• [E-magazine] Cơ hội và kịch bản tăng trưởng cho hàng dệt may từ động lực UKVFTA

    [E-magazine] Cơ hội và kịch bản tăng trưởng cho hàng dệt may từ động lực UKVFTA

    Với ưu đãi của Hiệp định UKVFTA và việc Vương quốc Anh tăng nhập khẩu ngoài khu vực EU, nhiều nhóm hàng dệt may của Việt Nam có cơ hội gia tăng thị phần tại thị trường này.

  • Hạn chế rủi ro phòng vệ thương mại tại thị trường CPTPP

    Hạn chế rủi ro phòng vệ thương mại tại thị trường CPTPP

    Với việc tận dụng tốt cơ hội từ CPTPP, sự gia tăng xuất khẩu nhanh, mạnh của Việt Nam đồng thời tạo ra áp lực cạnh tranh đối với doanh nghiệp trên địa bàn sở tại. Do đó, CPTPP mang lại nhiều cơ hội cho doanh nghiệp nhưng cũng mang tới những thách thức, rủi ro về việc bị điều tra và áp dụng phòng vệ thương mại.

  • Để nón lá Vĩnh Thịnh trở thành biểu tượng của Thủ đô

    Để nón lá Vĩnh Thịnh trở thành biểu tượng của Thủ đô

    Từ những vật liệu nông nghiệp giản dị, thân thuộc như tre, mo tre, lá nón, người dân thôn Vĩnh Thịnh, xã Đại Áng, huyện Thanh Trì đã cần mẫn thổi hồn thành chiếc nón lá thơ mộng. Qua thời gian, làm nón lá được bồi đắp trở thành một nghề, thành kế sinh nhai của người dân nơi đây và được công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao của địa phương.

  • Đãi “rác” tìm vàng, khởi nghiệp thành công từ… vỏ dứa

    Đãi “rác” tìm vàng, khởi nghiệp thành công từ… vỏ dứa

    Là đồng hương và cùng biết đến phương pháp eco enzyme (phương pháp ngâm ủ và lên men thủ công phế phẩm nông sản, vỏ trái cây để tạo ra enzyme sinh học), chị Bùi Thị Bích Ngọc và anh Đỗ Xuân Tiến đã trở thành cộng sự, cùng tìm tòi các tài liệu về eco enzyme.

  • Nâng giá trị chanh rừng Mẫu Sơn

    Nâng giá trị chanh rừng Mẫu Sơn

    Chanh rừng là sản vật đặc trưng của núi rừng Mẫu Sơn (Lạng Sơn). Do có giá trị kinh tế cao, chanh rừng đã được đồng bào dân tộc Dao nhân rộng trong các vườn rừng nhằm tăng thêm nguồn thu nhập, góp phần xóa đói giảm nghèo.

  • Hệ quy chiếu FTA Index và vai trò thúc đẩy hiệu quả tận dụng FTA tại các địa phương

    Hệ quy chiếu FTA Index và vai trò thúc đẩy hiệu quả tận dụng FTA tại các địa phương

    Việc xây dựng và triển khai thực hiện Bộ chỉ số đánh giá kết quả thực thi FTA tại các địa phương (FTA Index) sẽ tạo lập một hệ quy chiến thúc đẩy hiệu quả tận dụng FTA tại các địa phương.

  • Cà phê xứ lạnh “ấm đất” Kon Tum

    Cà phê xứ lạnh “ấm đất” Kon Tum

    Cà phê xứ lạnh (cà phê Arabica) đang được tỉnh Kon Tum hướng đến xây dựng thương hiệu, trở thành mặt hàng nông sản chủ lực của địa phương. Với giá trị cao, cà phê xứ lạnh Kon Tum đang dần tạo dựng được chỗ đứng trên thị trường.

  • Ngành gỗ đối diện nguy cơ điều tra phòng vệ thương mại tại thị trường nước ngoài

    Ngành gỗ đối diện nguy cơ điều tra phòng vệ thương mại tại thị trường nước ngoài

    Thời gian qua, ngành gỗ phải đối mặt với nhiều vụ việc điều tra phòng vệ thương mại từ Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc…, đặc biệt Hoa Kỳ liên tục khởi xướng điều tra sản phẩm gỗ dán cứng, tủ gỗ, bàn trang điểm từ Việt Nam.

  • Bò một nắng - Thương hiệu nổi tiếng đất Phú Yên

    Bò một nắng - Thương hiệu nổi tiếng đất Phú Yên

    Huyện miền núi Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên là nơi có khí hậu thuận lợi để giống bò vàng bản địa (bò cỏ) sinh trưởng, đây là nguyên liệu để có món "bò một nắng" nức tiếng gần xa.

  • Thổi hồn vào đôi đũa Việt

    Thổi hồn vào đôi đũa Việt

    Với mong muốn đưa những đôi đũa vừa túi tiền nhưng vẫn đảm bảo chất lượng đến tay người tiêu dùng, Hợp tác xã sản xuất đũa gỗ Quảng Thủy đã được thành lập vào năm 2018, dựa trên nền tảng là cơ sở sản xuất đũa ăn truyền thống.

  • Ngọt lành vị biển Hải Ninh

    Ngọt lành vị biển Hải Ninh

    Thường xuất hiện ở vùng biển Hải Ninh, tỉnh Quảng Bình từ khoảng tháng 3 đến tháng 6 âm lịch, cá bờm trắng được coi là một trong những đặc sản dân dã, mang hương vị đậm đà của vùng biển nơi đây.

  • Na Võ Nhai - Giữ vị thế cây trồng chủ lực

    Na Võ Nhai - Giữ vị thế cây trồng chủ lực

    Cây na hiện đã trở thành cây trồng mũi nhọn, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con huyện vùng cao Võ Nhai (Thái Nguyên).

  • Từ bác sĩ đến nhà nông và hành trình đóng gói “tiên dược”

    Từ bác sĩ đến nhà nông và hành trình đóng gói “tiên dược”

    Mọi người có thói quen uống trà vậy tại sao không sử dụng kim ngân hoa là cây dược liệu dùng làm trà. Như vậy, vừa có thể uống thay trà mà lại có tác dụng tăng sức đề kháng, bảo vệ cơ thể, phòng ngừa bệnh tật và kết hợp với các vị thuốc khác để trị bệnh.

  • Gia tăng xuất khẩu tại thị trường CPTPP: Vinasamex lấy thương hiệu riêng làm “bàn đạp”

    Gia tăng xuất khẩu tại thị trường CPTPP: Vinasamex lấy thương hiệu riêng làm “bàn đạp”

    Công ty cổ phần Sản xuất và Xuất khẩu quế hồi Việt Nam (Vinasamex) là doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu quế, hoa hồi, các dòng gia vị hữu cơ tới 20 thị trường lớn bằng thương hiệu riêng của mình, trong đó có các thị trường thành viên CPTPP như: Canada, Nhật Bản, Australia...

  • Nổi danh sản vật Măng rừng Cà Roòng

    Nổi danh sản vật Măng rừng Cà Roòng

    Sản phẩm măng khô rừng là món ăn rất riêng ở xã vùng cao biên giới Thượng Trạch (Quảng Bình), được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh với tên gọi măng khô Cà Roòng.