-
PVEP với sứ mệnh “tìm dầu” cho Tổ quốc
Sau nhiều lần được đổi tên và tái cơ cấu lại cho phù hợp với từng giai đoạn phát triển, ngày 04/5/2007, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã được thành lập trên cơ sở hợp nhất hai đơn vị quan trọng của ngành là Công ty Đầu tư – Phát triển Dầu khí (PIDC) tại Hà Nội và Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) tại TP. Hồ Chí Minh.
-
Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương tích cực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Dưới sự chỉ đạo, lãnh đạo của Ban cán sự đảng, Đảng ủy Bộ Công Thương, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ Công Thương không chỉ làm tốt nhiệm vụ, công tác chuyên môn được giao mà còn có nhận thức đúng đắn về công tác bảo vệ nền tư tưởng của Đảng thông qua nhiều chương trình, kế hoạch cụ thể, trong đó có những hoạt động thiện nguyện cộng đồng.
-
[E-Magazine] Côn Đảo - Tình yêu và nỗi nhớ
“Cô phải để tay như thế này mới toát lên tinh thần Côn Đảo, ảnh mới đẹp ạ” - tiếng của Loa Sa- cậu bé phóng viên trẻ nhất cơ quan vừa về đầu quân khiến tôi như bừng tỉnh. Chết thôi, nó gọi tôi là cô cơ đấy. Như nhìn thấy sự sửng sốt của tôi, sếp cười bảo “Mẹ của Loa Sa kém chị em mình cỡ khoảng 5 tuổi. Nó gọi mình là cô còn chưa chuẩn đâu”…
-
Bánh lạnh công nghệ Nhật - có gì mà hot thế?
Bánh tươi, kem tươi, bánh vừa ra lò… là những khái niệm cho người tiêu dùng hiểu là bánh vừa được làm xong trong ngày, rất tươi và ngon, không phải bánh để lưu trong tủ lạnh. Tuy nhiên, với nhịp sống hiện đại, gu ẩm thực thiên về chất lượng thay vì số lượng, Kisin Food – một công ty đến từ đất nước mặt trời mọc đã mang tới Việt Nam loại bánh lạnh với công nghệ ưu việt hơn hẳn, phục vụ những thực khách đam mê bánh kem và luôn muốn sở hữu một “kho tàng” bánh lạnh siêu ngon trong tủ đá!
-
“Xanh hóa” Dệt May cần những chính sách đặc thù để gỡ các điểm nghẽn
Ngành dệt may đặt mục tiêu doanh thu xuất khẩu cho cả năm 2023 là 43,5 tỷ USD. Theo nhiều chuyên gia trong bối cảnh hiện tại khi bức tranh xuất khẩu còn tiếp tục bất lợi, thì có thể khó đạt được. Tuy nhiên điều quan trọng hướng tới mục tiêu dài hạn đối với ngành dệt may Việt Nam hiện nay chính là phải “xanh hóa” sản xuất, không chỉ góp phần giúp Ngành giảm phát thải mà đồng thời giúp các doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh nhất là tại các thị trường xuất khẩu lớn.
-
[E-magazine] EVNGENCO3 - dấu ấn hành trình 10 năm một tinh thần
Trên hành trình 10 năm qua, dù đối diện nhiều thử thách, nhưng với tinh thần “cùng nhau tạo sự khác biệt, cùng nhau tiến về phía trước", Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã không ngừng nỗ lực, phát triển và trở thành một trong những thương hiệu mạnh của ngành năng lượng Việt Nam, luôn hoàn thành tốt sứ mệnh cung ứng điện cho phát triển kinh tế xã hội và góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
-
[E-magazine] Xây dựng Thương hiệu quốc gia Việt Nam Xanh
Nhằm nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò của thương hiệu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư, quảng bá thương hiệu quốc gia Việt Nam gắn với thương hiệu sản phẩm, Bộ Công Thương đã xây dựng những chiến lược tổng thể đẩy mạnh thực hiện hiệu quả Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
-
[E-magazine] Tín hiệu lạc quan trong thu hút FDI từ các đối tác CPTPP
Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTTP) ngoài ý nghĩa gia tăng trao đổi hàng hóa, dịch vụ, còn là cơ hội để Việt Nam thu hút FDI từ các đối tác CPTPP.
-
Thép Tấm lá Phú Mỹ - VNSTEEL: Sáng kiến “quý hơn tiền”
Thép Tấm lá Phú Mỹ - VNSTEEL luôn nở rộ các sáng kiến, giải pháp cải tiến kỹ thuật, trong đó có tới 40 sáng kiến được xếp vào loại “không xác định” nhưng lại được đánh giá là “quý hơn tiền”.
-
Công đoàn Dệt May Việt Nam: Những kết quả ấn tượng
Nhận định về nhiệm kỳ 2018-2023, Công đoàn Dệt May Việt Nam (Công đoàn DMVN) cho biết trong bối cảnh đối mặt nhiều biến động khó khăn thách thức, song với nỗ lực vượt bậc của các cấp Công đoàn, hoạt động toàn hệ thống tiếp tục có bước tiến quan trọng, nhiều nội dung mới được triển khai, mang lại những kết quả ấn tượng.
-
Đoàn Thanh niên May 10 sức trẻ và tinh thần xung kích
Hoạt động từ tháng 4/2022 đến nay Ban chấp hành Đoàn Thanh niên khóa 34 của Tổng Công ty May 10 đã nỗ lực phát huy sức trẻ, trí tuệ tập thể, hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng ủy Tổng Công ty giao phó, cụ thể hóa bằng nhiều hoạt động thiết thực ý nghĩa cả về bề nổi và chiều sâu.
-
“VNSTEEL - Mỗi bước chân, một tấm lòng” - Giải chạy mang “thông điệp thép”
Vừa qua, Đoàn TNCS Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP (VNSTEEL) đã tổ chức khai mạc Giải chạy online "VNSTEEL - Mỗi bước chân, một tấm lòng". Ông Lương Đình Tuyền - Bí thư Đoàn TNCS Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP đã trao đổi với Tạp chí Công Thương về hoạt động ý nghĩa này.
-
Chuyện về hai kỹ sư công nghệ “cõng máy lên non”
Cả Vũ Minh Tuệ và Nguyễn Gia Hữu – chuyên viên của Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP đều cười thú vị khi tôi ví von hai bạn – người đóng vai trò phụ trách kỹ thuật từ đầu đến cuối trong việc hỗ trợ phòng giảng dạy máy tính cho Trường tiểu học và Trung học cơ sở Tạ Bú, huyện Mường La, tỉnh Sơn La với hình ảnh “cõng máy lên non”.
-
Công ty Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu: Cung cấp điện ổn định, an toàn
Năm 2022, được sự quan tâm của các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm.
-
Cục QLTT Khánh Hòa: Triển khai nhiều nhiệm vụ trong năm 2023
Trong năm 2022, Cục QLTT tỉnh Khánh Hòa đã triển khai các giải pháp chống buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả và đã đạt được một số kết quả khả quan.