Giải pháp tăng cường chuyển đổi số trong quản lý hoạt động tuyển sinh đại học tại Học viện Tài chính

Bài báo Giải pháp tăng cường chuyển đổi số trong quản lý hoạt động tuyển sinh đại học tại Học viện Tài chính do Phạm Minh Việt (Học viện Tài chính) thực hiện.

TÓM TẮT:

Bài nghiên cứu này phân tích thực trạng và đề xuất một số giải pháp nhằm tăng cường chuyển đổi số trong quản lý hoạt động tuyển sinh đại học tại Học viện Tài chính,  từ đó giúp công tác quản lý và tổ chức thực hiện các hoạt động tuyển sinh đại học đạt hiệu quả cao trong thời gian tới.

Từ khóa: chuyển đổi số, tuyển sinh đại học, Học viện Tài chính.

1. Đặt vấn đề

Ngày nay, chuyển đổi số (CĐS) trong các lĩnh vực nói chung và CĐS trong giáo dục đại học (ĐH) nói riêng đang là xu hướng được các quốc gia rất coi trọng. Chuyển đổi số giáo dục ĐH đã mang lại nhiều thay đổi tích cực và cả những thách thức trong hoạt động tuyển sinh, quản lý giáo dục, học tập và giảng dạy, kiểm tra, đánh giá. Giáo dục ĐH nước ta những năm qua đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ cả về chất và lượng. Góp phần không nhỏ cho những thay đổi diện mạo này của ngành chính là việc thực hiện CĐS.

Chương trình CĐS quốc gia của Chính phủ đã xác định giáo dục là một trong tám lĩnh vực được ưu tiên CĐS của Chính phủ. Để định hướng cho CĐS trong giáo dục, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 131/QĐ-TTg ngày ngày 25/01/2022 về phê duyệt Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và CĐS trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030”. Để chỉ đạo triển khai Quyết định số 131/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có Quyết định số 1282/QĐ-BGDĐT ngày 10 tháng 5 năm 2022 về Ban hành kế hoạch tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và CĐS trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022 - 2025; Quyết định số 4740/QĐ- BGDĐT ngày 06/01/2023 ban hành “Bộ chỉ số, tiêu chí đánh giá CĐS cơ sở giáo dục ĐH”. Có thể thấy, CĐS làm thay đổi những quan niệm của con người về không gian, thời gian, thực tại, về tính duy nhất, tính bền vững. Chuyển đổi số mang lại nhiều tác động tích cực như tăng tốc độ và mức độ kết nối giữa các cá nhân, tổ chức, nhà quản lý, gia tăng sự chia sẻ trong tất cả các lĩnh vực, giúp con người tiếp cận nhanh hơn, tốt hơn các nguồn lực.

Đối với lĩnh vực tuyển sinh, đây là một trong những vấn đề sống còn của các cơ sở giáo dục ĐH, CĐS trong công tác tuyển sinh nhằm đa dạng hóa các hình thức quảng bá, tư vấn tuyển sinh, tổ chức truyền thông đa chiều, đa kênh, phát huy hiệu quả của mạng xã hội trong truyền thông. Ngoài ra, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số giúp tối ưu hóa quá trình tuyển sinh từ công tác quản lý, tiếp nhận hồ sơ, xử lý, xét tuyển, lọc ảo, đến tổ chức nhập học cho thí sinh đảm bảo tính nhất quán, chính xác và hiệu quả cao. Thời gian qua, công tác tuyển sinh đã có bước chuyển biến lớn khi Bộ GD&ĐT hướng dẫn các bước để thí sinh thực hiện đăng ký xét tuyển (ĐKXT) trực tuyến thông qua hệ thống của Bộ; đến nay, hệ thống đã thực hiện tất cả quy trình tuyển sinh trên môi trường số, có kết nối với Cổng Dịch vụ công quốc gia. Cùng với chủ trương chung của Bộ GD&ĐT, trong những năm qua Học viện Tài chính đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ vào công tác tuyển sinh và đạt được những thành tựu đáng kể, được xã hội ghi nhận. Tuy nhiên, việc triển khai CĐS trong công tác tuyển sinh của Học viện vẫn còn những tồn tại nhất định, cần được nghiên cứu, đề xuất như: vấn đề về quản lý hệ thống, công nghệ và hạ tầng, khó khăn về nguồn nhân lực, đồng bộ quy trình, về chính sách...

