case study
-
Gây bão với hình ảnh “nguệch ngoạc”, Gucci đã làm khuynh đảo giới truyền thông Việt Nam như thế nào?
Hình ảnh đại diện của thương hiệu thời trang đình đám Gucci đã từng gây bão vào đầu năm 2020 với những nét chữ viết tay “nguệch ngoạc” và làm khuynh đảo cộng đồng truyền thông Việt Nam. Thế nhưng sự thật đằng sau câu chuyện của Gucci thực sự là gì và có những thương hiệu nào đã và đang làm theo hiện tượng thú vị trong đầu năm nay?
-
Nghiên cứu thái độ người tiêu dùng đối với hoạt động marketing trực tiếp của doanh nghiệp bán lẻ trên địa bàn Thành phố Hà Nội
ThS. HOÀNG THỊ THANH (Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải)
-
Chiến lược “độc chiếm” 4 giác quan khách hàng của đế chế siêu thị Walmart
Với chiến lược “độc chiếm” giác quan, bao gồm: Thị giác, thính giác, khứu giác, xúc giác, … Walmart luôn biết cách để chi phối thói quen mua sắm của khách hàng.
-
Đem lại “cuộc sống mới” cho rác thải nhựa hay chỉ là "chiêu trò marketing" của các hãng giày thể thao ?
Những “đôi giày rác thải” đã tái sử dụng được hàng tấn nhựa đang làm ô nhiễm môi trường. Nhưng đây có thật sự là giải pháp cứu lấy Trái Đất hay chỉ là một “chiêu trò marketing” của các hãng giày thể thao?
-
Sa thải cả phòng Marketing vì chiến lược cũ kĩ, hãng sữa yến mạch Thụy Điển “lột xác”, trở thành “cú hit” trong "đế chế sữa bò"
Trước khi thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, Oatly chỉ là một thương hiệu “nội địa” Thụy Điển. Nhưng chỉ sau 5 năm, Oatly đã trở thành hiện tượng tại thị trường Âu-Mỹ, mở ra và dẫn đầu xu hướng “sữa yến mạch” đang làm lung lay “đế chế sữa bò”.
-
Nguyên do Uniqlo thành công vang dội tại Châu Á nhưng lại “chìm nghỉm” ở thị trường Hoa Kỳ
Dù tạo được chỉ số truyền thông cao và mức độ quan tâm lớn tại nhiều quốc gia Châu Á nhưng Uniqlo lại đang thất thế tại Mỹ và không đạt được những gì mong đợi.
-
Chiến thuật của Amazon: “Cú lừa” khi khách hàng nghĩ mình là “kẻ mua hời”
Định giá lỗ để kéo khách, “neo giá” để làm sản phẩm có vẻ hời, áp dụng chiêu trò tâm lý để biến “khách săn sale” trở thành “khách trung thành”. Có thể nói, đế chế Amazon được xây dựng trên hàng loạt chiến thuật tâm lý học tài tình.
-
Câu chuyện về tỷ phú USD với điện thoại đọc thẻ được làm từ…”cục nhựa”, khiến Visa và Mastercard “khiếp vía”
Vào những năm 2000, khi các doanh nghiệp vừa và nhỏ có chung một “kẻ thù”: Ngân hàng và hàng loạt phí cà thẻ tín dụng cao đến mức vô lý, "cục nhựa Square" xuất hiện, biến chiếc điện thoại thông minh trở thành máy đọc thẻ hữu dụng...
-
Chiến thuật “trường sinh bất tử” của SuperCub
Tuy xuất phát ở thị trường Nhật nhưng SuperCub lại trở thành vị cứu tinh của cả chi nhánh Honda Mỹ và thành công hơn khi bán tại Việt Nam.
-
Hành trình đặc biệt của Tết - Biti’s Hunter quay trở lại với "siêu phẩm" Đi để trở về 4
Khác với MV âm nhạc như 3 mùa trước, Đi để trở về 4 là một phim ngắn với thông điệp ý nghĩa mang tên “Hành trình đặc biệt của Tết”. Đây cũng là lần đánh dấu sự hợp tác đầu tiên giữa Biti’s Hunter với nhạc sĩ trẻ đầy tài năng Phan Mạnh Quỳnh, mở đầu cho các dự án âm nhạc mùa Tết năm nay.
-
“Hạt gạo nhỏ” Xiaomi đã “vươn mầm” thế nào khi bị 85 nhà cung cấp từ chối?
Làm sao để “lấy lòng” nhà cung cấp khi uy tín, thương hiệu, nhà máy, doanh số đều không có, thậm chí còn bị gán mác “công ty công nghệ Trung Quốc”?
-
“Uống bia – Giải cứu Thế giới” – Chiến dịch marketing “nghe vô lý nhưng lại rất thuyết phục”
Ngoài việc tiếp thị sản phẩm bia theo cách truyền thống, chiến lược marketing của DB Export Beer đã chứng minh một điều: Uống bia còn để giải cứu thế giới – Nếu uống đúng cách, bia có thể mang lại nhiều ích lợi trong cuộc sống.