Manchester United: Xung đột với cầu thủ tác động tiêu cực tới đội bóng

Cuộc chiến kiểm soát phòng thay đồ của Erik ten Hag dường như đang gặp trở ngại. Các cầu thủ Manchester United lo ngại cách tiếp cận cứng rắn của huấn luyện viên trưởng đang ảnh hưởng đến sự đoàn kết trong câu lạc bộ .

Các cầu thủ Manchester United được cho là lo ngại cách tiếp cận cứng rắn trong quá trình lập lại kỷ cương đội bóng của Erik ten Hag đang ảnh hưởng đến tinh thần toàn đội. Các ngôi sao cảm thấy rằng xung đột nội bộ đang làm tổn hại đến sự đoàn kết của đội trong bối cảnh mùa giải khởi đầu ảm đạm.

Manchester United đã trải qua một khởi đầu mùa giải khó khăn, họ hiện đang đứng thứ tám tại Premier League khi để thua 5 trong 10 trận mở màn và nằm ngoài suất dự vòng loại trực tiếp Champions League.

HLV Erik Ten Hag đã tạo dựng được danh tiếng đáng kể từ khi đến Old Trafford vào mùa hè năm 2022. Tuy nhiên ông đã gặp vấn đề với một số cầu thủ kể từ khi được bổ nhiệm, ồn ào nhất là mâu thuẫn với cầu thủ chạy cánh Jadon Sancho.

Nhà cầm quân người Hà Lan theo đuổi đường lối cứng rắn nhằm thiết lập kỷ luật đội bóng và đã được hoan nghênh vì giải quyết một cách tàn nhẫn một số vấn đề liên quan đến các ngôi sao trong 18 tháng qua.

Manchester United
Nhà cầm quân người Hà Lan theo đường lối cứng rắn và đã được hoan nghênh 

Tuy nhiên, theo Mail Sport, một nguồn tin từ đội bóng cho biết, cách Ten Hag đối xử với một số cá nhân cầu thủ đã có tác động tiêu cực đến sự đoàn kết của toàn đội.

Cuộc đối đầu công khai đang diễn ra giữa Ten Hag với cầu thủ chạy cánh Sancho đã làm tăng sự giám sát về chiến dịch đáng thất vọng của Manchester United cho đến nay.

Sancho bị loại khỏi đội hình của Manchester United sau khi công khai phản ứng với tuyên bố của huấn luyện viên rằng anh bị loại khỏi đội hình trong trận Manchester United gặp Arsenal vào tháng 9 vì thiếu nỗ lực tập luyện.

Manchester United
Jadon Sancho đã bị loại khỏi đội hình 1 của Manchester United sau khi công khai không phản ứng lại ten Hag

Việc Sancho từ chối xin lỗi Ten Hag đã khiến anh bị loại khỏi đội một thậm chí không được phép sinh hoạt cùng đội một.

Điều này được hiểu rằng Manchester United đang chờ một lời xin lỗi từ Sancho, được coi là một chiến thắng công khai dành cho Ten Hag, trong quá trình kiểm soát phòng thay đồ  Manchester United.

Manchester United
Ten Hag đã thẳng thắn giải thích lý do tại sao Raphael Varane bị loại khỏi đội hình trong trận thua 0-3 trước Manchester City 

Tuy nhiên, Sancho vẫn có quan hệ thân thiết với một số cầu thủ trong đội hình Manchester United bất chấp việc anh bị cấm thi đấu và tập luyện cùng đội 1,  điển hình là hậu vệ Aaron Wan-Bissaka.

Nối gót Sancho, Ten Hag đã loại Raphael Varane khỏi đội hình trong trận MU thua 0-3 trước Manchester City vào ngày 30/10 và thẳng thắn giải thích lý do là do "chiến thuật" của đội bóng.

Cách hành xử của ten Hag với Sancho là nối các biện pháp kỷ luật được áp dụng cho cả Cristiano Ronaldo, Marcus Rashford và Alejandro Garnacho. Đặc biệt là trường hợp Cristiano Ronaldo đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều khi huyền thoại người Bồ Đào Nha cuối cùng đã rời câu lạc bộ để đến Ả Rập Saudi.

Hưng Nguyên