Giá đậu tương giảm tuần thứ 2 do lo ngại triển vọng tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc

Giá đậu tương tiếp tục giảm tuần thứ 2 do lo ngại về việc Chính phủ Trung Quốc thắt chặt tiền tệ sẽ làm giảm tốc độ tăng trưởng kinh tế cũng như nhu cầu nhập khẩu đậu tương. Trung Quốc là nước nhập kh

Giá đậu tương giao tháng 11 đã giảm 0,6% xuống còn 12,7775 USD/giạ (27,2 kg) tại Sở Giao dịch Hàng hóa Chicago (CBOT), vào lúc 11h23 (giờ Singapore – 10h23 sáng giờ Việt Nam), giá đậu tương đã đạt mức 12,795 USD/giạ. Trong tuần này, giá đậu tương đã giảm 1,4%, so với mức giảm 2,4% trong tuần trước.

Mức lãi suất cho vay liên ngân hàng của Trung Quốc đã tăng cao lên mức kỷ lục trong tuần này do các động thái thắt chặt tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC). Thị trường tiền tệ Trung Quốc từ tuần trước đã rơi vào tình trạng thiếu hụt thanh khoản trầm trọng, làm dấy lên lo ngại về rủi ro tài chính và gây ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng kinh tế của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.

Theo ông Luke Mathews, chiến lược gia hàng hóa thuộc Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia cho biết, các hoạt động kinh tế của Trung Quốc đi xuống làm gia tăng lo ngại việc nhập khẩu các hạt có dầu, trong đó có đậu tương sẽ giảm xuống.

Các tổ chức tài chính lớn trên thế giới như Goldman Sachs Group Inc., Morgan Stanley và UBS AG đã đồng loạt cắt giảm dự báo tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc do sản lượng công nghiệp và hoạt động xuất khẩu nước này giảm thấp.

Giá ngô giao tháng 12, sau thời điểm thu hoạch đã giảm ngày thứ hai liên tiếp, giảm 0,3% xuống còn 5,59 USD/giạ. Giá lúa mỳ giao tháng 9 tăng 0,4% đạt mức 7,0105 USD/giạ.

Đặng Quang