn thương mại Việt Nam - Á Âu dưới hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến với hai chủ đề chính là “Thích ứng bối cảnh - Khai phá tiềm năng”
-
Những lưu ý khi xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ
Nhằm giảm thiểu rủi ro trong quá trình xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ, các doanh nghiệp Việt Nam cần tìm hiểu và cập nhật quy định pháp luật của thị trường này, đặc biệt các quy định liên quan đến phòng vệ thương mại, vệ sinh phòng dịch, tiêu chuẩn kỹ thuật, nguồn gốc xuất xứ hoặc các quy định liên quan đến tiêu chuẩn sử dụng lao động...
-
Phát triển sâu sắc hơn trụ cột kinh tế thương mại với Hoa Kỳ
Trụ cột Kinh tế - Thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ được kỳ vọng có thể phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới, đặc biệt khi hai nước đã nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện vào ngày 10/9/2023 vừa qua.
-
"Mở đường" cho hàng thời trang, đồ gỗ và nội thất vào hệ thống phân phối nước ngoài
Nhìn một cách tổng quát, nhóm các mặt hàng thời trang, nội thất và đồ gia dụng của Việt Nam hiện vẫn có nhiều lợi thế cạnh tranh, đặc biệt là về chất lượng sản phẩm, trình độ kỹ thuật, khả năng đáp ứng các yêu cầu khắt khe về lao động, môi trường.
-
Tạo động lực tăng trưởng mới với thị trường Mỹ Latinh
Ngày 14/9, Bộ Công Thương đã phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức “Diễn đàn Thương mại Việt Nam - Mỹ Latinh năm 2023” với chủ đề “Thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Mỹ Latinh thông qua các kênh phân phối hàng hóa”.
-
Triển khai giải pháp đồng bộ để khai thác tốt thị trường châu Âu - châu Mỹ
Để tận dụng tối đa thuận lợi, giảm thiểu tác động của thách thức đối với hoạt động xuất nhập khẩu tại khu vực Âu - Mỹ, Bộ Công Thương sẽ tập trung vào công tác phát triển thị trường và hỗ trợ doanh nghiệp, trong đó bao gồm việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp trên thị trường quốc tế.