Đại hội Hiệp hội công nghiệp môi trường Việt Nam

Ngày 23/4/2011, Đại hội Hiệp hội công nghiệp môi trường Việt Nam đã được long trọng tổ chức tại trụ sở Bộ Công Thương. Đến dự và chúc mừng Đại hội có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Thứ trưởng Bộ C
Ô nhiễm suy thoái môi trường là một trong những thách thức mà loài người đang phải đối mặt, cùng với đói nghèo, đại dịch AIDS… Việt Nam là nước phát triển sau, nhưng cũng đang phải đối mặt với chất lượng môi trường ngày càng kém đi, ô nhiễm lan rộng… gây mất cân bằng sinh thái, biến đổi khí hậu kéo theo lũ lụt, triều cường dẫn đến những thảm họa khó lường, ảnh hướng đến đời sống của nhân dân. Trước tình hình này, rất cần thiết phải thành lập Hiệp hội Công nghiệp môi trường Việt Nam, để tập hợp và đoàn kết các hội viên hợp tác, hỗ trợ nhau hoạt động góp phần bảo vệ môi trường. Do đó, ngày 7/3/2011, Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã ký Quyết định số 631/QĐ-BNV cho phép thành lập Hiệp hội Công nghiệp môi trường Việt Nam. 

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đánh giá cao sự ra đời của Hiệp hội Công nghiệp môi trường Việt Nam và nhấn mạnh việc thành lập Hiệp hội là hết sức đúng đắn và cấp thiết, đánh dấu một bước phát triển quan trọng của ngành Công nghiệp môi trường Việt Nam. Phó Chủ tịch nước mong muốn, các tổ chức, cá nhân, cộng đồng xã hội sẽ đồng lòng, chung tay, góp sức cùng với Hiệp hội bảo vệ môi trường và đề nghị Bộ Công Thương, Bộ Tài Nguyên và Môi trường, các bộ, ban, ngành, địa phương tạo điều kiện, giúp đỡ Hiệp hội hoạt động và phát triển, để Hiệp hội có nhiều hoạt động thiết thực giải quyết các vấn đề môi trường hiện nay. 

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành gồm đồng chí Đỗ Hữu Hào (nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương) làm Chủ tịch Hiệp hội, đồng thời thông qua Nghị quyết và chương trình hoạt động của Hiệp hội.