Một nhà hàng McDonald’s ở thành phố Arnhem (Hà Lan) đã tạo ra cuộc thử nghiệm, khi tìm mọi cách để duy trì khoảng cách, tránh lây lan vi rút.
Áp dụng các biện pháp “bình thường mới” tại các nhà hàng
Booth nước rửa tay sát khuẩn luôn luôn được đặt ngay ở lối vào.
An toàn là trên hết
Khi cửa hàng được mở cửa trở lại, nhằm phòng tránh nguồn lây lan vi rút mới, việc giữ khoảng cách giữa khách hàng và nhân viên ít nhất 1,5 mét là điều vô cùng cần thiết.
“Chúng tôi cố gắng giữ khoảng cách an toàn cho khách hàng và nhân viên của mình, mà vẫn đảm bảo sự hài lòng và thoải mái nhất cho khách hàng” – Bà Eunice Koekkoek, người đại diện phát ngôn của McDonald’s Hà Lan.
Duy trì giãn cách xã hội
Mặc dù Hà Lan đã thực hiện nới lỏng xã hội, tuy nhiên, cuộc chiến chống lại Covid – 19 tại đất nước này vẫn chưa chấm dứt. Các quy tắc về giãn cách xã hội vẫn được áp dụng tại các nhà hàng, quán bar và nơi công cộng.
Dịch vụ tại bàn
McDonald’s cho biết, họ có thể giới thiệu dịch vụ và thực đơn tại bàn, đưa thức ăn tới tận nơi cho khách hàng bằng xe đẩy.
Ngăn cách chỗ ngồi
McDonald’s tạo ra những tấm chắn bằng nhựa giữa các bàn, nhằm hạn chế giọt bắn và sự lây lan của vi rút. Dự kiến sẽ áp dụng tại 180 nhà hàng lớn trong số 252 nhà hàng nhượng quyền tại Hà Lan.
Khoảng ¾ trong số 39.000 nhà hàng McDonald’s trên toàn Thế giới đã hoạt động trở lại, bao gồm gần 14.000 cửa hàng tại Hoa Kỳ, nơi đang có sự bùng phát lớn về dịch Covid – 19.