Đảm bảo điện phục vụ các ngày lễ kỷ niệm 19/8/2011 và Quốc khánh 2/9

Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN HANOI) vừa chỉ đạo các đơn vị thành viên xây dựng phương án đảm bảo điện an toàn, liên tục, phục vụ các ngày Lễ kỷ niệm 66 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/194
EVN HANOI sẽ không cắt điện cao, trung, hạ áp từ 0h00 đến 24h00 ngày 19/8/2011 và từ 0h00’ ngày 01/9/2011 đến 24h00 ngày 03/9/2011. Có phương án đảm bảo điện an toàn liên tục, có dự phòng cho các địa điểm diễn ra Lễ hội, hoạt động văn hoá thể thao. Những địa điểm đặc biệt quan trọng như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quảng trường Ba Đình, UBND thành phố Hà Nội, các cơ quan văn hoá - thể thao, chính quyền các cấp quận, huyện trên địa bàn thủ đô, các cơ quan thông tin đại chúng phải được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện, hoặc bộ lưu điện dự phòng. 

Được biết, để đảm bảo cung cấp điện phục vụ các sự kiện trên, cũng như sinh hoạt của nhân dân Thủ đô, EVN HANOI đã tiến hành kiểm tra toàn diện các trạm và đường dây 110 kV, đồng thời khắc phục ngay các khiếm khuyết đe doạ sự cố nếu có. Đặc biệt, các đơn vị sẽ tăng cường kiểm tra các trạm biến áp và đường dây 110 kV cấp điện cho các trọng điểm, thống kê số lần nhảy của máy cắt thuộc tất cả các trạm 110 kV, nếu không đạt yêu cầu thì cần đại tu ngay. Bố trí lực lượng kiểm tra hành lang an toàn lưới điện cao áp và chuẩn bị đầy đủ vật tư thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để đảm bảo kịp thời xử lý khi xảy ra sự cố.
 
Các Công ty Điện lực phải chủ động liên hệ với các cơ quan liên quan, đảm bảo các yêu cầu phục vụ điện tại các nơi tổ chức các hoạt động phục vụ ngày Lễ. Đồng thời, tiến hành kiểm tra toàn diện các trạm biến áp, trạm trung gian các đư¬ờng dây trung, hạ thế, qua đó phát hiện các hiện tư¬ợng bất thư¬ờng để xử lý ngay; chú ý kiểm tra tiếp xúc và có biện pháp không để xảy ra quá tải gây nhảy Aptomat, đảm bảo cấp điện an toàn liên tục; bố trí trực tăng cường, trực tại các trạm biến áp trung gian trong thời gian diễn ra các hoạt động tại các trọng điểm cần đảm bảo đủ điện. Trong thời gian này, phải tăng cư¬¬ờng kiểm tra hành lang tuyến cáp cấp cho các trạm trọng điểm, không để xảy ra sự cố do hành lang tuyến cáp bị vi phạm.
  • Tags: