Giá dầu lên mức gần cao nhất 2 tuần; dự báo lượng dự trữ dầu thô của Mỹ giảm

Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) đã lên gần mức cao nhất 2 tuần do dự báo lượng dự trữ dầu thô của Mỹ có thể giảm lần đầu tiên trong 1 tháng, qua đó cho thấy nhu cầu sử dụng dầu của nước này gia tăng. Mỹ
Theo một cuộc khảo sát của hãng tin Bloomberg, lượng dự trữ dầu của Mỹ trong tuần trước có thể giảm 2,63 triệu thùng; cũng theo một cuộc khảo sát khác của hãng thông tin này, số lượng đơn đặt hàng nhà máy của Mỹ có thể tăng 2% trong tháng 5. Báo cáo chính thức của Chính phủ Mỹ về lượng dự trữ dầu sẽ được công bố trong ngày mai. Ngoài ra giá dầu còn chịu tác động từ lo ngại tình trạng bất ổn tại Ai Cập có thể lan rộng và gây gián đoạn việc khai thác dầu tại khu vực Trung Đông.

Theo ông Myrto Sokou, chuyên gia phân tích tại Sucden Financial Ltd (London) cho biết, số liệu về lượng đơn đặt hàng loại hàng hóa lâu bền và đơn hàng nhà máy là tiêu điểm trong ngày hôm nay và chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) của Mỹ được công bố trong ngày hôm qua nằm ở mức tốt cho thấy khả năng phục hồi của nền kinh tế Mỹ, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất.

Giá dầu WTI giao tháng 8 trong phiên giao dịch điện tử tại Sở Giao dịch New York, vào lúc 1h12 (giờ London – 19h15 ngày 2/7 giờ Việt Nam) đã tăng 32 cents lên mức 98,31 USD/thùng. Khối lượng giao dịch của toàn bộ hợp đồng kỳ hạn đạt mức 118% trên mức trung bình 100 ngày.

Giá dầu Brent giao tháng 8 tại sàn giao dịch ICE Futures Exchange tại London đã tăng 25 cents lên mức 103,25 USD/thùng. Mức chênh lệch giá giữa dầu Brent và dầu WTI hiện ở mức 4,94 USD/thùng. Trong ngày hôm qua, mức chênh lệch giá giữa dầu Brent và dầu WTI (dựa trên mức giá đóng cửa) đạt mức 5,01 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ ngày 1/4/2011.