Giá cao su Tocom tăng trở lại sau khi rơi xuống mức thấp nhất 1 tuần

Sau khi giảm xuống mức thấp nhất 1 tuần, giá cao su kỳ hạn tại Sàn Giao dịch Hàng hóa Tokyo (Tocom) đã tăng trở lại do đồng Yên Nhật giảm giá. Tuy nhiên những lo ngại về sự trì trệ của nền kinh tế Tru
Giá cao su giao tháng 12 trên sàn Tocom vào lúc 12h11 (giờ Tokyo – 10h11 sáng ngày 9/7 giờ Việt Nam) đã tăng lên mức 240,3 Yên/kg (2.376 USD/tấn); trước đó, đã có lúc giá cao su kỳ hạn giảm xuống còn 237 Yên/kg – mức thấp nhất kể từ ngày 1/7.

Tỷ giá giữa đồng Yên và đồng USD đã giảm xuống còn 101,24 Yên/USD, tiệm cận mức thấp nhất trong 5 tuần được xác lập trong ngày hôm qua (101,53 Yên/USD).

Theo ông Takagi Shigemoto, chuyên gia phân tích tại công ty JSC Corp., cho biết: “Thị trường kỳ hạn tại Tokyo đang được hỗ trợ từ các kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ cắt giảm chương trình kích thích kinh tế và đồng USD sẽ tăng giá so với đồng Yên Nhật.”

Tuy nhiên mức tăng của giá cao su cũng bị hạn chế do nền kinh tế Trung Quốc tiếp tục có các dấu hiệu trì trệ. Chỉ số giá nhà sản xuất của Trung quốc trong tháng 6 đã giảm 2,7%, cho thấy thêm dấu hiệu suy giảm tăng trưởng kinh tế của nước này và làm gia tăng lo ngại sụt giảm nhu cầu sử dụng cao su của Trung Quốc , nước sử dụng cao su nhiều nhất thế giới. Sự sụt giảm của giá xuất xưởng đã kéo dài nhất trong 10 năm qua trong giai đoạn nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng một cách chậm chạp và giá cả hàng hóa giảm thấp xuống.

Giá cao su giao tháng 1/2014 trên Sàn Giao dịch Tương lai Thượng Hải (SHFE) đã tăng 0,4% lên mức 17.365 NDT (2.833 USD)/tấn.

Theo Viện Nghiên cứu Cao su Thái Lan, giá cao su Thái Lan giao tại cảng trong ngày hôm qua được giữ ở mức không đổi so với cuối tuần trước (5/7), 82,45 Baht (2,62 USD)/kg.


Đặng Quang (Theo Bloomberg)