bảo vệ người tiêu dùng
-
Những kết quả đạt được trong công tác thực thi trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010 quy định “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của Nhà nước và toàn xã hội”. Để góp phần bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người tiêu dùng, đòi hỏi phải có sự đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, cung ứng dịch vụ.
-
Tăng cường nhận thức, năng lực tự bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng
Bảo vệ người tiêu dùng đã và đang trở thành một vấn đề ngày càng được cả cộng đồng xã hội quan tâm, là một tác nhân kinh tế ngày càng trở nên quan trọng trong bối cảnh̉ phát triển kinh tế – xã hội một cách bền vững và hội nhập kinh tế quốc tế. Trong công cuộc đổi mới và phát triển đất nước, Đảng, nhà nước ta luôn coi trọng công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
-
Chủ trương đường lối của Đảng, chính sách Nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Ngày 22/01/2019, Ban Bí thư đã ban hành Chỉ thị số 30-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Đây là một văn bản có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi một trong những cấp Lãnh đạo cao nhất của Đảng và Nhà nước đã ban hành một văn bản chuyên biệt về lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với nhiều yêu cầu rất cụ thể và quyết liệt.
-
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân giải trình trước Quốc hội về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)
Chiều 10/11, Thứ trưởng Bộ Công Thương đã giải trình, làm rõ một số nội dung đại biểu Quốc hội quan tâm về Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng(sửa đổi).
-
Thống nhất chỉ một đầu mối thực hiện quản lý an ninh, an toàn thực phẩm
Sau 10 năm thực hiện Chỉ thị số 08-CT/TW của Ban Bí thư khoá XI về vấn đề an toàn thực phẩm, công tác bảo đảm an toàn thực phẩm đã đạt được những kết quả quan trọng.
-
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại tổ về Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa có bài phát biểu tại tổ về một số vấn đề mà Đại biểu Quốc hội quan tâm đối với dự thảo Luật.
-
Bộ trưởng Bộ Công Thương trình bày Tờ trình về dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) tại Kỳ họp thứ 4 Quốc hội Khóa XV
Kỳ họp thứ 4 Quốc hội Khóa XV đã khai mạc từ ngày 20/10/2022 và dự kiến bế mạc vào ngày 16/11/2022. Chiều ngày 25/10/2022, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đã trình bày Tờ trình về dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi).
-
Bộ Công Thương cảnh báo người tiêu dùng cẩn trọng khi mua gói súp “Hảo Hảo tôm chua cay” riêng lẻ
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã tiếp nhận thông tin phản ánh của Công ty cổ phần Acecook Việt Nam (Acecook Việt Nam) về hành vi kinh doanh, buôn bán gói súp Acecook "Hảo Hảo tôm chua cay" trái pháp luật.
-
“Hoàn thiện khuôn khổ pháp luật để tăng cường bảo vệ người tiêu dùng trên không gian mạng”
Chiều 19/10, Báo Đại biểu Nhân dân phối hợp Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương tổ chức tọa đàm trực tuyến “Hoàn thiện khuôn khổ pháp luật để tăng cường bảo vệ người tiêu dùng trên không gian mạng”.
-
Hơn 9,6 tỷ đồng xử lý vi phạm về an toàn thực phẩm tại Thành phố Hồ Chí Minh
Trong 9 tháng đầu năm 2022, Thành phố Hồ Chí Minh tập trung kiểm tra có trọng điểm theo chuyên đề, kiểm tra theo các chuyên đề nổi trội về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, đơn vị cung cấp suất ăn sẵn tại các Khu chế xuất – Khu công nghiệp, các nhóm sản phẩm nguy cơ cao nhằm hướng dẫn, giám sát nguy cơ ô nhiễm thực phẩm đảm bảo an toàn cho sản phẩm lưu thông trên thị trường. Đến nay, Thành phố Hồ Chí Minh không xảy ra ngộ độc thực phẩm.
-
Ban hành kế hoạch tổ chức Ngày ''Quyền của người tiêu dùng Việt Nam'' năm 2023
Bộ Công Thương vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”.
-
Khuyến công Quảng Bình: Hỗ trợ hiệu quả cải tiến bao bì, nhãn mác sản phẩm công nghiệp nông thôn
Cùng với chất lượng sản phẩm, bao bì, nhãn mác là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng quyết định sự thành công của sản phẩm, góp phần bảo vệ và phản ánh chất lượng sản phẩm, năng lực của nhà sản xuất.