Bán lẻ
-
14 khuyến nghị đối với doanh nghiệp phân phối nhỏ và vừa trong thực thi EVFTA
Để hạn chế những tác động tiêu cực và tận dụng các cơ hội mới do EVFTA mang lại, Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương đưa ra những khuyến nghị đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực phân phối
-
Bán lẻ hàng hóa có dấu hiệu tăng trở lại, Bộ Công Thương đưa ra 6 giải pháp trọng tâm
Sau thời gian giãn cách xã hội, tháng 5 hoạt động kinh tế - xã hội đã bắt đầu trở lại bình thường, cùng với kỳ nghỉ Lễ 30/4-1/5 nên hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng của người dân có dấu hiệu tăng trở lại.
-
Bộ Công Thương: Hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng "cơ hội mới" tại thị trường trong nước
Bộ Công Thương đã chủ động và thể hiện tốt vai trò vận động, kết nối hệ thống phân phối trong nước để giải phóng lượng lớn hàng hóa, giảm áp lực cho xuất khẩu.
-
Thực tiễn quản lý nguồn nhân lực tại các công ty bán lẻ - Từ góc nhìn của người lao động
TS. Phạm Thị Ngọc Mai (Khoa Quản trị kinh doanh - Trường Đại học Tài chính Marketing)
-
Cắt giảm chi phí đầu tư: Cuộc đua của những “ông lớn” ngành bán lẻ
Chỉ trong 2 năm trở lại đây, ngành bán lẻ tại Việt Nam có sự thay đổi chóng mặt do bùng nổ cạnh tranh gay gắt. Các đơn vị mở chuỗi minimart, cửa hàng tiện lợi đang trên cuộc đua cắt giảm phí đầu tư. Lý do nào khiến các "ông lớn" xoay chiều như vậy?
-
Những lĩnh vực sẽ bứt phá sau dịch bệnh
Nắm bắt xu hướng thay đổi lớn của thị trường và người tiêu dùng, nhiều lĩnh vực sẽ tạo được sự bứt phá.
-
Thủ tướng giao nhiệm vụ cho các bộ ngành, UBND cấp tỉnh trong tình hình mới
Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị 19/CT-TTg về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Trong đó, giao nhiệm mới cho các bộ, ngành, UBND cấp tỉnh.
-
Liệu pháp cho các nhà bán lẻ thời Covid-19
Dịch Covid-19 tạo sự dịch chuyển lớn trong nhu cầu người tiêu dùng trong nước và buộc các nhà bán lẻ phải có động thái phù hợp, mà trước hết là đảm bảo nguồn hàng và sẵn có tại cửa hàng để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng mới nổi.
-
Hoạt động logistics: Nghiên cứu trường hợp của doanh nghiệp bán lẻ
THS. PHẠM THỊ HUYỀN (Trường Đại học Thương mại)
-
Cú hích để kinh doanh bán lẻ trực tuyến bứt tốc
Kinh doanh trực tuyến (online) không còn là điều mới mẻ trong nền kinh tế số. Song, sự gia tăng làn sóng kinh doanh và mua sắm trực tuyến trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp những ngày qua cho thấy, dịch Covid-19 như một cú hích để mảng bán lẻ trực tuyến bứt tốc, tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.
-
Siêu thị bán hàng tận nhà trong mùa dịch
Để giảm bớt tụ tập đông người, nhiều siêu thị ở TP HCM và Hà Nội kích hoạt chương trình bán hàng qua điện thoại, ứng dụng.
-
Hà Nội xây dựng phương án cung ứng hàng hoá ứng phó dịch Covid-19
Sở Công Thương Hà Nội vừa xây dựng phương án bảo đảm nguồn cung cấp hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn Hà Nội, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp.