• Khởi sắc nghề đan lát Phước Quới

    Khởi sắc nghề đan lát Phước Quới

    Làng nghề đan lát ấp Phước Quới, xã Phú Tân, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) từ lâu được biết đến không chỉ là ngành nghề mang tính truyền thống mà đã trở thành một nét văn hóa riêng của bà con đồng bào dân tộc Khmer.

  • [E-magazine] Quy định cho nông sản vào EU, nhìn từ yêu cầu với vải thiều tươi

    [E-magazine] Quy định cho nông sản vào EU, nhìn từ yêu cầu với vải thiều tươi

    EU là thị trường lớn, nhiều tiềm năng cho các mặt hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam, trong đó có quả vải thiều tươi. Việc nắm bắt, cập nhật các yêu cầu, quy định về sản phẩm sẽ giúp các nhà cung cấp có kế hoạch, định hướng đáp ứng ngay từ quy trình sản xuất.

  • Nguồn gen quý xoài tròn Yên Châu

    Nguồn gen quý xoài tròn Yên Châu

    Tuy không phổ biến như xoài Cát Hòa Lộc hay xoài Cát Chu, giống xoài tròn Yên Châu đã gắn bó với bà con người Thái từ nhiều đời nay. Đây là giống xoài bản địa duy nhất tại miền Bắc Việt Nam được liệt kê trong danh mục cần được giữ gìn và phát triển.

  • [E-Magazine] Tận dụng CPTPP, khai thác hiệu quả thị trường New Zealand

    [E-Magazine] Tận dụng CPTPP, khai thác hiệu quả thị trường New Zealand

    Tham tán thương mại Thương vụ Việt Nam tại New Zealand chia sẻ về tình hình trao đổi thương mại giữa hai nước thời gian qua, việc thực hiện Hiệp định CPTPP và khuyến nghị giải pháp giúp doanh nghiệp Việt Nam khai thác tốt hơn thị trường này trong thời gian tới.

  • Dệt Dzèng A Lưới - Di sản phi vật thể quốc gia

    Dệt Dzèng A Lưới - Di sản phi vật thể quốc gia

    Đề án "Bảo tồn, giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa các dân tộc thiểu số huyện A Lưới giai đoạn 2014 - 2020" đã góp phần gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số A Lưới. Năm 2016, nghề dệt zèng được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đưa vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

  • Nhìn lại 20 năm thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam

    Nhìn lại 20 năm thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam

    Sau 20 năm thực hiện, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã có được những kết quả đáng khích lệ, nâng số doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ 30 doanh nghiệp vào năm 2008 lên 172 doanh nghiệp vào năm 2022.

  • PVEP với sứ mệnh “tìm dầu” cho Tổ quốc

    PVEP với sứ mệnh “tìm dầu” cho Tổ quốc

    Sau nhiều lần được đổi tên và tái cơ cấu lại cho phù hợp với từng giai đoạn phát triển, ngày 04/5/2007, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã được thành lập trên cơ sở hợp nhất hai đơn vị quan trọng của ngành là Công ty Đầu tư – Phát triển Dầu khí (PIDC) tại Hà Nội và Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) tại TP. Hồ Chí Minh.

  • Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương tích cực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

    Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương tích cực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

    Dưới sự chỉ đạo, lãnh đạo của Ban cán sự đảng, Đảng ủy Bộ Công Thương, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ Công Thương không chỉ làm tốt nhiệm vụ, công tác chuyên môn được giao mà còn có nhận thức đúng đắn về công tác bảo vệ nền tư tưởng của Đảng thông qua nhiều chương trình, kế hoạch cụ thể, trong đó có những hoạt động thiện nguyện cộng đồng.