2. Thực trạng chuyển đổi số trong quản lý hoạt động tuyển sinh đại học tại Học viện Tài chính

2.1. Công tác truyền thông và tư vấn tuyển sinh

Hàng năm, theo kế hoạch tuyển sinh của Học viện, công tác truyền thông và tư vấn tuyển sinh được tổ chức khá sớm, công tác tư vấn tuyển sinh có hai hình thức: tư vấn trực tiếp và tư vấn trực tuyến. Đối với tư vấn tuyển sinh trực tiếp, Học viện tư vấn và truyền thông tại các tỉnh phía Bắc do báo Tuổi Trẻ phối hợp với Bộ GD&ĐT tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp. Học viện thành lập đoàn tư vấn tuyển sinh đến các tỉnh thành, chuẩn bị nội dung tư vấn, trang trí gian trại tư vấn tại ngày hội, chuẩn bị tờ rơi, tờ gấp, standee, backdrop,... thu hút nhiều thí sinh đến gian tư vấn. Các hoạt động tư vấn tuyển sinh trong ngày hội được Ban Phát thanh của Học viện quay video, chụp ảnh, phỏng vấn,... xây dựng thành bài viết, clip ngắn để truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt đăng tải đầy đủ trên website, fanpage của Học viện.

Đối với tư vấn tuyển sinh trực tuyến, Học viện phát hành thông báo kế hoạch từ trước, thông thường tổ chức vào khoảng tháng 4 đến tháng 7, nội dung các số tư vấn thường xoay quanh những chủ đề như: Chương trình tư vấn về quy chế và đề án tuyển sinh, tư vấn đối với các ngành/chuyên ngành/chương trình đào tạo và tư vấn về cách thức ĐKXT. Các buổi tư vấn tuyển sinh trực tuyến được tổ chức thực hiện tại phòng Studio của Học viện, công tác chuẩn bị được xây dựng đầy đủ, từ nội dung tư vấn, kỹ thuật phòng quay, MC, kịch bản, thành viên tư vấn, đội ngũ hỗ trợ, sinh viên sứ giả truyền thông,...

Ngoài ra, Học viện cung cấp 3 số hotline trực 24/7 để giải đáp các vấn đề liên quan đến tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp hoặc thắc mắc về quy chế và đề án tuyển sinh của Học viện. Các số hotline này chủ yếu do cán bộ Ban QLĐT có nhiều kinh nghiệm trong quản lý tuyển sinh và đào tạo trực trả lời cho các thí sinh và phụ huynh khi có nhu cầu liên hệ.

Như vậy, công tác truyền thông và tư vấn tuyển sinh của Học viện gần đây đã có bước phát triển rõ rệt, đặc biệt đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào truyền thông giúp thí sinh tiếp cận thông tin dễ dàng hơn. Tuy nhiên, vẫn còn những tồn tại hạn chế nhất định như: Hầu hết cán bộ tham gia không có chuyên môn sâu về mảng truyền thông, chủ yếu làm kiêm thêm công việc, đội ngũ trực hotline tuyển sinh nhận cuộc gọi liên tục trong thời gian cao điểm nhưng vẫn chưa đáp ứng được hết các nhu cầu của thí sinh. Ngoài ra, hoạt động quảng bá, tư vấn tuyển sinh được thực hiện theo mùa vụ, thiếu tính thường xuyên, công tác chuẩn bị khá gấp rút; công tác quản lý và phê duyệt nội dung truyền thông số gặp nhiều khó khăn,...

Theo khảo sát thí sinh đã từng tham gia các chương trình tư vấn tuyển sinh của Học viện, có 109 người phản hồi được tổng hợp và phân tích trên phần mềm SPSS 22, được thể hiện trong Bảng 1..

