Thế Giới Số (DGW): Doanh thu vượt 10.000 tỷ đồng, lãi tăng trưởng dương quý thứ 2 liên tiếp

Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld, mã cổ phiếu DGW) vừa ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dương quý thứ 2 liên tiếp trong bối cảnh mảng máy tính xách tay tăng trưởng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thế Giới Số
Thế Giới Số vừa ghi nhận quý thứ hai liên tiếp có lợi nhuận tăng trưởng dương.

Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld, mã cổ phiếu DGW - sàn HoSE) vừa công bố kết quả kinh doanh ước tính quý 2/2024 với doanh thu thuần đạt 5.020 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 90 tỷ đồng, lần lượt tăng 9% và 8% so với cùng kỳ năm trước. Đây là quý thứ hai liên tiếp, Thế Giới Số ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, mảng kinh doanh cốt lõi là máy tính xách tay ghi nhận mức tăng trưởng 20% so với cùng kỳ nhờ sự ra mắt của lạt laptop tích hợp AI mặc dù quý 2 không phải mùa cao điểm của ngành hàng này, theo ban lãnh đạo Thế Giới Số.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu của Thế Giới Số ước đạt 10.005 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế ước đạt 182 tỷ đồng, lần lượt tăng 17% và 12% so với cùng kỳ năm 2023.

Năm nay, Thế Giới Số đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 23.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 490 tỷ đồng, lần lượt tăng 22% và 38% so với kết quả đạt được trong năm 2023. Như vậy, sau nửa đầu năm, công ty đã hoàn thành 43,5% kế hoạch doanh thu và 37% kế hoạch lợi nhuận cả năm nay.

Chia sẻ về chiến lược kinh doanh năm nay, ông Đoàn Hồng Việt - Chủ tịch HĐQT Thế Giới Số tiết lộ công ty định vị là một nhà kiến tạo thị trường (market builder) và có sự khác biệt so với các nhà phân phối thông thường.

“Chúng tôi bán những gì tạo ra sản phẩm mới cho thị trường. Sau gần 30 năm, Thế Giới Số tạo ra nền tảng vững chắc, cung cấp các dịch vụ market expansion service, bao gồm khâu phân tích thị trường, marketing, sản xuất,... Với định hướng chiến lược, đa dạng hoá sản phẩm, theo báo cáo tài chính, 2 mảng kinh doanh cốt lõi của Thế Giới Số (điện thoại di động và máy tính xách tay) có tỷ trọng đóng góp doanh thu giảm dần theo thời gian, không có nghĩa là hoạt động 2 mảng này đi xuống mà các mảng kinh doanh khác có tốc độ tăng trưởng cao nhanh hơn so với 2 mảng cốt lõi”, ông Đoàn Hồng Việt nói.

Giá cổ phiếu DGW Thế Giới Số
Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu DGW của Thế Giới Số từ đầu năm 2024 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Xem thêm: "Thế Giới Số (DGW): Định vị là Nhà kiến tạo thị trường, sẽ thực hiện 2 - 3 thương vụ M&A mỗi năm" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Theo đánh giá mới đây của hãng Chứng khoán DSC, mảng ICT của Thế Giới Số sẽ có sự phục hồi rõ ràng trong thời gian tới nhờ gia tăng nhu cầu tiêu thụ. Chứng khoán DSC nhận định, giai đoạn nửa sau năm 2024 là khoảng thời gian thích hợp để người tiêu dùng mua mới các sản phẩm công nghệ khi chu kỳ thay thế thường diễn ra sau 2,5 - 3 năm (trước đó kỷ lục doanh thu mảng ICT đã diễn ra vào quý 4/2021).

Bên cạnh đó, Chứng khoán DSC cũng cho rằng, 2 quý cuối năm 2024 sẽ là thời điểm ra mắt của nhiều sản phẩm công nghệ mới; đồng thời cũng là lúc diễn ra mùa tựu trường. Với hai quan điểm này, Chứng khoán DSC kỳ vọng sẽ thúc đẩy gia nhu cầu mua sắm các thiết bị điện tử, qua đó thúc đẩy doanh thu mảng ICT của Thế Giới Số.

Ngoài ra, Chứng khoán DSC còn kỳ vọng hoạt động kinh doanh của Thế Giới Số có thể tăng trưởng từ thương vụ M&A 75% công ty Achison - doanh nghiệp chuyên cung cấp thiết bị lao động. Hiện ngành thiết bị công nghiệp và bảo hộ lao động được đánh giá là có nhiều tiềm năng do Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn của dòng vốn đầu tư FDI.

Duy Quang