Giá heo hơi hôm nay 15/9: Đà giảm giá tại miền Bắc chưa có dấu hiệu ngừng

Giá heo hơi hôm nay đồng loạt giảm ở miền Bắc và mất giá trần 59.000 đồng/kg, trong khi tăng nhẹ ở miền Nam.

Giá heo hơi tại hôm nay tại khu vực miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc Tạp chí Công Thương
Giá heo hơi hôm nay ngày 15/9/2023 tại khu vực miền Bắc.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc đồng loạt giảm 1.000 đồng/kg, dao động trong khoảng 56.000 - 58.000 đồng/kg.

Cụ thể, giá heo hơi tại tỉnh Yên Bái giảm 1.000 đồng/kg xuống mức thấp nhất khu vực là 56.000 đồng/kg.

Các địa phương còn lại đồng loạt giảm 1.000 đồng/kg, dao động trong khoảng 57.000 – 58.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên

Giá heo hơi hôm nay tại miền Trung Tạp chí Công Thương
Giá heo hơi hôm nay ngày 15/9/2023 tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Giá heo hơi hôm nay tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên không có nhiều biến động, dao động trong khoảng 55.000 - 57.000 đồng/kg.

Cụ thể, chỉ có tỉnh Hà Tĩnh điều chỉnh mức giá thu mua heo hơi giảm 1.000 đồng/kg, xuống mức 56.000 đồng/kg.

Giá heo hơi tại các địa phương còn lại ổn định so với ngày hôm qua. Trong đó, mức giá thấp nhất khu vực là 55.000 đồng/kg được ghi nhận tại hai tỉnh Bình Định và Đắk Lắk.

Giá heo hơi hôm nay tại khu vực miền Nam

Giá heo hơi hôm nay tại miền Nam Tạp chí Công Thương
Giá heo hơi hôm nay ngày 15/9/2023 tại khu vực miền Nam.

Giá heo hơi hôm nay tại khu vực miền Nam tăng nhẹ 1.000 đồng/kg, dao động trong khoảng 55.000 - 58.000 đồng/kg.

Cụ thể, giá heo hơi tại Long An tăng 1.000 đồng/kg lên mức 57.000 đồng/kg,

Giá heo hơi tại các địa phương còn lại ổn định so với ngày hôm qua. Trong đó, mức giá thấp nhất khu vực tiếp tục được ghi nhận tại TP.Hồ Chí Minh là 55.000 đồng/kg. Ngược lại, mức giá cao nhất khu vực là 58.000 đồng/kg được ghi nhận đồng thời tại Bạc Liêu và Cà Mau.

Theo dõi giá heo hơi được cập nhật hàng ngày trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Giá nguyên liệu thức ăn chăn nuôi giảm là cơ hội để các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động tái đàn?

Hơn hai năm qua, ngành chăn nuôi Việt Nam gặp nhiều khó khăn do chi phí đầu vào tăng cao, giá sản phẩm bán ra thấp, thị trường tiêu thụ không ổn định. Từ đầu năm 2023 đến nay, mặc dù giá thức ăn chăn nuôi đã giảm 4 lần nhưng vẫn duy trì ở mức cao so với giai đoạn trước dịch Covid-19. Cùng với sự tăng giá của nhiều mặt hàng đầu vào khác, các doanh nghiệp ngành chăn nuôi còn phải chịu nhiều áp lực do chi phí sản xuất, phí vận chuyển, giá nguyên vật liệu…ở mức cao.

Tuy nhiên, hiện giá các mặt hàng nguyên liệu cho sản xuất thức ăn chăn nuôi hạ nhiệt và giá thịt heo duy trì ổn định ở mức tốt, và khả năng được được giảm thuế nhập khẩu nguyên liệu cho sản xuất thức ăn chăn nuôi, trong đó có mặt hàng khô đậu tương sẽ là cơ sở cho các doanh nghiệp lên kế hoạch tái đàn, phát triển hoạt động kinh doanh trong thời gian tới.

Theo số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), sau khi đạt đỉnh vào năm ngoái, giá các mặt hàng nguyên liệu thức ăn chăn nuôi hiện đều giảm mạnh. Trong đó, giá ngô, đậu tương và lúa mì đã hạ khoảng 15 - 30% so với hồi đầu năm. Điều này giúp giảm gánh nặng chi phí sản xuất cho doanh nghiệp ngành chăn nuôi.

Ông Phạm Quang Anh, Giám đốc Trung tâm Tin tức Hàng hóa Việt Nam cho biết: “Nguồn cung tại Mỹ gia tăng bất ngờ, sản lượng cải thiện ở Ukraine và Nam Phi. Trong vài tháng tới, thị trường sẽ chuyển trọng tâm sang hoạt động sản xuất tại Nam Mỹ. Việc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) duy trì quan điểm về vụ mùa bội thu tại Brazil và Argentina có thể sẽ giữ đà giảm giá các mặt hàng nguyên liệu cho sản xuất thức ăn chăn nuôi ít nhất đến cuối năm nay”.

“Điều này cũng giúp ích phần nào cho các doanh nghiệp sản xuất thịt đang “chần chừ” trong việc đưa ra kế hoạch mở rộng sản xuất và chiến lược mua hàng trong thời gian tới. Tôi cho rằng, các doanh nghiệp có thể cân nhắc đầu tư ngay lúc này để tận dụng mức giá nguyên liệu tốt. Và tất nhiên, song song với đó là tuân thủ các biện pháp kỹ thuật nghiêm ngặt trong nuôi an toàn sinh học để ngăn ngừa dịch tả lợn Châu Phi quay lại”, ông Phạm Quang Anh cho biết thêm.

Tường Vy