EVNHANOI tiên phong trong chuyển đổi số

Đó là một trong những thành tích ấn tượng của Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) trong năm 2021. Hội nghị Tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2021, triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2022 của tổng công ty diễn ra chiều 5/1, tại Hà Nội.

Vượt khó, hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch

Ông Hồ Sỹ Hùng – Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đã biểu dương những kết quả của EVNHANOI: Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng EVNHANOI đã đảm bảo điện phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19, phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân của TP. Hà Nội, đặc biệt là đảm bảo điện phục vụ các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước trong năm qua như Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026,...

Hồ Sỹ Hùng
Ông Hồ Sỹ Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đánh giá cao thành tích của EVNHANOI trong năm 2021

EVNHANOI cũng là một trong những đơn vị đi đầu của EVN trong công tác chuyển đổi số. Điển hình như, 100% TBA 110kV đã được điều khiển xa; phát triển và ứng dụng hiệu quả các phần mềm trong công tác quản trị,...

Cũng theo ông Hồ Sỹ Hùng, năm 2022, kinh tế sẽ phục hồi sau đại dịch COVID - 19, nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng cao. Do vậy, EVNHANOI cần phát huy tính tiên phong, dẫn đầu trong những năm qua để hoàn thành các nhiệm vụ được giao và phát triển bền vững.

Ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc EVN cũng đánh giá cao EVNHANOI với nhiều chỉ tiêu hiệu quả đã được hoàn thành đạt và vượt mức kế hoạch năm 2021 như: tổn thất điện năng, độ tin cậy cung cấp điện, năng suất lao động,... EVNHANOI có 8 công ty điện lực nằm trong Top 10 công ty điện lực của cả nước về giảm suất sự cố tốt; hoàn thành lắp đặt 100% công tơ điện tử; đẩy mạnh tự động hóa lưới điện...

Trần Đình Nhân
Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân yêu cầu EVNHANOI tiếp tục chủ động, linh hoạt các giải pháp đảm bảo cấp điện tốt nhất cho Thủ đô Hà Nội

EVNHANOI cũng là một trong những đơn vị đi đầu của EVN trong công tác chuyển đổi số. Điển hình như, 100% TBA 110kV đã được điều khiển xa; phát triển và ứng dụng hiệu quả các phần mềm trong công tác quản trị,...

Cũng theo ông Hồ Sỹ Hùng, năm 2022, kinh tế sẽ phục hồi sau đại dịch COVID - 19, nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng cao. Do vậy, EVNHANOI cần phát huy tính tiên phong, dẫn đầu trong những năm qua để hoàn thành các nhiệm vụ được giao và phát triển bền vững.

Ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc EVN cũng đánh giá cao EVNHANOI với nhiều chỉ tiêu hiệu quả đã được hoàn thành đạt và vượt mức kế hoạch năm 2021 như: tổn thất điện năng, độ tin cậy cung cấp điện, năng suất lao động,... EVNHANOI có 8 công ty điện lực nằm trong Top 10 công ty điện lực của cả nước về giảm suất sự cố tốt; hoàn thành lắp đặt 100% công tơ điện tử; đẩy mạnh tự động hóa lưới điện...

Trao huân chương
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Hồ Sỹ Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp trao Huân chương Lao động hạng Nhì, Huân chương Lao động hạng Ba cho các tập thể, cá nhân EVNHANOI 

Đột phá trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Làm rõ hơn về những kết quả ấn tượng của EVNHANOI trong năm qua, theo ông Nguyễn Danh Duyên – Tổng giám đốc EVNHANOI, được sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ, các bộ ngành liên quan, đặc biệt được sự ủng hộ, chỉ đạo sát sao của Thành ủy, UBND Thành phố Hà Nội và Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVNHANOI đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách, cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Đặc biệt, từ tháng 7 - 9/2021, TP. Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội nhưng với sự chủ động, linh hoạt, tổng công ty đã không để xảy ra tình trạng gián đoạn cung cấp điện gây ảnh hưởng đời sống sinh hoạt, sản xuất của nhân dân; bên cạnh đó đã đảm bảo cung cấp điện phục vụ công tác phòng chống dịch của Thủ đô.

Trao bằng khen
Ông Nguyễn Mạnh Quyền – Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội trao Bằng khen của UBND TP. Hà Nội cho các tập thể trực thuộc EVHANOI đạt thành tích xuất sắc trong năm 2021

Tổng công ty cũng đẩy nhanh quá trình tự động hóa, góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện hiệu quả thông qua các giải pháp giám sát, điều khiển xa (SCADA), tự động phân vùng sự cố (FL), cách ly sự cố tự động (FI), khôi phục cấp điện tự động (SR) cho các phân đoạn không bị sự cố.

Năm 2021 cũng đánh dấu bước đột phá, đổi mới mạnh mẽ trong công tác nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Tổng công ty đã ra mắt hệ sinh thái chăm sóc khách hàng trên nền tảng số, bao gồm 10 kênh kết nối giữa khách hàng và ngành Điện; áp dụng thí điểm đơn giá “Trọn gói dịch vụ” cấp điện đối với khách hàng đăng ký mua điện qua công tơ 1 pha; triển khai diện rộng hệ thống chăm sóc khách hàng bằng hệ thống thẻ thành viên tích điểm liên kết (E-point)...

Trao cờ thi đua
Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân trao Cờ Thi đua xuất sắc của EVN cho các tập thể của EVNHANOI đạt thành tích xuất sắc trong năm 2021

Với các thành tích đạt được, năm 2021, EVNHANOI lần thứ 4 vinh dự được nhận Cờ thi đua của Chính phủ.

Những con số nổi bật của EVNHANOI năm 2021:

- Điện thương phẩm: đạt 20,67 tỷ kWh tăng 3,2% so với năm 2020.

- Tỷ lệ tổn thất điện năng: đạt 3,55%, giảm 0,12% so với năm 2020

- 100% TBA 110kV vận hành theo cơ chế không người trực

- SAIDI: 163 phút

- MAIFI: 1,8 lần

- SAIFI: 0,9 lần

- Chỉ số tiếp cận điện năng: 2,63 ngày (thời gian thực hiện các thủ tục thuộc thẩm quyền của ngành Điện).

- Tỷ lệ thanh toán không sử dụng tiền mặt: đạt 99,78%.

- Giảm tiền điện, giá điện cho cơ sở y tế phục vụ phòng chống dịch và khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19: 673 tỷ đồng.

M.Tâm