case study
-
Nền tảng GIF “đình đám” GIPHY về chung một nhà với Facebook
Facebook mới đây đã thông báo rằng, công ty đã chính thức sở hữu công cụ tìm kiếm ảnh động (GIF) đình đám GIPHY. Mặc dù Facebook không công bố số tiền của thương vụ, tuy nhiên, theo Axios, GIPHY đã tiêu tốn của "ông lớn" mạng xã hội tới 400 triệu USD.
-
Học cách chuỗi nhà hàng McDonald’s “đối mặt” với đại dịch Covid – 19
Với việc đưa ra những quy tắc mới, MCDonald’s muốn tạo ra sự an tâm cho thực khách khi đến với nhà hàng trong mùa dịch Covid – 19.
-
Câu chuyện về viên sô cô la “sa ngã” và chiêu thức của mô hình dùng thử sản phẩm
Mỗi lần vào siêu thị, chúng ta thường thấy một số gian dùng thử sản phẩm miễn phí, nhất là các nhãn hàng ẩm thực “ăn chơi” như bánh kẹo, khoai tây chiên, mỳ tôm,…Dù chỉ có ý định “ăn thử” cho biết, nhưng rất nhiều khách hàng vẫn bị mê hoặc và ra về với một giỏ đầy ắp sản phẩm. Đó là lúc họ đã “sập bẫy” mô hình điều hướng mục tiêu thụ động (mô hình dùng thử sản phẩm).
-
Người Nhật từng "chối bỏ" cá hồi và câu chuyện thú vị phía sau
Là đất nước được ví như thiên đường của sushi - một món ăn kết hợp hải sản sống hoặc chín và cơm trắng. Tuy nhiên, mấy ai biết được, trước năm 1995, cá hồi và các món sushi đi kèm đã bị người dân Nhật Bản "chối bỏ"...
-
Định giá sản phẩm: Giá tròn hay giá lẻ ?
Cuộc tranh luận về sự hiệu quả của việc đặt giá lẻ hay giá tròn (9.900 VNĐ hay 10.000 VNĐ) luôn là một cuộc tranh luận kéo dài và chưa có hồi kết.
-
Khi “địa phận” Social - Mạng xã hội vào cuộc chống dịch Covid – 19
Bên cạnh việc ngăn chặn những thông tin sai lệch, gây hoang mang dư luận về tình hình dịch Covid - 19, các mạng xã hội lớn như Facebook, Instagram,…đã phát triển những tính năng nổi bật, góp phần tuyên truyền phòng chống dịch cho người dân, hỗ trợ Chính phủ và doanh nghiệp.
-
Cú lội ngược dòng của “đồ cổ” Old Spice và xu hướng bán lăn khử mùi nam giới cho…nữ giới
Là một sản phẩm "khẳng định sự nam tính" của những năm 1990, Old Spice bị khủng hoảng hình ảnh trầm trọng với thế hệ 8, 9x và các đối thủ "trẻ trung" hơn. Quyết tâm thay đổi bản thân, Old Spice tung ra một chiến dịch mạo hiểm nhắm vào… nữ giới, cố gắng thoát khỏi hình ảnh "sản phẩm dành cho ông bà".
-
Hoạt động chiêu thị ảnh hưởng đến giá trị thương hiệu Vietjet Air
PGS.TS. HÀ NAM KHÁNH GIAO (Trưởng khoa Vận tải Hàng không, Học viện Hàng không Việt Nam) NGÔ ĐỨC PHƯỚC (Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Tấn Huy Phát)
-
Khi các thương hiệu “chiều lòng” khách hàng
Khám phá nhu cầu, mong muốn của khách hàng là mục tiêu quan trọng hàng đầu mà các thương hiệu luôn chú trọng. Thấu hiểu khách hàng, thấu hiểu nhu cầu của họ luôn là chiếc chìa khóa vạn năng dẫn đến thành công của mọi doanh nghiệp.
-
Các nhân tố ảnh hưởng đến kết quả xây dựng thương hiệu nội bộ: Trường hợp tại Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam
MAI THỊ BÍCH NGỌC (Sakura Beauty Vietnam) - TS. NGUYỄN VĂN THANH TRƯỜNG (Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh)
-
Đại dịch Covid – 19: Khi cả Thế giới bước vào “công trình” sản xuất máy thở
Mới đây, Tập đoàn Vingroup đã công bố quyết định triển khai việc sản xuất máy thở các loại (Xâm nhập và Không Xâm nhập) và máy đo thân nhiệt nhằm cung ứng cho thị trường Việt Nam. Trên Thế giới, từ các hãng sản xuất ô tô đến đơn vị lắp ráp cho Apple cũng đều đang chuyển sang “công trình” sản xuất máy thở nhằm chống lại đại dịch Covid – 19.
-
Hành trình Thế kỷ của “Cao Con Hổ”: Có ai còn nhớ ?
Nếu được sinh ra và lớn lên vào những năm 90, chắc hẳn bạn đã cảm thấy quen thuộc với lọ cao Con Hổ, đầy mùi bạc hà ấm nóng của ông bà, cha mẹ. Thương hiệu đã trải qua hàng trăm năm thăng trầm, nhưng mấy ai biết, cao Con Hổ giờ đây đã trở thành sản phẩm được cả Thế giới ưa chuộng, bao gồm cả ca sĩ đình đám Lady Gaga.