bảo vệ người tiêu dùng
-
Quảng Bình: Đảm bảo đủ hàng hoá cung ứng cho thị trường Tết Nguyên đán Quý Mão 2023
Ngay từ tháng 12/2022, tỉnh Quảng Bình đã triển khai công tác dự trữ hàng hóa thiết yếu để phục vụ trong dịp Tết Nguyên đán Qúy Mão 2023.
-
[Tin Ảnh] Dấu ấn “Tìm hiểu pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”
Xuất sắc vượt qua Vòng Sơ khảo, 3 đội thi đến từ trường Đại học Kinh tế Quốc dân, trường Đại học Luật Hà Nội và trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp đã mang lên sân khấu chung kết Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” năm 2022 những sắc màu rực rỡ, đa dạng và ấn tượng.
-
3 trường Đại học tranh tài Vòng Chung kết Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”
Sáng nay 18/12/2022 tại Hội trường Trường Đại học Kinh tế quốc dân, đang diễn ra Vòng Chung kết Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” năm 2022.
-
Sắp diễn ra Cuộc thi Tìm hiểu Pháp luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Với những kịch bản hấp dẫn, sáng tạo và hài hước, 3 đội thi hứa hẹn sẽ đem đến nhiều bất ngờ và những thông điệp ý nghĩa cho Cuộc thi Tìm hiểu Pháp luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
-
Thúc đẩy kinh doanh có trách nghiệm vì người tiêu dùng tại Việt Nam
Vừa qua, tại Hà Nội, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã phối hợp cùng Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tổ chức chương trình giới thiệu “Sáng kiến Thúc đẩy kinh doanh có trách nghiệm trong Thương mại điện tử Việt Nam” theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.
-
Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp cuối năm
Dịp cuối năm, nhu cầu tiêu dùng, đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm, hàng hóa có xu hướng tăng cao đây cũng là “thời điểm nóng” của an toàn thực phẩm.
-
Quảng Bình: Triển khai hiệu quả Chương trình Quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững
Quảng Bình là địa phương có nhiều thành công trong việc triển khai Chương trình SCP và xây dựng thành công nhiều mô hình sản xuất và tiêu dùng bền vững.
-
Một số kết quả đạt được trong các hoạt động phối hợp với các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Công tác xây dựng, thực thi pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Việt Nam trong hơn 10 năm vừa qua đã có sự phối hợp tích cực, hiệu quả của nhiều cơ quan, tổ chức khác nhau trong và ngoài nước.
-
Một số nội dung chủ yếu về giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh trong pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Khi xảy ra tranh chấp với tổ chức, cá nhân kinh doanh, người tiêu dùng có thể sử dụng 04 phương thức theo Điều 30 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để bảo vệ quyền lợi của mình, gồm: Thương lượng, Hoà giải, Trọng tài, và Toà án.
-
Một số thành tựu và kết quả đạt được trong công tác giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ, và kiểm soát hợp đồng theo mẫu
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010 đã có nhiều quy định tiến bộ, chặt chẽ về giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ, góp phần tích cực trong việc bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của các chủ thể trong hoạt động tiêu dùng.
-
Một số thành tựu nổi bật trong công tác xây dựng, tuyên truyền và xã hội hoá công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn vừa qua
Trong hơn 10 năm qua, việc thực thi Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã góp phần thay đổi mạnh mẽ, đồng thời, kiến tạo các khung khổ, nền tảng cơ bản vững chắc để thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Việt Nam.
-
Hệ thống cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Sau hơn 10 năm thực thi Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, kết quả cho thấy đã hình thành được hệ thống các cơ quan nhà nước chịu trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng từ Trung ương xuống địa phương.