Đây là tuần hàng thứ hai được tổ chức tại Hà Nội trong năm 2020, nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế, góp phần đảm bảo cân đối cung - cầu hàng hóa, thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn Thành phố Hà Nội, hỗ trợ sản phẩm các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ tại thị trường Hà Nội, đặc biệt là trái cây đến mùa vụ thu hoạch; sản phẩm nông sản gặp khó khăn trong việc tiêu thụ, xuất khẩu do ảnh hưởng dịch Covid-19, các sản phẩm nông sản đang tìm kiếm thị trường tiêu thụ ổn định…
Tuần hàng kéo dài liên tục từ ngày 11/6 - 15/6, với quy mô 60 gian hàng, giới thiệu trái cây, nông sản của 20 tỉnh, thành phố tham dự: Hà Nội, Sơn La, Hải Dương, Nam Định, Quảng Ninh, Điện Biên, Hưng Yên, Đồng Tháp, Bến Tre, Lâm Đồng…, với các sản phẩm tiêu biểu như: Trái cây (vải thiều Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương; xoài, mận Sơn La, nho Ninh Thuận, ổi, đu đủ...); thủy sản Quảng Ninh, Nam Định; rau củ các loại; đặc sản vùng cao địa phương...
Phát biểu tại Lễ khai mạc, bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hà Nội cho biết, Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020 được tổ chức với mong muốn của Thành phố Hà Nội triển khai các chương trình hợp tác “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Thành phố những tháng cuối năm 2020, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp nhất là sau đại dịch Covid-19, đảm bảo cân đối cung cầu trên địa bàn Thành phố cùng với sự đồng hành của MM Mega Market Việt Nam hỗ trợ tiêu thụ trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố.
“Chúng tôi hy vọng rằng, các doanh nghiệp, hợp tác của các tỉnh thành phố tham gia Tuần hàng sẽ tìm được hướng đi và đầu ra ổn định, bền vững của sản xuất; người dân Thủ đô Hà Nội khi thăm quan mua sắm tuần hàng tại MM Mega Market Việt Nam sẽ nhiệt tình ủng hộ sự kiện này, qua đó, góp phần cùng các doanh nghiệp chung tay khôi phục kinh tế sau Covid-19, góp phần thúc đẩy tăng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm 2020 trên địa bàn Thành phố Hà Nội”, bà Trần Thị Phương Lan bày tỏ.
Theo ông Phạm Văn Hùng - Giám đốc Thu mua toàn quốc MM Mega Market Việt Nam, nhằm tạo đầu ra ổn định cho các hợp tác xã, doanh nghiệp tham gia chương trình này, MM Mega Market sẽ chọn ra các sản phẩm phù hợp để đưa vào phân phối tại hệ thống siêu thị của mình.
Cụ thể, các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia Tuần hàng có cơ hội kết nối với bộ phận thu mua thực phẩm của MM Mega Market Việt Nam và các hệ thống phân phối hiện đại khác được Sở Công Thương Hà Nội mời tham gia kết nối trong thời gian diễn ra Tuần hàng, qua đó, hiểu thêm quy trình vào hàng của MM Mega Market và các kênh phân phối Hà Nội hướng tới việc hợp tác với kênh bán lẻ hiện đại, ổn định đầu ra sản phẩm.
“Thông qua sự kiện này, chúng tôi hy vọng rằng, MM Mega Market Việt Nam tìm kiếm thêm được nhiều nhà cung cấp mới, đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sắm hàng hóa đặc sản vùng miền ngày càng tăng cao của người tiêu dùng. Về phía các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân tham gia chương trình này, họ sẽ có cơ hội hợp tác lâu dài, ổn định với MM Mega Market Việt Nam”, đại diện MM Mega Market Việt Nam chia sẻ.
Tuần hàng mang đến cho người tiêu dùng Thủ đô sản phẩm trái cây đến mùa vụ thu hoạch của các địa phương, các sản phẩm sản đặc sản vùng miền có thương hiệu của các địa phương, đồng thời giúp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm gặp khó khăn trong tiêu thụ do ảnh hưởng dịch Covid-19, sản phẩm nông nghiệp đang tìm kiếm thị trường tiêu thụ.
Đây cũng là cơ hội cho người dân TP. Hà Nội và các tỉnh thành lân cận mua sắm, thưởng thức các sản phẩm nông sản, đặc sản của nhiều địa phương với chất lượng đảm bảo, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp.
Trong khuôn khổ Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020, MM Mega Market Việt Nam sẽ triển khai đồng loạt các hoạt động xúc tiến quan trọng như: bố trí miễn phí mặt bằng tại khuôn các siêu thị MM Mega Market Việt Nam để hỗ trợ các địa phương tổ chức sự kiện quảng bá, xúc tiến thương mại; phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại đạt kết quả cao nhất.
Đồng thời, MM Mega Market Việt Nam cũng hỗ trợ công tác quảng bá về sự kiện này đến đông đảo khách hàng tham quan, mua sắm để người tiêu dùng biết, ưu tiên mua sắm hàng hóa tại sự kiện; tổ chức các hoạt động kết nối, tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tham gia tuần hàng; hướng dẫn các quy trình đưa sản phẩm vào hệ thống.
Tại buổi Lễ cũng đã diễn ra Lễ trao ghi nhớ cam kết hỗ trợ, tiêu thụ nông sản giữa MM Mega Market Việt Nam với đại diện một số tỉnh về tiêu thụ hàng trăm tấn vải thiều, nông sản của địa phương trong năm 2020 (Sơn La, Hải Dương…).
Một số hình ảnh tại Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020: