Giá ngô giảm do dự báo thời tiết thuận lợi cho việc gieo trồng

Giá ngô giảm lần đầu tiên trong 3 ngày do dự báo thời tiết ấm lên tại khu vực Trung Tây nước Mỹ sẽ hỗ trợ việc phát triển của cây trồng, bên cạnh đó dấu hiệu của nhu cầu giảm. Giá lúa mỳ và đậu tương

Giá ngô giao tháng 12, thời điểm sau vụ thu hoạch ở Mỹ, tại Sở Giao dịch Hàng hóa Chicago (CBOT) đã giảm 0,6% xuống 5,4725 USD/giạ (27,2 kg), trước đó, vào lúc 10h55 (giờ Singapore – 9h55 sáng giờ Việt Nam), giá ngô đã đạt mức 5,475 USD/giạ. Trong ngày 17 /6 giá ngô đã tăng tới 2,2% do lo ngại thời tiết sẽ lạnh và ẩm ướt kéo dài sẽ làm chận sự tăng trưởng của cây trồng.

Theo dự báo của cơ quan giám sát hạn hán của Mỹ (DTN), thời tiết tại khu vực Trung Tây nước Mỹ - khu vực trồng ngô lớn nhất cả nước sẽ ấm lên và khô hơn cho đến cuối tuần này, điều này sẽ hỗ trợ tốt cho các cây trồng được gieo muộn. Vào ngày 17/6, Bộ Nông nghiệp Mỹ cho biết đang có khoảng 560,86 triệu giạ ngô được kiểm tra chờ giao hàng tại các cảng của Mỹ, giảm 56% so với năm ngoái.

Ông MakikoTsugata, chuyên gia phân tích tại công ty tư vấn Market Risk Advisory Co (Tokyo) cho biết: “Thị trường ngũ cốc đang được định giá quá cao so với các nguyên tắc thông thường. Điều kiện thời tiết trong mùa hè này tại các khu vực trồng ngô được đánh giá tốt cho sự phát triển của cây trồng".

Giá đậu tương giao tháng 12, thời điểm sau vụ thu hoạch ở Mỹ, tại sàn CBOT đã giảm nhẹ 0,2% xuống mức12,8675 USD/giạ, trong khi giá lúa mì giao tháng 9 giảm 0,6%, xuống còn 6,905 USD/giạ.

Đặng Quang