 

Bảng 1. Kết quả khảo sát công tác truyền thông và tư vấn tuyển sinh

Theo số liệu trên, các ý kiến đánh giá tập trung vào các nội dung như: “Thông tin tuyển sinh dễ dàng tìm kiếm trên các nền tảng mạng xã hội” (STV1), nhiều thí sinh cho rằng không khó tìm kiếm nhưng chưa có sự tập trung, thông tin còn manh mún, chưa có sự đầu tư bài bản; giá trị Mean đạt 2.83. Khi được hỏi về “Chương trình tư vấn tuyển sinh trực tuyến có nội dung phong phú, dễ tương tác, giải đáp nhanh chóng” (STV2), hầu hết thí sinh cho rằng công tác chuẩn bị khá bài bản, kịch bản rõ ràng nhưng chủ yếu tư vấn một chiều từ giải đáp của thầy cô qua các câu hỏi tổng hợp sẵn, chưa thấy tương tác hỏi đáp trực tiếp facetime giữa thí sinh với thầy cô; giá trị Mean đạt 2.80. Đối với nội dung “Cán bộ hỗ trợ tuyển sinh cung cấp thông tin kịp thời, tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp” (STV3), hầu hết cho rằng số holine liên hệ nhiều lần không được và máy luôn trong tình trạng báo bận, trong khi sắp hết thời hạn ĐKXT. Giá trị Mean chỉ đạt 2.44.

2.2. Công tác tổ chức tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển

Theo đề án tuyển sinh đại học những năm gần đây, các phương thức xét tuyển của Học viện gồm: (1) Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy chế của Bộ GD&ĐT; (2) Xét tuyển học sinh giỏi dựa vào kết quả học tập THPT; (3) Xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT; (4) Xét tuyển kết hợp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế với kết quả thi tốt nghiệp THPT; (5) Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội và đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội. Trước đây, Học viện thường tổ chức thu nhận hồ sơ ĐKXT bằng hình thức trực tiếp tại hội trường 700 của Học viện hoặc qua bưu điện. Tuy nhiên, do số lượng hồ sơ tăng qua các năm, việc bố trí nhân lực để tiếp nhận và nhập liệu gặp nhiều khó khăn, thí sinh phải đi xa gây tốn kém và phiền phức.

Do vậy, Học viện đã chuyển đổi sang hình thức đăng ký trực tuyến trên cổng tuyển sinh của Học viện, tạo điều kiện cho thí sinh dễ dàng ĐKXT. Có thể thấy, công tác tiếp nhận hồ sơ ĐKXT đã đạt được những kết quả nhất định, góp phần vào công cuộc CĐS trong công tác tuyển sinh của Học viện. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một số những hạn chế như: Cổng ĐKXT chưa hoàn toàn đồng bộ về cấu trúc dữ liệu, chưa tự động thông báo cho thí sinh đã đăng ký và nộp lệ phí thành công, chưa tạo QR code thay bằng nhập thủ công chuyển khoản, hệ thống chưa tự động xác định điểm xét tuyển sau khi thí sinh nhập liệu, hệ thống chưa hỗ trợ cho cán bộ quản lý bảng tổng hợp báo cáo tự động về tình hình hồ sơ ĐKXT hiện tại,...

Khi khảo sát thí sinh đã tham gia ĐKXT trong năm 2022-2024, các thí sinh hiện đang là sinh viên của Học viện đã phản hồi và được tổng hợp trong Bảng 2.

Bảng 2 Kết quả khảo sát công tác tổ chức tiếp nhận hồ sơ ĐKXT

Theo kết quả trên, khi được hỏi về “Cổng đăng ký xét tuyển trực tuyến dễ sử dụng, thuận tiện và kê khai dễ dàng” (SDK1), hầu hết thí sinh cho rằng có thể truy cập dễ dàng và có thể thao tác thành công, nhưng giao diện kê khai vẫn còn khó khăn khi phải cập nhật các file minh chứng đính kèm hoặc một số mục nhập chưa bắt được hết các lỗi cú pháp nhập liệu; giá trị Mean đạt 3.27. Đối với câu hỏi về “Hệ thống hỗ trợ nộp lệ phí xét tuyển nhanh chóng” (SDK2), thí sinh cho rằng, hệ thống hiển thị thông tin chuyển khoản lệ phí với cú pháp rõ ràng và chuyển khoản nhanh chóng, nhưng việc cập nhật trạng thái đã nộp lệ phí khá lâu khiến thí sinh sốt ruột, một số thí sinh khi thao tác chuyển khoản còn viết nhầm cú pháp trong khi cần hỗ trợ thì khó liên hệ, nếu tạo mã QR code sẽ nhanh hơn; giá trị Mean chỉ đạt 2.17. Khảo sát nội dung “Hệ thống tự động xác định trạng thái hồ sơ hợp lệ kịp thời và phản hồi nhanh chóng” (SDK3), hầu hết các ý kiến cho rằng phải chờ khá lâu mới nhận được thông báo tình trạng hồ sơ hợp lệ hoặc cần cập nhật bổ sung.

