Bán lẻ
-
Quản lý thị trường trong nước: Tăng cường giám sát, thúc đẩy phát triển bền vững
Ngày 17/6/2025, tại Hà Nội, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Cục TTTN) đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ quản lý và phát triển thị trường trong nước năm 2025. Hội nghị có sự tham dự của đại diện Sở Công Thương 29 tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc, đánh dấu một bước quan trọng trong việc xác định hướng đi và giải pháp cho công tác phát triển thị trường nội địa trong bối cảnh mới.
-
Bắt tay với doanh nghiệp công nghệ: Doanh nghiệp bán lẻ đặt mục tiêu chuyển đổi số toàn diện
Saigon Co.op và FPT đặt trọng tâm hợp tác vào bốn nội dung chiến lược chính nhằm thúc đẩy chuyển đổi số và chuyển đổi xanh trong ngành bán lẻ.
-
Tổng quan bộ tiêu chí đánh giá mức độ chuyển đổi số của các doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành bán lẻ
Bài báo nghiên cứu "Tổng quan bộ tiêu chí đánh giá mức độ chuyển đổi số của các doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành bán lẻ" do Lưu Quốc Đạt - Nguyễn Thị Vĩnh Hà - Đỗ Thị Minh Huệ - Trần Phương Thảo (Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội) thực hiện.
-
[eMagazine] Ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số - Chìa khóa thành công của các chuỗi bán lẻ hàng đầu
Năm 2024, WinCommerce với 4.000 điểm bán từ thành thị tới nông thôn đã chấm dứt những tháng năm thua lỗ triền miên. Saigon Co.cop với hệ thống hơn 800 điểm bán, từ đại siêu thị tới cửa hàng thực phẩm đã đạt doanh thu gần 30.000 tỷ đồng (hơn 1 tỷ đô la Mỹ) vào cuối năm 2024... Đâu là bí quyết thành công của những người khổng lồ này?
-
Tự do tận hưởng, thoải mái chi tiêu với thẻ tín dụng miễn 100% phí của SHB
Với thông điệp “Tự do tận hưởng”, thẻ SHB Mastercard Truly Free của SHB giúp khách hàng gạt bỏ những bận tâm về các loại chi phí và thoải mái trong chi tiêu, chắp cánh người trẻ Việt Nam sống tự do theo đuổi đam mê và tận hưởng từng khoảnh khắc trong cuộc sống.
-
Phát triển bền vững, SHB lãi hơn 9.048 tỷ đồng trong 9 tháng, đạt 80% kế hoạch năm 2024
Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB, HoSE: SHB) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2024 với lợi nhuận trước thuế lũy kế 9 tháng năm 2024 đạt 9.048 tỷ đồng, thực hiện 80% kế hoạch năm.
-
Central Retail Việt Nam lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh quán quân Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ
Ngày 24/10, tại sự kiện Lễ công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống - Bán lẻ - Tài chính - Bao bì năm 2024, Tập đoàn Central Retail Việt Nam lần thứ 4 liên tiếp vinh dự được Ban tổ chức vinh danh ở vị trí quán quân Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ.
-
[Emagazine] Phát triển thị trường nội địa song hành chặt chẽ với hội nhập kinh tế quốc tế
Phát triển thị trường nội địa gắn kết chặt chẽ với mở rộng thị trường ngoài nước thể hiện đường lối, quan điểm, chính sách xuyên suốt của Đảng và Nhà nước ta trong nhiều năm qua và giai đoạn sắp tới.
-
Thực phẩm không an toàn: Chặn ngay từ cửa siêu thị
Siêu thị ngày càng trở nên quen thuộc, gần gũi với người tiêu dùng vì rất nhiều ưu điểm. Tuy nhiên, cũng đã có không ít băn khoăn sau một số “lùm xùm” liên quan chất lượng và độ an toàn của thực phẩm như rau giả mạo VietGap, hàng nhái…
-
Hà Nam: Sản xuất công nghiệp duy trì đà tăng cao
Phân theo ngành công nghiệp cấp II, tháng 7/2024 tỉnh Hà Nam có 16/26 ngành có chỉ số sản xuất tăng so với cùng kỳ năm 2023.
-
Thấu hiểu người tiêu dùng là “chìa khóa” kích cầu bán lẻ, tăng trưởng bền vững
Theo các chuyên gia, để thúc đẩy tiêu dùng và doanh nghiệp tăng trưởng bền vững, cần thấu hiểu người tiêu dùng, xây dựng thương hiệu, nắm bắt yếu tố ảnh hưởng chi tiêu theo kênh mua sắm và tận dụng xu hướng đa kênh, phát triển chuyển đổi số kết hợp chuyển đổi xanh…
-
Central Retail - Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại hợp tác đào tạo nhân lực ngành bán lẻ
Ngày 3/5/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Tập đoàn Central Retail đã ký kết Biên bản hợp tác với Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại (thuộc Bộ Công Thương), nhằm cụ thể hóa nội dung hợp tác giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn Central Retail về đào tạo nhân lực ngành bán lẻ.