Giá dầu thô dao động sau số liệu sản xuất của Trung Quốc

Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) dao động do mức tăng trưởng tốc độ sản xuất của Trung Quốc thấp nhất trong 4 tháng, gây gia tăng lo ngại về nhu cầu sử dụng dầu của nước này sẽ giảm xuống. Trung Quốc là
Giá dầu thô tại New York đã biến động nhẹ sau khi giảm xuống 0,5% do chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI Index) của Trung Quốc đã giảm từ mức 50,8 điểm trong tháng 5 xuống còn 50,1 điểm trong tháng 6 vừa qua – dựa trên số liệu của Cục Thống kê Trung Quốc và Liên đoàn Logistics và Mua hàng Trung Quốc. Giá dầu WTI trong tháng 6 vừa qua đã tăng 5% cho dù các số liệu của Chính phủ Mỹ cho thấy lượng dự trữ dầu thô và xăng của Mỹ đã tăng liên tục trong 3 tuần.

Giá dầu WTI giao tháng 8 trong phiên giao dịch điện tử tại Sở Giao dịch Thương mại New York vào lúc 3h (giờ Singapore – 2h chiều ngày 1/7 giờ Việt Nam) đã tăng 22 cents lên mức 96,78 USD/thùng. Khối lượng giao dịch của tất cả hợp đồng kỳ hạn thấp hơn 6% so với mức trung bình 100 ngày.

Giá dầu Brent giao tháng 8 trên sàn giao dịch ICE London Futures Exchange tại London tăng 19 cents đạt mức 102,35 USD/thùng. Mức chênh lệch giá giữa dầu Brent và dầu WTI hiện ở mức 5,53 USD/thùng. Dựa trên mức giá đóng cửa, mức chênh lệch giá giữa dầu Brent và dầu WTI trong ngày 28/6 đã giảm xuống chỉ còn 5,60 USD/thùng – mức thấp nhất kể từ tháng 1/2011. 
Đặng Quang (Theo Bloomberg)