Điện lực (PC) Bình Định tổng kết chương trình “Thi đua gia đình tiết kiệm điện” năm 2012

Sáng ngày 5/10/2012, PC Bình Định đã tổ chức lễ tổng kết chương trình “Thi đua gia đình tiết kiệm điện” năm 2012 tại thành phố Quy Nhơn. Đến dự có ông Nguyễn Văn Thắng - Phó Giám đốc Sở Công Thương Bì

Tại Hội nghị, 1.500 hộ gia đình tiêu biểu được chọn biểu dương trong số 3.320 hộ đạt các tiêu chí thi đua, đã làm nên con số quý giá gần 1.000.000 kWh điện năng tiết kiệm được trong 3 tháng mùa khô (từ tháng 6 đến tháng 8 năm 2012) trong toàn thành phố Quy Nhơn. 

Không chỉ là việc tiết kiệm được giá trị 1,36 tỷ đồng, tương đương với 0,11% sản lượng điện trong 9 tháng đầu năm 2012 trong toàn tỉnh Bình Định mà ý nghĩa cộng đồng của chương trình “Thi đua gia đình tiết kiệm điện” năm 2012, thuộc 6 thành phố miền Trung - Tây Nguyên đã lan tỏa và tạo hiệu ứng tích cực từ phía khách hàng. Đó là sự chia sẻ, cảm thông, hợp tác với ngành Điện trong thời điểm khó khăn nhất; mở ra hướng mới góp phần thúc đẩy phong trào và tạo ý thức, hành động tiết kiệm điện đi vào diện rộng và chiều sâu. Thật ngạc nhiên khi 3 tháng mùa khô vừa qua, thời tiết nắng nóng bất thường lại trùng vào mùa thi, mùa Euro Cup… nhưng Điện lực Bình Định đã tiết kiệm được trên 10% điện năng tiêu thụ so với cùng kỳ năm trước! 

Chúng tôi đã có dịp gặp gỡ các đại biểu, khách hàng tại hội nghị và ghi lại những ý kiến chân thành của họ. 

- Ông Nguyễn Văn Thắng - Phó Giám đốc Sở Công Thương Bình Định 
“…Việc triển khai Chương trình thi đua gia đình tiết kiệm điện năm 2012 của EVNCPC tại thành phố Quy Nhơn và 5 thành phố khác của miền Trung - Tây Nguyên là kịp thời và phù hợp với tình hình an ninh năng lượng quốc gia. Đối với PC Bình Định đã có cách làm chu đáo, huy động được sự tham gia của chính quyền và đoàn thể các cấp tại địa phương. Với số lượng hơn 1 triệu kWh điện tiết kiệm được, tôi cho rằng không chỉ là thành tích của 1.500 hộ gia đình hôm nay mà là công sức của cả hệ thống chính trị thành phố Quy Nhơn đã vào cuộc cùng với PC Bình Định…” 

- Bà Nguyễn Thị Thạch, 58 tuổi - Khu vực 2, P. Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn: 
“…Gia đình tôi tiết kiệm điện trong 3 tháng vừa qua là có sự đồng tình và quyết tâm cao của 6 thành viên trong gia đình, có quy ước với nhau về cách sử dụng điện hợp lý, tự giác là chính. Hiện nay, nhà tôi đã thay toàn bộ bóng tròn, bóng dài bằng đèn compact. Thực hiện chương trình tiết kiệm điện đúng là vừa ích nước, vừa lợi nhà…” 

- Ông Nguyễn Văn Xuân, 75 tuổi - xã Phước Mỹ, Phú Tài, TP. Quy Nhơn:
“…Tôi làm Chủ tịch Hội người cao tuổi ở xã, từ khi Điện lực Phú Tài hỗ trợ đi lại đường dây 0,4 kV vào xóm nghèo của chúng tôi, thì điện sáng hơn mà chi phí tổn thất cũng ít, gia đình tôi gương mẫu tiết kiệm điện và tôi vận động bà con trong xóm cũng tiết kiệm điện mấy tháng nay. Cả xã có đến 48 hộ được nhận tiền thưởng 200.000 đồng/hộ, mừng và phấn khởi lắm, vừa tiết kiệm điện vừa được thưởng tiền của nhà đèn, ai mà không làm…” 

- Ông Phạm Năm - Khu vực 1, P. Thị Nại, TP. Quy Nhơn
“…Bỏ một thói quen dùng điện trong sinh hoạt gia đình là điều khó khăn. Ấy thế mà qua hưởng ứng chương trình thi đua gia đình tiết kiệm điện mấy tháng qua, các thành viên trong gia đình tôi đã tạo được sự đồng thuận cao. Gia đình tôi đã đầu tư lắp đặt 1 bình nước nóng dùng năng lượng mặt trời, lượng điện sử dụng đã hạ xuống đáng kể. Tôi rút ra kết luận: Muốn tiết kiệm điện trong gia đình phải đầu tư thiết bị có dán nhãn năng lượng, có quy ước dùng điện hợp lý giữa các thành viên trong gia đình và thực hiện một cách tự giác. Giấy chứng nhận được trao hôm nay sẽ được treo trang trọng tại phòng khách để nhắc nhở cả nhà tiếp tục tiết kiệm điện…”
  • Tags: