bảo vệ người tiêu dùng
-
Khuyến công Quảng Bình: Hỗ trợ hiệu quả cải tiến bao bì, nhãn mác sản phẩm công nghiệp nông thôn
Cùng với chất lượng sản phẩm, bao bì, nhãn mác là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng quyết định sự thành công của sản phẩm, góp phần bảo vệ và phản ánh chất lượng sản phẩm, năng lực của nhà sản xuất.
-
Doanh nghiệp đồng hành, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng yếu thế
Chương trình tri ân của doanh nghiệp hướng tới các nhóm người tiêu dùng trẻ em, học sinh, sinh viên là một trong những hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và hiệu quả công tác bảo vệ người tiêu dùng nói chung.
-
Đẩy mạnh kiểm tra kết hợp tuyên truyền, hướng dẫn về an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh Long An
Công tác thanh tra, kiểm tra về An toàn thực phẩm được triển khai thực hiện đồng bộ từ tuyến tỉnh đến tuyến huyện, có lồng ghép tuyên truyền bằng văn bản và trực tiếp.
-
Cảnh báo đèn pin Warrior bán tại Việt Nam có thể gây cháy nổ
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng vừa có thông tin về an toàn sản phẩm đèn pin M2R Pro Warrior và Warrior Mini của hãng Olight đã bán ra ở thị trường Việt Nam.
-
Bộ Công Thương yêu cầu Grab thông báo rõ về chính sách phụ phí, giá cước
“Phụ phí nắng nóng” hoặc các loại phí, phụ phí khác do Grab áp dụng nếu được cộng trực tiếp vào giá cước sẽ làm thay đổi tổng cước phí mà người tiêu dùng phải trả, do đó phải được thông báo đầy đủ, rõ ràng trước khi áp dụng.
-
Bộ Công Thương yêu cầu các công ty nhập khẩu ô tô hủy nội dung hợp đồng không phù hợp
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa yêu cầu các công ty nhập khẩu xe ô tô rà soát và sửa đổi, hủy bỏ các nội dung không phù hợp theo quy định tại Điều 16 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong hợp đồng giao kết với người tiêu dùng liên quan đến việc mua bán xe ô tô.
-
Pháp luật bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử của Hàn Quốc – Bài học kinh nghiệm cho Việt Nam
Phí Mạnh Cường - Vũ Diệp Anh (Trường Đại học Mỏ - Địa Chất)
-
Bộ Công Thương yêu cầu các hãng xe rà soát việc đại lý “bẫy giá” người mua
Yêu cầu này được đưa ra sau khi người tiêu dùng phản ánh có tình trạng hợp đồng đặt cọc đã ký nhưng giá xe thì đến khi mua và nhận xe mới “chốt”.
-
Quản lý thị trường Gia Lai: Hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh
Trong bối cảnh cả nước nói chung, tỉnh Gia Lai nói riêng tập trung phục hồi, phát triển KT-XH, lực lượng quản lý thị trường (QLTT) Gia Lai với những thế mạnh của mình đã tích cực triển khai các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh (SXKD) hiệu quả.
-
Vinamilk và điểm nhấn Hành trình "Vươn cao Việt Nam năm 2022"
Năm thứ 15 Hành trình của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam ược bắt đầu với những chuyến đi thăm, trao sữa của Vinamilk và đại diện của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam
-
Đa dạng các hoạt động lấy ý kiến hoàn thiện Dự án Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)
Dự án Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) trước khi trình lên Chính phủ tháng 6/2022 vừa qua đã được lấy ý kiến của đông đảo Bộ, ngành, tổ chức, cá nhân, chuyên gia trong và ngoài nước.
-
ASEAN hướng dẫn các tổ chức xã hội tham gia hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Ủy ban Bảo vệ Người tiêu dùng ASEAN (ACCP) đã công bố Hướng dẫn của ASEAN về các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với mục tiêu đẩy mạnh phong trào bảo vệ người tiêu dùng trong khu vực.