2.3. Công tác tổ chức xét tuyển

Công tác tổ chức xét tuyển của Học viện được được đánh giá tốt trong thời gian qua, điểm chuẩn các năm đảm bảo chất lượng đầu vào và luôn ổn định nằm trong mức các trường hàng đầu của khối ngành kinh tế. Điểm trúng tuyển các năm được thống kê trong Bảng 3.

Bảng 3. Bảng tổng hợp kết quả xét tuyển từ năm 2022-2024

Lĩnh vực/Ngành/Chuyên ngành

Điểm trúng tuyển 2022

Điểm trúng tuyển 2023

Điểm trúng tuyển 2024

Kinh doanh & Quản lý

 

 

 

- Tài chính - Ngân hàng

25,45

25,80

26,22

 + Hải quan & Logistics*

34,28

35,51

36,15

 + Phân tích tài chính*

33,63

34,60

35,36

 + Tài chính doanh nghiệp*

33,33

34,25

35,40

- Kế toán

26,20

26,15

26,45

 + Kế toán doanh nghiệp*

32,95

34,01

34,35

 + Kiểm toán*

33,85

34,75

35,70

- Quản trị kinh doanh

26,15

26,17

26,22

- Hệ thống thông tin quản lý

25,90

25,94

26,03

Khoa học Xã hội & Hành vi

 

 

 

- Kinh tế

25,75

25,85

26,13

Nhân văn

 

 

 

- Ngôn ngữ Anh *

34,32

34,40

34,73

          * Điểm trúng tuyển theo thang điểm 40

Nguồn: Thông báo trên website Học viện Tài chính https://hvtc.edu.vn

Có thể thấy, trong 3 năm qua, công tác xét tuyển ĐH của Học viện giữ ổn định, tuy nhiên chưa có sự đầu tư nhiều về giải pháp công nghệ và hệ thống phần mềm đồng bộ để xử lý dữ liệu nhanh hơn, đạt hiệu quả cao hơn.

2.4. Công tác tổ chức nhập học

Thời gian qua, Học viện đã xây dựng cổng nhập học trực tuyến giúp thí sinh ngay sau khi xác nhận nhập học trên Cổng tuyển sinh của Bộ GD&ĐT có thể dễ dàng nhập học trên cổng nhập học trực tuyến của Học viện. Đây là chủ trương của Học viện đã được thực hiện từ những năm 2020-2021 và đã tổ chức hiệu quả trong thời kỳ dịch Covid-19 bùng phát. Thí sinh không phải đến nộp hồ sơ nhập học trực tiếp, thay vào đó là kê khai thông tin và tải hồ sơ lên cổng nhập học trực tuyến, sau khi nhập học trên cổng thành công và hoàn thành nộp các khoản tạm thu đầu năm qua tài khoản ngân hàng, thí sinh được phân lớp, cấp thẻ SV và thông báo lịch học, riêng bản cứng hồ sơ sẽ nộp sau.

Khi được khảo sát về “Cổng nhập học trực tuyến dễ thao tác, hỗ trợ cập nhật thông tin đầy đủ” (SNH1), đa số thí sinh cho rằng thao tác trên cổng không khó nhưng việc tải các file lên cổng còn gặp khó khăn, giá trị Mean đạt 3.15. Số liệu khảo sát cụ thể được tổng hợp trong Bảng 4.

Bảng 4. Kết quả khảo sát công tác tổ chức nhập học

Nguồn: Tác giả tự tổng hợpĐối với nội dung “Nhập học trực tuyến phù hợp với xu hướng và đáp ứng nhu cầu của thí sinh” (SNH2), thí sinh cho rằng đây là xu hướng chung của xã hội khi công nghệ ngày càng phát triển và hầu hết thí sinh có thể thực hiện trên điện thoại thông minh, nhưng một số ít thí sinh ở khu vực nông thôn vẫn còn khó khăn khi chưa có điều kiện tiếp cận với những công nghệ mới; giá trị Mean đạt 3.89. Đối với nội dung về “Nhập học trực tuyến đảm bảo an toàn dữ liệu cá nhân và bảo mật thông tin” (SNH3), các thí sinh cho rằng, khi thao tác trên cổng nhập học không chắc chắn được bảo mật, khi thí sinh tra cứu kết quả xét tuyển họ chỉ cần nhập họ tên là hiển thị các thông tin cá nhân trúng tuyển hay không, từ đó họ có thể sử dụng thông tin này để nhập học, do vậy tính bảo mật chưa cao, chưa có xác nhận nhiều lớp khi đăng nhập. Ngoài ra, sau khi nhập học trực tuyến thành công, thí sinh chưa thấy hiển thị thông tin phân lớp, phân khoa, mã số thẻ SV,... mà phải chờ một thời gian sau Học viện mới có thông báo. Giá trị Mean chỉ đạt 2.30.

3. Một số giải pháp tăng cường chuyển đổi số trong quản lý hoạt động tuyển sinh đại học tại Học viện Tài chính

Một là, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của CĐS trong công tác tuyển sinh.

Nên nghiên cứu xây dựng văn hóa số trong các hoạt động của Học viện, đặc biệt là hoạt động tuyển sinh ĐH, đây là nguồn đảm bảo sự duy trì và phát triển của một trường ĐH. Để có những bước chuyển đổi mạnh mẽ trong quản trị ĐH, trong tuyển sinh, đào tạo..., đòi hỏi sự thay đổi từ trong tư duy, nhận thức của mỗi người từ lãnh đạo Học viện đến giảng viên, cán bộ viên chức và người học về CĐS, vì mỗi cá nhân trong Học viện đều là những mắt xích có thể truyền tải thông tin tuyển sinh.

Hai là, tăng cường kênh truyền thông số và tương tác đa kênh trong tuyển sinh.

Ngoài việc cải thiện quy trình nội bộ, Học viện cần đẩy mạnh các hoạt động truyền thông trên nền tảng số như: xây dựng website tuyển sinh thân thiện với người dùng, thiết kế tối ưu trên cả máy tính và thiết bị di động, cung cấp thông tin rõ ràng, dễ tìm kiếm và có tính tương tác cao. Tận dụng các nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok, Zalo để tiếp cận đối tượng mục tiêu; tăng cường cả về quy mô và chất lượng các buổi tư vấn trực tuyến (livestream) với độ tương tác cao. Ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) xây dựng các tour tham quan ảo Học viện, giúp thí sinh ở xa có thể trải nghiệm không gian học tập, cơ sở vật chất một cách sống động. Ngoài ra, nghiên cứu tích hợp Chatbot thông minh nhằm hỗ trợ trả lời tự động các câu hỏi thường gặp của thí sinh 24/7, giảm tải công việc cho đội ngũ tư vấn viên.

Ba là, ứng dụng công nghệ AI và Big Data trong phân tích và dự báo.

Việc thu thập và phân tích dữ liệu lớn từ các năm tuyển sinh trước, kết hợp với các thuật toán học máy (Machine Learning), sẽ giúp Học viện dự báo xu hướng tuyển sinh như: phân tích dữ liệu về số lượng hồ sơ, điểm chuẩn và lựa chọn ngành học để dự báo xu hướng của các năm tiếp theo, từ đó đưa ra chiến lược tuyển sinh hiệu quả hơn. Tăng cường cá nhân hóa trải nghiệm dựa trên sở thích và hành vi của người dùng trên website, mạng xã hội, hệ thống có thể đề xuất các ngành học phù hợp, cung cấp thông tin tuyển sinh liên quan đến đối tượng cụ thể, giúp tăng tỷ lệ đăng ký.

Bốn là, xây dựng nền tảng quản lý tuyển sinh tập trung và đồng bộ.

Đây là giải pháp quan trọng giúp số hóa toàn bộ quy trình từ khâu đăng ký, nộp hồ sơ, xét tuyển đến công bố kết quả và nhập học. Nền tảng này cần được thiết kế với các module như: Module Đăng ký và nộp hồ sơ trực tuyến giúp hệ thống tích hợp các công cụ kiểm tra và xác thực dữ liệu tự động, giúp giảm thiểu sai sót từ khâu nhập liệu ban đầu. Module Quản lý và xử lý hồ sơ để tự động phân loại, kiểm tra tính hợp lệ và sắp xếp hồ sơ theo từng đối tượng xét tuyển, từng ngành học, có thể tổng hợp linh hoạt mọi lúc khi lãnh đạo cần báo cáo. Module Xét tuyển tự động giúp hệ thống có khả năng tự động xét tuyển dựa trên các thuật toán và tiêu chí đã được thiết lập, giúp rút ngắn thời gian xét tuyển và đảm bảo tính khách quan, kết quả xét tuyển được công bố nhanh chóng và chính xác. Module Tra cứu và hỗ trợ thí sinh về quy trình, kết quả xét tuyển và nhận hỗ trợ trực tuyến qua Chatbot hoặc hệ thống câu hỏi thường gặp (FAQ) tích hợp.

Năm là, đào tạo nhân sự đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số.

Chuyển đổi số không chỉ là câu chuyện về công nghệ mà còn là về con người. Học viện cần tổ chức các chương trình đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng số, sử dụng công nghệ AI cho toàn thể người lao động trong Học viện, giúp họ làm chủ các công cụ, công nghệ mới và thay đổi tư duy làm việc giúp công tác tuyển sinh đạt hiệu quả cao.

4. Kết luận  

Trong bối cảnh các trường ĐH ngày càng đa dạng hóa hình thức tuyển sinh và có sự cạnh tranh cao nhằm thu hút, tuyển chọn được những thí sinh chất lượng, việc ứng dụng CĐS vào công tác tuyển sinh giúp tối ưu hóa quy trình, xử lý nhanh chóng và chính xác. Học viện Tài chính là cơ sở đào tạo và nghiên cứu khoa học hàng đầu về Kinh tế - Tài chính - Kế toán, đang trong quá trình triển khai CĐS hướng tới Học viện thông minh. Sau khi phân tích thực trạng CĐS trong quản lý hoạt động tuyển sinh ĐH tại Học viện Tài chính, tác giả đã đề xuất một số giải pháp mang tính khả thi cao nhằm tăng cường hơn nữa CĐS trong tuyển sinh ĐH để công tác tuyển sinh đạt hiệu quả cao trong thời gian tới.

TÀI LIỆU THAM KHẢO:

1. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2022), Quyết định số 1282/QĐ-BGDĐT, ngày 10/05/2022 ban hành kế hoạch tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và CĐS trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022 - 2025.

2. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2022), Quyết định số 4740/QĐ-BGDĐT, ngày 30/12/2022 ban hành Bộ chỉ số, tiêu chí đánh giá chuyển đổi số cơ sở GDĐH.

3. Bộ Thông tin và Truyền thông (2021), Cẩm nang Chuyển đổi số.

4. Thủ tướng Chính phủ (2020), Quyết định số 749/QĐ-TTg, ngày 03/06/2020 ban hành Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

5. Thủ tướng Chính phủ (2022), Quyết định số 131/QĐ-TTg, ngày 25/01/2022 phê duyệt Đề án Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030.

6. Website Học viện Tài chính, truy cập tại https://hvtc.edu.vn.

Enhancing digital transformation in university enrollment management: A case study of the Academy of Finance

Ph.D Pham Minh Viet

Lecturer, Academy of Finance

ABSTRACT:

This study examines the current state of digital transformation in university enrollment management at the Academy of Finance and proposes solutions to enhance its effectiveness. By analyzing existing practices and identifying key challenges, the study aims to develop strategies that support the efficient management and organization of enrollment activities in the digital era. The findings contribute to improving administrative performance, promoting innovation in enrollment processes, and advancing the academy’s overall digital transformation strategy.

Keywords: digital transformation, enrollment, Academy of Finance.      

[Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ, Số 25 năm 2025]

Tạp chí Công Thương