Cầu thủ Manchester United phải chịu trách nhiệm về màn trình diễn kém cỏi

Wayne Rooney kêu gọi những ngôi sao thi đấu kém hiệu quả của Manchester United hãy ‘chịu trách nhiệm’ và khẳng định họ ‘có thể làm được nhiều hơn thế’, trong bối cảnh áp lực ngày càng gia tăng đối với Erik ten Hag sau những trận thua liên tiếp ở Old Trafford

Cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của Manchester United, tiền đạo Wayne Rooney, tin rằng các cầu thủ Manchester United cần phải chịu trách nhiệm về màn trình diễn kém cỏi của mình sau khởi đầu mùa giải thảm hại.

Quỷ đỏ đứng thứ ba tại Premier League mùa giải 2022/2023 và chấm dứt khát danh hiệu bằng chức vô địch Carabao Cup mùa trước, nhưng họ đã không thể duy trì được những kết quả đó cho đến mùa giải này.

Manchester United
Wayne Rooney kêu gọi các cầu thủ Man United 'chịu trách nhiệm' về màn trình diễn của họ

Hiện, Manchester United đã để thua 8 trong số 15 trận trên mọi đấu trường, đặc biệt là đã phải chịu 2 trận thua liên tiếp 0-3 trước Manchester City và Newcastle tại Old Trafford trong tuần này.

Áp lực đang đè nặng lên huấn luyện viên Erik ten Hag. Mới đây, huyền thoại Manchester United, Gary Neville ám chỉ rằng nhà cầm quân Hà Lan có thể bị sa thải ngay sau thất bại mới nhất của đội bóng vào thứ Tư, nhưng Rooney, người vừa trở lại Anh để dẫn dắt Birmingham City, cảm thấy các cầu thủ phải chia sẻ trách nhiệm của mình.

“Đó chính là công việc,” Rooney nói khi được hỏi về áp lực mà Ten Hag đang phải đối mặt.
"Tôi biết khi đến Birmingham City sẽ có rất nhiều áp lực. Và tôi biết chắc chắn rằng Ten Hag biết điều đó khi đến Manchester United."

Manchester United
Áp lực đang đè nặng lên Erik ten Hag khi đội bóng của ông đã để thua 8 trong số 15 trận mùa này

'Mọi chuyện không diễn ra tốt như họ mong đợi nhưng các cầu thủ cần phải chịu trách nhiệm. Tôi biết một số cầu thủ, họ không thể hiện ở đẳng cấp mà tôi biết. Và cuối cùng huấn luyện viên là người phải chịu trách nhiệm chính, đó là một phần của việc trở thành huấn luyện viên."

Bình luận của Rooney được đưa ra trong bối cảnh có thông tin cho rằng có sự phẫn nộ đang sôi sục trong phòng thay đồ của Manchester United . Một số cầu thủ cho rằng Ten Hag ưu ái một số cầu thủ trong đội.

Paul Merson, cựu tiền đạo Arsenal cũng tin rằng Ten Hag đã 'mất các cầu thủ' sau khi chứng kiến đội bóng có màn trình diễn thảm hại trước Newcastle và bị loại khỏi Carabao Cup.

Manchester United
Rooney tin rằng các cầu thủ "có thể làm được nhiều hơn nữa' để lật ngược tình thế của Quỷ đỏ mùa giải này

Ten Hag được cho là đã tổ chức các cuộc gặp riêng với các cầu thủ nhằm giải quyết tình trạng bất ổn trong phòng thay đồ, nhưng nhà cầm quân người Hà Lan cần bắt đầu đạt được kết quả tích cực trên sân để ở lại sân Old Trafford.

Manchester United sẽ thi đấu trở lại vào thứ Bảy khi họ tới làm khách trước Fulham, trước khi tiếp FC Copenhagen đấu vòng bảng Champions League và tiếp đón Luton vào cuối tuần tới, hứa hẹn sẽ là một tuần quan trọng trong mùa giải của họ.

Hưng Nguyên