Tạp chí Công Thương e-ISSN 3093-3870
  • Thứ tư, ngày 06 tháng 08 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ tư, ngày 06 tháng 08 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

bảo vệ người tiêu dùng

Bộ Công Thương cảnh báo người tiêu dùng cẩn trọng khi mua gói súp “Hảo Hảo tôm chua cay” riêng lẻ

Bộ Công Thương cảnh báo người tiêu dùng cẩn trọng khi mua gói súp “Hảo Hảo tôm chua cay” riêng lẻ

“Hoàn thiện khuôn khổ pháp luật để tăng cường bảo vệ người tiêu dùng trên không gian mạng”
09:36, 20/10/2022

“Hoàn thiện khuôn khổ pháp luật để tăng cường bảo vệ người tiêu dùng trên không gian mạng”

Hơn 9,6 tỷ đồng xử lý vi phạm về an toàn thực phẩm tại Thành phố Hồ Chí Minh
18:30, 05/10/2022

Hơn 9,6 tỷ đồng xử lý vi phạm về an toàn thực phẩm tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ban hành kế hoạch tổ chức Ngày ''Quyền của người tiêu dùng Việt Nam'' năm 2023
16:00, 04/10/2022

Ban hành kế hoạch tổ chức Ngày ''Quyền của người tiêu dùng Việt Nam'' năm 2023

  • Khuyến công Quảng Bình: Hỗ trợ hiệu quả cải tiến bao bì, nhãn mác sản phẩm công nghiệp nông thôn

    Khuyến công Quảng Bình: Hỗ trợ hiệu quả cải tiến bao bì, nhãn mác sản phẩm công nghiệp nông thôn

    Cùng với chất lượng sản phẩm, bao bì, nhãn mác là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng quyết định sự thành công của sản phẩm, góp phần bảo vệ và phản ánh chất lượng sản phẩm, năng lực của nhà sản xuất.

  • Doanh nghiệp đồng hành, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng yếu thế

    Doanh nghiệp đồng hành, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng yếu thế

    Chương trình tri ân của doanh nghiệp hướng tới các nhóm người tiêu dùng trẻ em, học sinh, sinh viên là một trong những hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và hiệu quả công tác bảo vệ người tiêu dùng nói chung.

  • Đẩy mạnh kiểm tra kết hợp tuyên truyền, hướng dẫn về an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh Long An

    Đẩy mạnh kiểm tra kết hợp tuyên truyền, hướng dẫn về an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh Long An

    Công tác thanh tra, kiểm tra về An toàn thực phẩm được triển khai thực hiện đồng bộ từ tuyến tỉnh đến tuyến huyện, có lồng ghép tuyên truyền bằng văn bản và trực tiếp.

  • Cảnh báo đèn pin Warrior bán tại Việt Nam có thể gây cháy nổ

    Cảnh báo đèn pin Warrior bán tại Việt Nam có thể gây cháy nổ

    Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng vừa có thông tin về an toàn sản phẩm đèn pin M2R Pro Warrior và Warrior Mini của hãng Olight đã bán ra ở thị trường Việt Nam.

  • Bộ Công Thương yêu cầu Grab thông báo rõ về chính sách phụ phí, giá cước

    Bộ Công Thương yêu cầu Grab thông báo rõ về chính sách phụ phí, giá cước

    “Phụ phí nắng nóng” hoặc các loại phí, phụ phí khác do Grab áp dụng nếu được cộng trực tiếp vào giá cước sẽ làm thay đổi tổng cước phí mà người tiêu dùng phải trả, do đó phải được thông báo đầy đủ, rõ ràng trước khi áp dụng.

  • Bộ Công Thương yêu cầu các công ty nhập khẩu ô tô hủy nội dung hợp đồng không phù hợp

    Bộ Công Thương yêu cầu các công ty nhập khẩu ô tô hủy nội dung hợp đồng không phù hợp

    Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa yêu cầu các công ty nhập khẩu xe ô tô rà soát và sửa đổi, hủy bỏ các nội dung không phù hợp theo quy định tại Điều 16 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong hợp đồng giao kết với người tiêu dùng liên quan đến việc mua bán xe ô tô.

  • Pháp luật bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử của Hàn Quốc – Bài học kinh nghiệm cho Việt Nam

    Pháp luật bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử của Hàn Quốc – Bài học kinh nghiệm cho Việt Nam

    Phí Mạnh Cường - Vũ Diệp Anh (Trường Đại học Mỏ - Địa Chất)

  • Bộ Công Thương yêu cầu các hãng xe rà soát việc đại lý “bẫy giá” người mua

    Bộ Công Thương yêu cầu các hãng xe rà soát việc đại lý “bẫy giá” người mua

    Yêu cầu này được đưa ra sau khi người tiêu dùng phản ánh có tình trạng hợp đồng đặt cọc đã ký nhưng giá xe thì đến khi mua và nhận xe mới “chốt”.

  • Quản lý thị trường Gia Lai: Hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh

    Quản lý thị trường Gia Lai: Hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh

    Trong bối cảnh cả nước nói chung, tỉnh Gia Lai nói riêng tập trung phục hồi, phát triển KT-XH, lực lượng quản lý thị trường (QLTT) Gia Lai với những thế mạnh của mình đã tích cực triển khai các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh (SXKD) hiệu quả.

  • Vinamilk và điểm nhấn Hành trình "Vươn cao Việt Nam năm 2022"

    Vinamilk và điểm nhấn Hành trình "Vươn cao Việt Nam năm 2022"

    Năm thứ 15 Hành trình của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam ược bắt đầu với những chuyến đi thăm, trao sữa của Vinamilk và đại diện của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam

  • Đa dạng các hoạt động lấy ý kiến hoàn thiện Dự án Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

    Đa dạng các hoạt động lấy ý kiến hoàn thiện Dự án Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

    Dự án Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) trước khi trình lên Chính phủ tháng 6/2022 vừa qua đã được lấy ý kiến của đông đảo Bộ, ngành, tổ chức, cá nhân, chuyên gia trong và ngoài nước.

  • ASEAN hướng dẫn các tổ chức xã hội tham gia hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    ASEAN hướng dẫn các tổ chức xã hội tham gia hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    Ủy ban Bảo vệ Người tiêu dùng ASEAN (ACCP) đã công bố Hướng dẫn của ASEAN về các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với mục tiêu đẩy mạnh phong trào bảo vệ người tiêu dùng trong khu vực.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

Tạp chí Công Thương - Kinh tế ngành: p-ISSN 3093-3811
Tạp chí Công Thương điện tử : e-ISSN 3093-3870
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ: p-ISSN 0866-7756
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ điện tử: e-ISSN 3093-3994
  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, P.Nghĩa Đô, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí