EVNHANOI chủ động trước hoàn lưu cơn bão số 3

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã huy động mọi nguồn lực để khắc phục hậu quả cơn bão số 3, sẵn sàng ứng phó nguy cơ ngập lụt tại Hà Nội.
Bão số 3

100% số trạm bơm tiêu thoát nước đã được khôi phục cấp điện ổn định

Dự báo hoàn lưu cơn bão số 3 sẽ tiếp tục gây mưa lớn khiến mực nước sông dâng cao lên mức báo động, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã huy động mọi nguồn lực để khắc phục hậu quả cơn bão số 3, đồng thời duy trì các lực lượng tại chỗ, tăng cường các lực lượng xung kích sẵn sàng ứng phó nguy cơ ngập lụt tại Hà Nội.

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 3, EVNHANOI đã chủ động lên kế hoạch ứng phó từ sớm, tăng cường nhân lực và vật tư để kịp thời xử lý sự cố. Các trạm bơm quan trọng tại các khu vực xung yếu đã được EVNHANOI ưu tiên cấp điện trở lại nhanh chóng sau khi bão đi qua, đảm bảo công tác bơm tiêu thoát nước hiệu quả, giảm thiểu thiệt hại do ngập úng.

Bão số 3

EVNHANOI khẩn trương khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra

Nhiều khu vực tại Hà Nội cây cối đổ gãy, nhà xưởng tốc mái chịu ảnh hưởng nghiêm trọng. Do đó hệ thống lưới điện cũng bị thiệt hại do cây đổ, vật lạ bay vào đường dây, trạm biến áp. Trong suốt thời gian bão số 3 càn quét, EVNHANOI đã triển khai khẩn cấp các phương án ứng phó, tập trung sửa chữa các sự cố đường dây, trạm biến áp và các thiết bị điện bị hư hỏng. Hàng nghìn cán bộ công nhân viên của các đơn vị trực thuộc EVNHANOI đã lập tức có mặt tại hiện trường, tập trung vào công tác sửa chữa, khắc phục hậu quả thiên tai gây ra.

Bão số 3

Trạm biến áp 110kV Thường Tín cũng bị cô lập hoàn toàn do ngập lụt

Rạng sáng ngày 10/9/2024, tại xã Văn Bình, huyện Thường Tín, những cơn mưa lớn đã khiến khu vực này chìm trong biển nước. Theo đó, trạm biến áp 110kV Thường Tín cũng bị cô lập hoàn toàn, nước dâng lên rất nhanh ngập sâu trên 01 mét.

Trước tình hình đó, để đảm bảo an toàn, EVNHANOI đã triển khai các phương án ứng phó khẩn cấp, tách trạm biến áp ra khỏi vận hành. Lực lượng ứng trực triển khai các phương án ngăn chặn sự cố chạm chập phát sinh trong trạm, đảm bảo hoạt động hệ thống bơm diezel…

Bão số 3

Các lực lượng ứng trực 24/24 để sẵn sàng khôi phục hệ thống điện sau khi nước rút

Ngay sau khi trạm biến áp 110kV Thường Tín dừng hoạt động do ngập sâu, EVNHANOI đã đưa 09 lộ đường dây trung áp được cấp điện từ các trạm biến áp lân cận như Tía, Ngọc Hồi, Văn Điển để cơ bản đảm bảo cung ứng điện trên địa bàn. Các lực lượng ứng trực đang khẩn trương khắc phục các thiệt hại do ngập lụt gây ra để kịp thời cấp điện trở lại ngay sau khi nước rút.

Trong những ngày tới, dự báo hoàn lưu cơn bão số 3 sẽ tiếp tục gây mưa lũ, EVNHANOI sẽ tiếp tục duy trì các lực lượng tại chỗ túc trực và tăng cường các lực lượng xung kích sẵn sàng khắc phục lưới điện trong thời gian sớm nhất để đảm bảo hoạt động sản xuất và sinh hoạt của người dân trên địa bàn Hà Nội.

Minh Thu