Công an Hà Nội: Quyết liệt chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Trong tháng 9/2024, Công an thành phố Hà Nội đã tiến hành hàng loạt biện pháp mạnh mẽ nhằm ngăn chặn các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và sản xuất, kinh doanh hàng giả.

Cụ thể, trong tháng 9 năm 2024, Công an thành phố Hà Nội đã triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm đẩy lùi các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và sản xuất, kinh doanh hàng giả. Thông qua việc chỉ đạo chặt chẽ các đơn vị nghiệp vụ và công an các quận, huyện, thị xã, lực lượng chức năng đã không ngừng bám sát tình hình địa bàn và đối tượng, từ đó xây dựng và thực hiện các kế hoạch đấu tranh hiệu quả. Nhờ đó, đã phát hiện và triệt phá nhiều đường dây, tụ điểm liên quan đến các hoạt động buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu, sản xuất và tiêu thụ hàng giả cũng như các hành vi vi phạm trong thương mại điện tử và an toàn thực phẩm.

Trong tháng qua, lực lượng Công an thành phố đã tiến hành kiểm tra 164 vụ việc liên quan đến các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực thương mại. Kết quả, có 169 vụ đã bị xử lý hành chính, với tổng số tiền phạt lên đến 1 tỷ 542 triệu đồng. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng truy thu và thu hồi tổng cộng 5 tỷ 78 triệu đồng tiền thuế. Trị giá các loại hàng hóa vi phạm bị thu giữ lên tới 3 tỷ 886 triệu đồng.

Đặc biệt, lực lượng Công an đã khởi tố 08 vụ án với 09 đối tượng liên quan đến các hành vi vi phạm nghiêm trọng. Đây là những hành động cứng rắn trong việc truy quét các đường dây buôn lậu, sản xuất hàng giả, đồng thời tạo sức răn đe mạnh mẽ, bảo vệ môi trường kinh doanh lành mạnh cho thị trường Hà Nội.

Công an Hà Nội: Quyết liệt chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
Trong tháng 9/2024, lực lượng Công an thành phố đã tiến hành kiểm tra 164 vụ việc liên quan đến các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực thương mại. 

Các vi phạm không chỉ tập trung ở các loại hàng hóa truyền thống mà còn mở rộng sang nhiều lĩnh vực phức tạp hơn như thương mại điện tử. Đây là một trong những thách thức lớn đối với công tác chống buôn lậu và gian lận thương mại trong thời đại công nghệ số. Các đối tượng đã sử dụng nhiều phương thức tinh vi nhằm qua mặt cơ quan chức năng, nhưng lực lượng Công an thành phố đã kịp thời phát hiện và xử lý, góp phần ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật.

Đối với những hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm, cơ quan chức năng cũng đã tập trung kiểm tra, giám sát chặt chẽ các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Việc sản xuất và kinh doanh các mặt hàng không đảm bảo chất lượng, vi phạm tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng mà còn làm mất lòng tin vào thị trường. Chính vì vậy, Công an thành phố Hà Nội đã đặc biệt quan tâm và triển khai nhiều biện pháp mạnh tay để xử lý triệt để.

Bước sang tháng 10, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục đặt mục tiêu đẩy mạnh công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn. Để đạt được mục tiêu này, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình và đối tượng, đồng thời xây dựng các kế hoạch và phương án đấu tranh linh hoạt, hiệu quả hơn. Đặc biệt, việc ngăn chặn và triệt phá các đường dây, tụ điểm tàng trữ, sản xuất, mua bán hàng cấm, hàng nhập lậu sẽ tiếp tục được ưu tiên hàng đầu. Các hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả, vi phạm về an toàn thực phẩm và thương mại điện tử cũng sẽ được theo dõi sát sao và xử lý nghiêm minh.

Nhờ sự quyết liệt trong chỉ đạo và sự đồng lòng của các lực lượng chức năng, công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại Hà Nội đang ngày càng đạt được nhiều kết quả tích cực. Điều này không chỉ góp phần bảo vệ người tiêu dùng, mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh phát triển bền vững, minh bạch và công bằng.

Diệu Hân