Cao su Việt Nam (GVR) ước lãi hơn 1.100 tỷ đồng trong quý 2, sẽ đẩy mạnh loạt dự án KCN

Ban lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (mã cổ phiếu GVR) cho biết sẽ đầu tư loạt dự án khu công nghiệp trên đất cao su chuyển đổi với tổng diện tích hơn 2.800 ha trong năm nay.
Chủ tịch HĐQT Cao su Việt Nam
Ông Trần Công Kha - Chủ tịch HĐQT Cao su Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam - CTCP (mã cổ phiếu GVR - sàn HoSE) vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm. Tại Hội nghị, ban lãnh đạo tập đoàn cho biết, doanh thu thuần hợp nhất 6 tháng đầu năm nay toàn tập đoàn ước đạt 10.092 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế ước đạt 1.909 tỷ đồng, lần lượt tăng 6% và 4% so với cùng kỳ năm trước.

Như vậy, sau nửa đầu năm, Cao su Việt Nam đã hoàn thành 40% kế hoạch doanh thu và 47% kế hoạch lợi nhuận cả năm nay.

Tính riêng quý 2/2024, Cao su Việt Nam ước tính doanh thu thuần đạt 5.507 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 1.131 tỷ đồng, lần lượt tăng 29% và 7% so với quý 2/2023.

Ban lãnh đạo Cao su Việt Nam cho biết, trong 6 tháng đầu năm, hoạt động kinh doanh của tập đoàn đã đối mặt với nhiều thách thức như biến đổi khí hậu, nắng hạn kéo dài làm ảnh hưởng đến sản lượng mủ thu hoạch; đồng thời, tình trạng thiếu lao động cạo mủ ở một số khu vực cũng làm tăng chi phí cho hoạt động sản xuất.

Về triển vọng kinh doanh nửa cuối năm nay, ban lãnh đạo Cao su Việt Nam kỳ vọng hoạt động kinh doanh sẽ tích cực hơn khi giá bán mủ cao su hiện đang trên đà phục hồi khi nhu cầu khởi sắc trở lại.

Về kế hoạch đầu tư, Cao su Việt Nam sẽ tập trung vào việc thực hiện các thủ tục để chuẩn bị đầu tư loạt dự án trọng điểm trong năm nay, bao gồm dự án khu công nghiệp trên đất cao su chuyển đổi với tổng diện tích 2.809 ha tại các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh và Gia Lai.

Giá cổ phiếu GVR Cao su Việt Nam
Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu GVR của Cao su Việt Nam từ đầu năm 2024 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Xem thêm: "Cao su Việt Nam (GVR): Tổng công suất chế biến có thể nâng lên mức 200.000 tấn/năm" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Đồng thời, tập đoàn cũng sẽ tiếp tục thực hiện các dự án đang triển khai như dự án cao su, dự án chế biến gỗ, khu công nghiệp,...

Trong một diễn biến có liên quan, Cao su Việt Nam vừa có thông báo về việc phân công lại nhiệm vụ giữa các thành viên trong Hội đồng Quản trị (HĐQT) sau khi Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an quyết định khởi tố ông Trần Ngọc Thuận - cựu Thành viên HĐQT tập đoàn với tội danh “Nhận hối lộ”.

Cao su Việt Nam cho biết sự việc xảy ra trong giai đoạn trước năm 2015 và trước khi doanh nghiệp này chuyển sang mô hình công ty cổ phần. Hiện tập đoàn đang phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền khi có yêu cầu.

Cao su Việt Nam cũng nhấn mạnh HĐQT đã phân công lại nhiệm vụ cho các thành viên còn lại để đảm bảo chỉ đạo, quản lý điều hành tập đoàn được liên tục và thông suốt.

Duy Quang