Điểm lại các chiêu 'ăn theo' Hội nghị Trump - Kim tại Singapore

Từ nhà hàng, quán bar đến ứng dụng di động tại Singapore đều không bỏ lỡ cơ hội từ hội nghị Trump - Kim lần đầu vào tháng 6/2018 để ra mắt các sản phẩm, dịch vụ đặc biệt ăn theo.

Khách sạn Royal Plaza on Scotts giới thiệu một loại bánh burger có tên "Trump-Kim". Món burger này gồm có thịt gà, rong biển và kimchi và được phục vụ kèm khoai tây chiên, cơm cuộn Hàn Quốc. Khách sạn này còn ra mắt "Trà đá hội nghị" và quảng cáo loại đồ uống này được pha chế từ trà thanh yên Yuhu của Hàn Quốc và một loại trà có nguồn gốc từ Mỹ. Giá của burger "Trump-Kim" và "Trà đá hội nghị" lần lượt là 12 và 6 SGD (Tương ứng với 206.000 và 103.000 VNĐ), đánh dấu ngày 12/6/2018 diễn ra cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều.

Thay đổi nguyên liệu để tạo ra những phiên bản burger đặc biệt cũng là cách mà nhiều nhà hàng tại Singapore lựa chọn. Một nhà hàng chuyên phục vụ các món Mỹ có tên The Beast cũng đưa vào menu món burger #worldbeast vừa dùng thịt bò Mỹ vừa dùng thịt bò Bulgogi của Hàn Quốc. Món bánh burger này có giá 23 SGD (Tương ứng với 396.000 VNĐ).

Việc ông Trump luôn muốn xây một bức tường biên giới ngăn cách Mỹ với Mexico có vẻ không làm ông chủ nhà hàng Mexico Lucha Loco ở Singapore phiền lòng. Nhà hàng này ra mắt hai loại bánh taco (đặc sản của Mexico) có tên El Trumpo và Rocket Man - “Người tên lửa”. Đây là biệt danh mà ông Trump từng đặt cho ông Kim. Quản lý Lucha Loco chia sẻ với CNBC số lượng khách đến nhà hàng tăng thêm 20% nhờ vào hai loại bánh taco trên.

Nhà hàng OSG lại cho ra đời phiên bản đặc biệt từ món cơm truyền thống Nasi Lemak của Singapore khi bổ sung thêm nguyên liệu truyền thống của Mỹ và Hàn Quốc. Nhà hàng trên thay thịt gà chiên của Singapore bằng thịt bò Mỹ và dùng kimchi của Hàn Quốc thay cho các loại dưa thông thường. Món cơm đặc biệt này có tên “Harmony Nasi Lemak”.

Ngoài món ăn, nhiều quán bar tại Singapore cũng bổ sung các loại đồ uống đặc biệt ăn theo hội nghị Trump - Kim. Quán bar Empire Sky Lounge giới thiệu hai loại cocktail đặc biệt "Trump Wishkey" và "The Rocket" với giá từ 12 SGD (Tương ứng với 206.000 VNĐ).

Quán rượu Gastropub Escobar cũng ra mắt hai loại cocktail có tên “Trump” được pha bằng rượu whiskey bourbon của Mỹ và “Kim” dùng rượu soju của Hàn Quốc. Stan Ganesh, quản lý quán bar, đưa ra mức giá 12,6 SGD (Tương ứng với 217.000 VNĐ) cho món cocktail này để đánh dấu ngày 12/6/2018, ngày Tổng thống Trump gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Hopheads Bar pha chế một loại cocktail mới từ Coca Cola, rượu tequila, bia Asahi, rượu soju và đặt tên nó là “The Bromance” hay “những người anh em thân thiết”. Khách hàng gọi loại cocktail này sẽ được phục vụ 2 ly với lý do "phải hai người mới tạo nên tình anh em" theo quán bar này. Những người uống "The Bromance" còn được tặng thêm nhãn dán in hình Trump - Kim và biểu tượng hòa bình.

Chính phủ Singapore cũng không bỏ lỡ cơ hội từ hội nghị lịch sử khi ra mắt đồng xu kỷ niệm sự kiện. Có tất cả 5 phiên bản đồng xu làm bằng bạc, nickel và vàng với mức giá từ 36 đến 1.380 SGD (27-1020 USD).

Không chỉ các dịch vụ ẩm thực, một ứng dụng di động tại Singapore cũng tận dụng cuộc gặp Trump - Kim để thu hút thêm người dùng. Ứng dụng này thuê Howard X và Dennis Alan, hai người chuyên đóng giả Kim Jong Un và Donald Trump trong những ngày diễn ra sự kiện. Những ai muốn chụp ảnh selfie với "Trump" giả và "Kim Jong Un" giả sẽ phải tải ứng dụng và trả 10-15 SGD (Tương ứng với 172.000 - 258.000 VNĐ). Các công ty cũng có thể thuê "Trump" và "Kim" giả tham dự sự kiện của mình qua ứng dụng với giá 1.300-2.000 SGD (Tương ứng với 22,4 - 34,4 triệu VNĐ). Bản sao của cặp đôi Trump - Kim cũng đã xuất hiện tại Hà Nội trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều chính thức diễn ra. Một số người dân đã tranh thủ chụp ảnh lưu niệm cùng và không ít người còn tin rằng họ chính là hai nhà lãnh đạo thật đang "vi hành". 

Tại Việt Nam, một salon cắt tóc tại Hà Nội đã khởi xướng một chương trình vô cùng hấp dẫn và hợp xu hướng hiện nay: đó là chương trình cắt tóc miễn phí cho các khách hàng nam muốn tạo kiểu đầu giống như nhà lãnh đạo Kim Jong-un hoặc Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Đặc biệt, không chỉ khách hàng nhỏ tuổi, mà cả những khách hàng lớn tuổi cũng ủng hộ chương trình này.

 

Thuỳ Linh TH