bảo vệ người tiêu dùng
-
Bảo vệ người tiêu dùng - Cần những cách tiếp cận mới
Thế giới đang trải qua đại dịch Covid-19 với nhiều biến động ảnh hưởng tới tâm lý và hành vi của người tiêu dùng. Công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, vì thế cũng cần những cách tiếp cận mới, để đáp ứng yêu cầu của thực tế.
-
Công tác bảo vệ người tiêu dùng: Bám sát và đổi mới cùng thực tiễn
Trong tình hình mới hiện nay, công tác bảo vệ người tiêu dùng cần được tiếp cận ở góc độ mới và có những cách thức thực hiện phù hợp hơn, hiệu quả hơn.
-
Từ 1/4, chính thức Khảo sát “Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy” năm 2022
Chương trình nhằm khảo sát mức độ ưa chuộng và tin cậy của người tiêu dùng đối với hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp, tổ chức, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ để cung cấp thông tin, hỗ trợ người tiêu dùng .
-
Kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng an toàn thích ứng với tình hình mới
Trong điều kiện bình thường mới hiện nay, sự xuất hiện những xu hướng tiêu dùng mới và nhiều hành vi tinh vi xâm phạm quyền lợi của doanh nghiệp, người tiêu dùng đòi hỏi cần nâng cao ý thức và hành động thực chất trong kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng an toàn.
-
[TRỰC TUYẾN] Kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới
Nhằm hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022, đồng thời góp phần nâng cao ý thức và trách nhiệm của doanh nghiệp, người dân trong việc đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng thực chất, hiệu quả hơn, Tạp chí Công Thương tổ chức Tọa đàm với chủ đề: “Kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”.
-
[TỌA ĐÀM TRỰC TUYẾN] Kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới
Tọa đàm “Kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới” do Tạp chí Công Thương tổ chức, công chiếu trên Tạp chí Công Thương điện tử; Fanpage: Tự hào hàng Việt Nam; Hành động vì an toàn thực phẩm vào 9h30 Thứ Sáu ngày 18 tháng 3 năm 2022.
-
[Tin Ảnh] Phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2022
Năm 2022, Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam 15-3 tiếp tục được triển khai trên phạm vi toàn quốc với chủ đề "Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới". Lễ phát động sự kiện diễn ra sáng nay (11/3/2022) tại Quảng trường Khu đô thị Royal City, Hà Nội.
-
Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2022: Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới
Sáng 11/3/2022, Bộ Công Thương và UBND TP. Hà Nội đã phối hợp với UBND các tỉnh Thái Bình, Nghệ An và Bình Dương tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 tại Quảng trường Khu đô thị Royal City, Hà Nội.
-
Hòa Bình: Tăng cường phối hợp đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Ngày 10/3/2022, Cục Quản lý thị trường và Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hòa Bình đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2019-2021 và ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2022-2026 nhằm đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng và các doanh nghiệp sản xuất chân chính.
-
Sắp diễn ra Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022
Ngày 11/3/2022, Bộ Công Thương và Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hà Nội sẽ phối hợp với UBND các tỉnh Thái Bình, Nghệ An và Bình Dương tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam 15/3, với chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”.
-
Bộ Công Thương khuyến cáo về sản phẩm được quảng cáo có tác dụng ngăn ngừa và diệt được virus Corona, Covid-19, Sars-Cov-2
Qua rà soát, đánh giá, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng nhận thấy nội dung thông tin liên quan đến công dụng ngăn ngừa hoặc diệt virus Covid-19 của một số doanh nghiệp chủ yếu căn cứ vào các kết quả kiểm nghiệm thực hiện trong điều kiện giới hạn của phòng thí nghiệm, chưa được kiểm nghiệm trong điều kiện sống thực tế.
-
Dự thảo 4 điểm mới về giải quyết tranh chấp của người tiêu dùng tại tòa án
Ngày 10 tháng 01 năm 2022, Bộ Công Thương đã tiến hành đăng tải Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) để lấy ý kiến rộng rãi của các cơ quan, tổ chức có liên quan. Trong đó có một số điểm mới về giải quyết tranh chấp của người tiêu dùng tại tòa án.