Du lịch Hà Nội hứa hẹn bứt phá trong năm 2024

Đầu năm 2024, ngành du lịch Thủ đô có phần khởi sắc. Tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,1 triệu lượt, tăng 20,5% so với cùng kỳ năm 2023.

Với nỗ lực trong đổi mới, xây dựng sản phẩm dựa trên nền tảng truyền thống và những tiềm năng sẵn có, ngành du lịch Thủ đô đã thu hút được lượng lớn du khách ngay trong những ngày đầu năm. Đặc biệt, một loạt danh hiệu nổi bật đạt được trong năm 2023, như Hà Nội là điểm đến thành phố hàng đầu thế giới, Điểm đến Thành phố golf tốt nhất thế giới... là động lực để năm 2024, ngành du lịch Thủ đô tiếp tục khởi sắc và bứt phá, thu hút du khách trong nước và quốc tế.

du lịch
Thủ đô tiếp tục khởi sắc và bứt phá, thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Mới đây, trang Wethrift nhận định, Hà Nội - thủ đô của Việt Nam là một trong 15 điểm đến du lịch có giá cả phải chăng nhất cho năm 2024. Nền tảng Wethrift phân tích các chỉ số như vé máy bay, vé điểm tham quan, tour du lịch, phí giao thông công cộng, bữa ăn, chỗ ở... để chọn ra 15 điểm đến có mức chi phí du lịch phải chăng nhất với du khách quốc tế trong năm 2024. Hà Nội đứng thứ 2 trong danh sách này, chỉ sau New Delhi (Ấn Độ).

Để đạt được mục tiêu đề ra, trong năm nay Hà Nội sẽ tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch mới, trong đó sẽ nghiên cứu phát triển khu tổ hợp trường đua F1 quận Nam Từ Liêm thành tổ hợp du lịch, thể thao, vui chơi giải trí đêm đẳng cấp kết hợp với phát triển sản phẩm du lịch trải nghiệm mới gắn với di sản - di tích, làng nghề.

Đầu năm nay, Chương trình “Happy Tết 2024” do Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch TP. Hà Nội kết hợp với Trung tâm Di sản Diều Việt Nam,Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội, Câu lạc bộ áo dài Việt Nam, Hội Đầu bếp Hoàng gia, Hội Đầu bếp Việt Nam tổ chức tại Hoàng Thành Thăng Long đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, nhân dân, du khách trong và ngoài nước.

du lịch
Khách tham quan hào hứng trải nghiệm các hoạt động tại Happy Tết 2024

Chương trình cũng là điểm đến xúc tiến và quảng bá du lịch dịp Tết và về quê ăn Tết của bà con kiều bào nước ngoài, du khách quốc tế đến với Thủ đô; nơi kết nối giao thương của doanh nghiệp trong nước và nước ngoài đầu tư tại Hà Nội; nơi để quảng bá các giá trị văn hóa, di sản, trưng bày sản phẩm, hàng tiêu dùng chất lượng cao phục vụ người dân trong dịp Tết.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, trong năm 2024, Sở sẽ đẩy mạnh hợp tác với các tỉnh, thành phố phát triển tuyến, sản phẩm du lịch liên kết theo từng nhóm sản phẩm thế mạnh, có tính bổ trợ lẫn nhau, nhất là liên kết với các địa phương phát triển tuyến du lịch văn hóa tâm linh Hà Nội - Hà Nam - Ninh Bình, tuyến du lịch khám phá, trải nghiệm Hà Nội - Sơn La, Hà Nội - Lào Cai - Lai Châu...

Năm 2024, Hà Nội sẽ tạo bước tăng trưởng phát triển toàn diện du lịch để đạt cả về quy mô và chất lượng dịch vụ, số lượng và chất lượng khách du lịch đảm bảo tính bền vững, giữ vững vai trò là trung tâm du lịch lớn của cả nước.

Lan Chi