Alibaba.com
-
Sắp Công bố Bộ Tiêu chí tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn Alibaba.com
Ngày mai 28/11, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phối hợp với Alibaba.com tổ chức Hội nghị Công bố Chương trình tuyển chọn doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam “Vietnam Pavilion” trên Alibaba.com.
-
Nước rút xây dựng bộ tiêu chí đưa 100 doanh nghiệp Việt quảng bá tại Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com
Tháng 11/2023, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phối hợp với Alibaba.com Việt Nam công bố bộ tiêu chí để doanh nghiệp có thể đem sản phẩm, hàng hoá của mình lên quảng bá tại Gian hàng Quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion trên sàn thương mại điện tử xuyên biên giới Alibaba.com.
-
[Tọa đàm trực tuyến] Thúc đẩy xuất khẩu qua các nền tảng thương mại điện tử
Tọa đàm “Thúc đẩy xuất khẩu qua các nền tảng thương mại điện tử” do Tạp chí Công Thương tổ chức sẽ phát trực tuyến trên nền tảng Tạp chí Công Thương điện tử và Fanpage Tự hào hàng Việt Nam vào 9h30 ngày 19/10/2023.
-
Làm thế nào để doanh nghiệp siêu nhỏ tiếp cận thị trường toàn cầu
Vừa qua, tại Hà Nội, Alibaba.com, nền tảng về thương mại điện tử giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) toàn cầu và Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC) đã tổ chức hội thảo trực tuyến với tiêu đề “Tương lai của Thương mại điện tử B2B”.
-
Định hướng chiến lược kinh doanh trên nền tảng số trong thời kỳ VUCA
Ngày 01/03, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Sàn thương mại điện tử Alibaba.com (TMĐT Alibaba.com) tổ chức Hội nghị Định hướng chiến lược kinh doanh trên nền tảng số trong thời kỳ VUCA.
-
Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam: Xây dựng mô hình kinh doanh bền vững trên sàn thương mại điện tử toàn cầu
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát và xu hướng chuyển đổi số lên ngôi, giao thương toàn cầu thông qua thương mại điện tử B2B có thể đem lại cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển bền vững, tạo điều kiện để phục hồi và tăng trưởng. Ông Roger Lou - Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam đã có những chia sẻ cụ thể hơn với Tạp chí Công Thương xoay quanh câu chuyện này.
-
Triển khai “Gian hàng Quốc gia Việt Nam – Vietnam Pavillion” trên Alibaba.com
“Gian Hàng Việt Nam - Vietnam Pavilion” sẽ là một kênh để sản phẩm Việt Nam tiếp cận với các thị trường tiềm năng. Các hoạt động cụ thể và dài hạn trên gian hàng sẽ được thiết kế theo thực tiễn và theo sát các hoạt động của các doanh nghiệp trên Alibaba.com.
-
Ra mắt chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa vượt qua đại dịch
Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp cùng Alibaba.com - nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới B2B triển khai chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam vượt qua đại dịch.
-
Xúc tiến thương mại trực tuyến: Số hóa doanh nghiệp sẽ là bệ phóng
Thế mạnh của các nhà bán hàng Việt Nam, các FTA được ký kết gần đây và tình hình khó lường của đại dịch là những yếu tố chính thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. Số hóa không chỉ phục vụ tốt cho các doanh nghiệp bán hàng mà còn cho phép họ tạo ra một mô hình kinh doanh bền vững hơn.
-
Alibaba.com cam kết hỗ trợ 10.000 doanh nghiệp Việt
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) vừa chính thức ký kết biên bản hợp tác với Alibaba.com nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam xuất khẩu trực tuyến thành công qua sàn thương mại điện tử này.
-
Lực đẩy xuất khẩu từ thương mại điện tử cho các SMEs
Với quy mô dân số lớn trên 90 triệu người, tỷ lệ dân số trẻ và thuộc nhóm có mức độ truy cập Internet cao, đây là cơ sở để thị trường thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục tăng trưởng trong tương lai.
-
Kinh nghiệm cho xuất khẩu thông qua nền tảng thương mại điện tử
Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam (SMEs) tiếp cận khách hàng quốc tế thông qua các nền tảng thương mại điện tử, ngày 25/9/2019, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Công ty Innovative Hub và các cơ quan hữu quan tổ chức hội thảo “Số hóa mô hình kinh doanh – Mở lối vào thị trường toàn cầu”, hội thảo thu hút hơn 450 đại biểu tham dự với hơn 350 doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam và 30 doanh nghiệp đến từ Singapore.