Bữa ăn tri ân trên Công trường Khu Gang Thép Thái Nguyên: 65 năm ấy biết bao nhiêu tình…

Ngày 4/6/2024 là kỷ niệm 65 năm ngày thành lập công trường Khu Gang Thép Thái Nguyên (04/6/1959 - 04/6/2024). Để tỏ lòng cảm ơn những người lao động đã thủy chung, son sắt một lòng phấn đấu, lao động, cống hiến cho công trường Khu Gang Thép năm xưa và Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên ngày nay, Công đoàn Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên đã tổ chức bữa ăn tri ân trong tất cả các đơn vị của mình vào đúng thời điểm lịch sử đó.

Cách đây đúng 65 năm, thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 14 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa II (tháng 11/1958), nhằm xây dựng nền tảng vật chất kỹ thuật cho Chủ nghĩa xã hội, ngày 4/6/1959, Hội đồng Chính phủ (nay là Chính phủ) ra Quyết định thành lập Công trường xây dựng Khu Gang Thép Thái Nguyên và chỉ định Ban Chỉ huy Công trường do đồng chí Đinh Đức Thiện, Thứ trưởng Bộ Công nghiệp làm Trưởng Ban.

Tháng năm trôi đi, lịch sử của Khu Gang Thép Thái Nguyên ngày càng dầy thêm những trang viết hào hùng. Và chứng nhân lịch sử của công trình đáng tự hào của cả miền Bắc cho đến tận bây giờ không ai khác chính là những người công nhân trực tiếp làm ra gang ra thép - những con người mà cách đây hơn nửa thế kỷ, chỉ với đầu trần chân đất, đôi bàn tay và khối óc đã viết nên lịch sử hùng tráng của ngành Luyện kim Việt Nam.

Đặc biệt, nhắc tới những con người đó không thể không nhắc tới tình cảm tri ân, tri kỷ, luôn đồng hành với doanh nghiệp trong mọi giai đoạn lịch sử đầy thăng trầm của thị trường. Người lao động Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên 65 năm qua luôn vui buồn sẻ chia, khó khăn cùng gánh vác cùng ban lãnh đạo Công ty, luôn là hậu phương vững chắc của một doanh nghiệp được mệnh danh là con chim đầu đàn của ngành luyện kim Việt Nam. Trân trọng tình cảm này, Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên luôn đặt vai trò của người lao động lên vị trí quan trọng nhất trong sự phát triển bền vững của đơn vị mình.

Ông Vũ Thượng Thư - Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên cho biết đây là năm đầu tiên Công ty và Công đoàn Công ty tổ chức bữa ăn tri ân cho người lao động của mình. Nếu như bình thường, bữa ăn của người lao động là 20.000 đồng thì bữa ăn đặc biệt này là 60.000 đồng. Ngoài sự tươm tất, đầy đặn hơn bình thường thì nó còn chứa đựng biết bao tình cảm, sự trân trọng và nghĩa tình của những con người Gang Thép luôn có nhau trong mọi hoàn cảnh.  

Đây là một điểm nhấn đặc biệt mà lãnh đạo Công ty muốn giành tặng cho người lao động nhân dịp kỷ niệm 65 năm thành lập Công trường Khu Gang Thép Thái Nguyên, là dịp để ôn cố tri tân, dịp để bày tỏ tình cảm biết ơn của Công ty đối với sự nỗ lực đồng hành không ngừng nghỉ trong suốt chặng đường đã qua của những người lao động thân yêu của mình.

Tính đến thời điểm hiện tại, để phục vụ tổng số hơn 11.000 người lao động trong toàn hệ thống, thì ngoài 19 nhà ăn, Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP đã có 22 nhà ăn ca tự chọn. Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên là đơn vị thực hiện ăn ca tự chọn sớm nhất và nhiều nhất trong hệ thống Tổng công ty.   

cong truong gang thep
Dù còn nhiều khó khăn nhưng đời sống người thợ Gang Thép Thái Nguyên trong suốt 65 năm qua luôn đầy ắp niềm vui và tiếng cười. Với sự quan tâm, chăm sóc của lãnh đạo Công ty và tổ chức Công đoàn, những bữa ăn ca luôn rất tươm tất, đầy đủ.
cong truong gang thep tiep
Lao động trong ngành sản xuất gang thép là một loại lao động được xếp vào hàng đặc biệt nặng nhọc. Chính vì vậy, Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên luôn cố gắng cung cấp những bữa ăn ngon miệng, đủ dinh dưỡng nhằm mang lại một sức khỏe thật tốt cho người lao động. Đây cũng chính gốc rễ của mục tiêu phát triển bền vững mà Công ty theo đuổi trong suốt những năm qua.
gang thep thai nguyen
"Hàng ngày đồ ăn đã ngon, hôm nay lại được bồi dưỡng thêm thế này, vui lắm các anh chị ạ!" - 
luyen thep thai nguyen
"Tình cảm tri ân người lao động của Công ty thực sự khiến chúng tôi thấy rất ấm áp và tự hào. Đây là động lực trong mỗi ngày vào ca của chúng tôi đó"  
can thep mon an
Món mới vừa lạ vừa ngon vừa đảm bảo sức khỏe trong bữa ăn tri ân tại Nhà máy Cán thép Lưu Xá 
luyen thep an ngon
Chị Nguyễn Thị Hà thuộc Tổ cơ điện đúc của Nhà máy Luyện Thép Lưu Xá nhấm nháp từng món ăn như thể muốn kéo dài hơn nữa bữa ăn tri ân đầy xúc động mà lần đầu tiên chị được thưởng thức sau 20 năm gắn bó với Nhà máy.
che trang mieng gang thep thai nguyen
Chè đỗ đen thạch - đồ uống giải nhiệt dân dã, ngọt ngào luôn là đặc sản bao nhiêu năm của Luyện thép Lưu Xá.
sua chua gang thep
Hiện đại hơn là sữa chua tự ủ của Cán thép Lưu Xá. Sữa chua được đong vào các hũ thủy tinh nhìn vừa đẹp mắt, vừa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, lại bớt rác thải ra môi trường cho thấy các đầu bếp của Cán thép Lưu Xá rất chịu khó tìm tòi và ứng dụng công nghệ mới. 
com dui ga ngon vo cung
Mỗi đơn vị chọn một thực đơn cho bữa ăn tri ân của công nhân của mình. Ở Nhà máy Luyện Gang các đầu bếp chọn đùi gà rán, khoai tây chiên và salat rau trộn.
trang mieng sua tuoi
Ăn bữa trưa xong, mọi người xếp hàng nhận sữa tươi để giải nhiệt. Ai cũng vui mừng, hớn hở!
thuc don nhu tiec cuoi
Thực đơn đầy ắp món ngon thế này, bữa ăn tri ân ngày thành lập Công trường Gang Thép quả đã trở thành một bữa tiệc! 
gang thep di tri an
Đích thân Tổng giám đốc Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên Nguyễn Minh Hạnh cùng lãnh đạo Công đoàn các cấp đã đến từng đơn vị để bày tỏ tấm lòng tri ân người lao động.
anh khanh bat tay cong nhan gang thep
Ông Vương Duy Khánh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP với cái bắt tay thật chặt động viên, chúc mừng một người lao động của mình.
gang thep nau an ngon
Vào thăm quan nhà bếp, động viên các đầu bếp cố gắng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm để giữ sức khỏe cho người lao động.
hoi tham tan tinh nguoi lao dong
Nhìn ai cũng vui!
can luu xa cong nhan
"Món ăn thì ngon, lại còn được lãnh đạo đến tận nơi hỏi thăm thế này, chúng em vui lắm ạ" - các nữ công nhân của Nhà máy Luyện Gang chia sẻ.
mu luyen thep
Mũ cũng được nghỉ trưa!
bo hoa chuc mung cong doan
Thay mặt toàn thể người lao động, ông Vương Duy Khánh, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP cùng lãnh đạo công đoàn Tổng công ty tặng hoa chúc mừng Tổng giám đốc Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên Nguyễn Minh Hạnh nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Công trường Gang Thép. 
Minh Thủy