EVN HCMC: Quyết tâm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Những sự cố mất điện, thông báo chưa chính xác cho khách hàng về thời gian cúp điện, thời gian có điện lại hoặc sự cố xảy ra nhá điện (mất đột ngột có điện lại), sẽ được ngành điện TP. Hồ Chí Minh chấ

Thông tin trên, được ông Nguyễn Văn Lý – Phó Tổng giám đốc, Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVN HCMC), khẳng định tại Hội nghị “tri ân khách hàng năm 2016”, được tổ chức sáng nay, ngày 09/12 tại hội trường Tổng Công ty.

Ông Nguyễn Văn Lý - Phó Tổng Giám đốc EVN HCMC cam kết nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng

Báo cáo tại hội nghị về tình hình cung ứng điện năm 2016, kế hoạch năm 2017 và giới thiệu các cải tiến về dịch vụ khách hàng, ông Nguyễn Văn Lý – Phó Tổng Giám đốc EVN HCMC cho biết, năm 2016, EVN HCMC đã thực hiện nhiều chương trình hành động, không ngừng cải tiến và hoàn thiện, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ cung cấp điện, nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng điện của khách hàng và người dân Thành phố.

Theo đó, trong 11 tháng đầu năm 2016, tình hình cung cấp điện trên địa bàn Thành phố ổn định, đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt, dịch vụ và sản xuất. Tổng sản lượng điện nhận là 20,4 tỷ kWh, tăng 8,24% so với cùng kỳ năm 2015. Sản lượng điện nhận tối đa đạt 76,8 triệu kWh/ngày, tăng 9,80% so với cùng kỳ. Công suất đỉnh đạt 3.929,9 MW, tăng 9,91% so với cùng kỳ. Đặc biệt, khu vực Thành phố không có cắt tiết giảm điện do thiếu hụt công suất cũng như sản lượng điện.

EVN HCMC trao giải Nhất cho các khách hàng trúng thưởng Chương trình thanh toán
 tiền điện không dùng tiền mặt

Lãnh đạo EVN HCMC trao giải Nhì cho các khách hàng may mắn trúng thưởng

Về dịch vụ cung cấp điện, ông Lý cho biết, khách hàng khi có yêu cầu dịch vụ về điện, khách hàng có thể liên hệ với Tổng Công ty qua 05 hình thức như: gọi đến số điện thoại 1900 54 54 54, thư điện tử cskh@hcmpc.com.vn; Website: http:cskh.hcmpc.vn/; qua ZALO hoặc các phòng giao dịch của các công ty điện lực trên địa bàn TP.

Phó Tổng Giám đốc EVN HCMC trao giải Nhất cho khách hàng may mắn trúng thưởng

Thời gian cung cấp điện, đối với khách hàng mua điện lắp đặt điện kế 01 hoặc 03 pha, thời gian giải quyết không quá 03 ngày. Các trường hợp lắp đặt phải trồng trụ, thi công ngầm… , thời gian giải quyết không quá 07 ngày. Trong 11 tháng đầu năm 2016, Tổng công ty đã cấp điện cho 768 trạm chuyên dùng với thời gian giải quyết bình quân là 5,74 ngày. Trong công tác chăm sóc khách hàng trực tiếp, hàng năm đã tổ chức hội nghị khách hàng tại Tổng công ty, hay các tại các Công ty điện lực Quận/Huyện và Tổng Công ty còn tổ chức chăm sóc khách hàng lớn, khách hàng khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn TP. Theo thống kê, từ năm 2003 đến năm 2006, EVN HCMC đã tổ chức 14 Hội nghị khách hàng và trên 75 Hội nghị ngành điện tại các Quận/Huyện với mục đích kết nối, lắng nghe và chia sẽ với tất cả khách hàng sử đụng điện trên địa bàn Thành phố.

Ông Tăng Nái Tòng - Phó Tổng Giám đốc EVN HCMC trao giải Nhì cho khách hàng may mắn trúng thưởng

Để đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện, EVN HCMC đã hợp tác với 22 ngân hàng và 06 đối tác thu hộ tiền điện, theo đó, khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại hơn 3.657 điểm thu ngoài hệ thống điện lực và 2.145 địa điểm đặt máy ATM, qua Internet/Mobile/SMS Banking hoặc trích nợ tự động để thanh toán tiền điện hàng tháng; qua Website cskh.hcmpc.vn. Ngoài ra, để khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng, từ tháng 07 đến tháng 12/2016, EVN HCMC đã triển khai “Chương trình khuyến mãi khách hàng thanh toán tiền điện” với 2.528 giải thưởng, với tổng giá trị là 1,7 tỷ đồng, đến nay, ban tổ chức đã trao 1.904 giải thưởng tương ứng với số tiền là 1,038 tỷ đồng. Theo con số thống kê đã có hơn 55% khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các đối tác thu hộ, đạt hơn 80% doanh thu.

Phó Tổng Giám đốc EVN HCMC đề nghị lãnh đạo điện lực Quận/Huyện nhanh chóng xử lý
các vấn đề khách hàng đã góp ý

Trong Chương trình vận động tiết kiệm điện, trong năm 2016, Tổng công ty đã triển khai nhiều chương trình tiết kiệm điện. Kết quả trong 11 tháng năm 2016, tổng sản lượng tiết kiệm điện toàn Thành phố đạt 423,52 triệu kWh, khối công nghiệp, sản xuất đạt 127,8 triệu kWh, chiếm tỷ lệ 30,17%.

Quang cành Hội nghị EVN HCMC " tri ân khách hàng" năm 2016

Các hoạt động chủ điểm trong tháng “Tri ân khách hàng” 12/2016, Phó Tổng giám đốc EVN HCMC cho biết, các chương trình trọng tâm bao gồm: Triển khai chương trình quay số trúng thưởng cho các khách hàng có ký thỏa thuận thanh toán qua ngân hàng, các đối tác thu hộ ngoài điện lực; Chương trình “ Khách hàng may mắn năm 2016 – EVN”, với 100 giải thưởng mổi giải 500.000 đồng; Phát động cuộc thi “ Tìm hiểu về hoạt động tháng Tri ân khách hàng”, với 100 giải thưởng, mổi giải 500.000 đồng; Tổ chức vệ sinh, bảo trì miễn phí cho 24 khách hàng lớn sử đụng điện qua trạm biến áp…

Khách hàng trúng thưởng đến nhận tiền ngay tại bàn làm việc bên ngoài hội nghị

Tại Hội nghị, lãnh đạo EVN HCMC đã trao thưởng tiền và quà cho 48 khách hàng may mắn trúng giải nhất, nhì, đã tham gia Chương trình khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức thanh toán trung gian, đợt 1 quý 3/2016, riêng giải ba và giải khuyến khích ban tổ chức đã nhắn tin trực tiếp trúng thưởng đến các khách hàng. Theo cơ cấu giải thưởng, giải nhất là 5 triệu đồng; giải nhì là 2 triệu đồng; giải ba là 500.000 đồng và giải khuyến khích là 300.000 đồng.

Hồng Lực