  • [E-Magazine] Côn Đảo - Tình yêu và nỗi nhớ

    [E-Magazine] Côn Đảo - Tình yêu và nỗi nhớ

    “Cô phải để tay như thế này mới toát lên tinh thần Côn Đảo, ảnh mới đẹp ạ” - tiếng của Loa Sa- cậu bé phóng viên trẻ nhất cơ quan vừa về đầu quân khiến tôi như bừng tỉnh. Chết thôi, nó gọi tôi là cô cơ đấy. Như nhìn thấy sự sửng sốt của tôi, sếp cười bảo “Mẹ của Loa Sa kém chị em mình cỡ khoảng 5 tuổi. Nó gọi mình là cô còn chưa chuẩn đâu”…

  • Bánh lạnh công nghệ Nhật - có gì mà hot thế?

    Bánh lạnh công nghệ Nhật - có gì mà hot thế?

    Bánh tươi, kem tươi, bánh vừa ra lò… là những khái niệm cho người tiêu dùng hiểu là bánh vừa được làm xong trong ngày, rất tươi và ngon, không phải bánh để lưu trong tủ lạnh. Tuy nhiên, với nhịp sống hiện đại, gu ẩm thực thiên về chất lượng thay vì số lượng, Kisin Food – một công ty đến từ đất nước mặt trời mọc đã mang tới Việt Nam loại bánh lạnh với công nghệ ưu việt hơn hẳn, phục vụ những thực khách đam mê bánh kem và luôn muốn sở hữu một “kho tàng” bánh lạnh siêu ngon trong tủ đá!

  • “Xanh hóa” Dệt May cần những chính sách đặc thù để gỡ các điểm nghẽn

    “Xanh hóa” Dệt May cần những chính sách đặc thù để gỡ các điểm nghẽn

    Ngành dệt may đặt mục tiêu doanh thu xuất khẩu cho cả năm 2023 là 43,5 tỷ USD. Theo nhiều chuyên gia trong bối cảnh hiện tại khi bức tranh xuất khẩu còn tiếp tục bất lợi, thì có thể khó đạt được. Tuy nhiên điều quan trọng hướng tới mục tiêu dài hạn đối với ngành dệt may Việt Nam hiện nay chính là phải “xanh hóa” sản xuất, không chỉ góp phần giúp Ngành giảm phát thải mà đồng thời giúp các doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh nhất là tại các thị trường xuất khẩu lớn.

  • [E-magazine] EVNGENCO3 - dấu ấn hành trình 10 năm một tinh thần

    [E-magazine] EVNGENCO3 - dấu ấn hành trình 10 năm một tinh thần

    Trên hành trình 10 năm qua, dù đối diện nhiều thử thách, nhưng với tinh thần “cùng nhau tạo sự khác biệt, cùng nhau tiến về phía trước", Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã không ngừng nỗ lực, phát triển và trở thành một trong những thương hiệu mạnh của ngành năng lượng Việt Nam, luôn hoàn thành tốt sứ mệnh cung ứng điện cho phát triển kinh tế xã hội và góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

  • [E-magazine] Xây dựng Thương hiệu quốc gia Việt Nam Xanh

    [E-magazine] Xây dựng Thương hiệu quốc gia Việt Nam Xanh

    Nhằm nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò của thương hiệu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư, quảng bá thương hiệu quốc gia Việt Nam gắn với thương hiệu sản phẩm, Bộ Công Thương đã xây dựng những chiến lược tổng thể đẩy mạnh thực hiện hiệu quả Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

  • [E-magazine] Tín hiệu lạc quan trong thu hút FDI từ các đối tác CPTPP

    [E-magazine] Tín hiệu lạc quan trong thu hút FDI từ các đối tác CPTPP

    Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTTP) ngoài ý nghĩa gia tăng trao đổi hàng hóa, dịch vụ, còn là cơ hội để Việt Nam thu hút FDI từ các đối tác CPTPP.

  • Thép Tấm lá Phú Mỹ - VNSTEEL: Sáng kiến “quý hơn tiền”

    Thép Tấm lá Phú Mỹ - VNSTEEL: Sáng kiến “quý hơn tiền”

    Thép Tấm lá Phú Mỹ - VNSTEEL luôn nở rộ các sáng kiến, giải pháp cải tiến kỹ thuật, trong đó có tới 40 sáng kiến được xếp vào loại “không xác định” nhưng lại được đánh giá là “quý hơn tiền”.