Chiều 14/12, tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, 3 đội thi xuất sắc sau khi kết thúc vòng Kiến thức đã tham gia Chương trình Tổng duyệt Vòng Chung kết Hội thi “Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2024”.
Tiếp nối thành công rực rỡ của các Cuộc thi “Tìm hiểu về pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” những năm trước, Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia chủ trì cùng Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) tiếp tục tổ chức Hội thi “Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2024”.
Tham gia tranh tài là đại diện của 3 đội thi: Học viện Báo chí và Tuyên truyền; Tổng cục Quản lý thị trường và Công ty CP Phương tiện điện Thông minh Selex (Selex Motors).
Các đội thi đã tích cực chuẩn bị cho các tiết mục biểu diễn thật ấn tượng, hành trang kiến thức vững chắc để cùng tranh tài tại vòng Chung kết. Với những kịch bản hấp dẫn, sáng tạo và hài hước, 3 đội thi hứa hẹn sẽ đem đến nhiều bất ngờ và những thông điệp ý nghĩa cho Hội thi “Tìm hiểu Pháp luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”.
Bên cạnh đó, các đội thi cũng đã có cơ hội được tham gia các buổi tập huấn chung và nhận được những góp ý giá trị từ Ban Tổ chức để có sự chuẩn bị tốt nhất cho các phần thi Tài năng, Kiến thức, Trình diễn tình huống tuyên truyền.
Tại Vòng Chung kết, 3 đội thi sẽ cùng hoá thân thành các tuyên truyền viên trong các vai: hot tiktoker; thủ lĩnh đoàn thể; chủ doanh nghiệp… để phổ biến kiến thức pháp luật bảo vệ người tiêu dùng cho cộng đồng và đối tượng truyền thông. Các đội thi cũng thể hiện khả năng xây dựng ý tưởng tuyên truyền, xử lý tình huống, năng khiếu nghệ thuật trước Ban Giám khảo và khán giả thông qua 3 phần thi:
Phần 1: Tài năng
Trong vòng 2 phút, các đội thi chủ động lựa chọn hình thức giới thiệu những nét đặc biệt nhất về đơn vị và thông điệp (slogan) về “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” của đội mang tới Hội thi.
Điểm của phần thi là điểm trung bình cộng của 3 vị giám khảo. Tổng điểm tối đa 10 điểm.
Phần 2: Kiến thức
Với phần thi Kiến thức, bộ 15 câu hỏi trắc nghiệm tìm hiểu về pháp luật bảo vệ người tiêu dùng được hiển thị ngẫu nhiên cho từng đội thi theo thứ tự bốc thăm. Đội thi có tối đa 15 giây để suy nghĩ và đưa ra đáp án trả lời cho mỗi câu hỏi.
Mỗi câu hỏi trả lời đúng được 02 điểm. Điểm tối đa của phần thi là 10 điểm.
Phần 3: Trình diễn tình huống tuyên truyền
Mỗi đội thi có 5 phút để trình diễn hình thức truyền thông của tình huống tuyên truyền đã lựa chọn. Các đội thi chọn hình thức truyền thông phù hợp và mọi loại hình nghệ thuật để phổ biến kiến thức và tình huống bảo vệ người tiêu dùng với các tiêu chí đề ra. Ban Giám khảo và Ban Cố vấn có thể sẽ đặt thêm 01 câu hỏi cho mỗi đội thi để làm rõ thêm về cách thức xử lý tình huống của đội thi.
Mỗi giám khảo sẽ cho điểm theo thang điểm 10. Điểm của đội thi là tổng điểm của các vị giám khảo. Điểm tối đa của phần thi là 30 điểm.
Tổng điểm cuối cùng được tính bằng cách cộng gộp điểm số của từng phần thi; tổng điểm tối đa là 50 điểm.
Đội chiến thắng là đội có tổng số điểm cuối cùng cao nhất.
Một số hình ảnh tại Chương trình Tổng duyệt Vòng Chung kết Cuộc thi "Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2024":
Hội thi "Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2024" thuộc Đề án Tăng cường tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chính sách, pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho người tiêu dùng yếu thế giai đoạn 2021 - 2025, được phát động rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Hội thi được tổ chức nhằm phổ biến và nâng cao nhận thức của các tổ chức, đơn vị có mong muốn tham gia công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng về pháp luật và hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Qua đó, nâng cao năng lực tự bảo vệ quyền lợi, kỹ năng tiêu dùng của người lao động tại khu vực này nói riêng và người tiêu dùng yếu thế nói chung.