Tạp chí Công Thương e-ISSN 3093-3870
  • Thứ sáu, ngày 05 tháng 12 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ sáu, ngày 05 tháng 12 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương: 90% hồ sơ của doanh nghiệp được trả kết quả sớm hơn thời hạn quy định

Bộ Công Thương: 90% hồ sơ của doanh nghiệp được trả kết quả sớm hơn thời hạn quy định

Trình Chính phủ Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sửa đổi trong tháng 6/2022
18:00, 05/06/2022

Trình Chính phủ Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sửa đổi trong tháng 6/2022

Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2022: Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới
16:42, 11/03/2022

Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2022: Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới

Hòa Bình: Tăng cường phối hợp đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
15:00, 10/03/2022

Hòa Bình: Tăng cường phối hợp đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

  • Hơn 13.000 cuộc gọi từ người tiêu dùng đến Bộ Công Thương trong năm 2021

    Hơn 13.000 cuộc gọi từ người tiêu dùng đến Bộ Công Thương trong năm 2021

    Những năm gần đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã tiến hành nâng cấp, hoàn thiện và mở rộng kết nối hệ thống Tổng đài Tư vấn, Hỗ trợ người tiêu dùng 1800.6838 tới nhiều tỉnh, thành phố, các cơ quan quản lý nhà nước và tổ chức liên quan trên cả nước, nhờ đó công tác này trong năm 2021 đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

  • Xây dựng Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) phù hợp với tình hình mới

    Xây dựng Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) phù hợp với tình hình mới

    Ngày 10/11/2021, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức phiên họp thứ nhất Ban soạn thảo, Tổ biên tập Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) do Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chủ trì.

  • Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    Ngày 25/9/2021, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 85/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP về hoạt động thương mại điện tử. Bên cạnh nhiều quy định mới về quản lý hoạt động thương mại điện tử nói chung, Nghị định số 85/2021/NĐ-CP đã bổ sung một số quy định mới nhằm tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi mua bán hàng hóa, dịch vụ thông qua thương mại điện tử.

  • Triển khai các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ngành Công Thương

    Triển khai các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ngành Công Thương

    Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 2306/QĐ-BCT ngày 13/10/2021 về việc ban hành Kế hoạch hành động của ngành Công Thương triển khai Quyết định số 1157/QĐ-TTg ngày 12/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021-2025.

  • Vai trò của tổ chức xã hội bảo vệ người tiêu dùng trong việc giải quyết tranh chấp tiêu dùng

    Vai trò của tổ chức xã hội bảo vệ người tiêu dùng trong việc giải quyết tranh chấp tiêu dùng

    PHẠM CÔNG THIÊN ĐỈNH (Học viện Khoa học Xã hội)

  • Phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021-2025

    Phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021-2025

    Mới đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã thay mặt Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 1157/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021-2025.

  • Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đưa ra khuyến cáo khi sử dụng thiết bị điện trong mùa nắng nóng

    Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đưa ra khuyến cáo khi sử dụng thiết bị điện trong mùa nắng nóng

    Trước diễn biến nắng nóng được dự báo còn kéo dài trong thời gian tới, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương đã ban hành một số khuyến cáo đối với người tiêu dùng trong quá trình sử dụng các thiết bị điện và thanh toán tiền điện.

  • Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng

    Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng

    ThS. PHẠM THỊ HẰNG (Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai), ThS. LÊ THANH PHONG (Trường Cao đẳng Bách khoa Sài Gòn) và NGUYỄN THỊ HOA (Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai)

  • Hoàn thiện pháp luật về giải quyết tranh chấp trong tiêu dùng

    Hoàn thiện pháp luật về giải quyết tranh chấp trong tiêu dùng

    ThS. NCS. PHẠM CÔNG THIÊN ĐỈNH (Học viện Khoa học Xã hội)

  • Hà Nội: Nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

    Hà Nội: Nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

    Tối 26/3/2021, tại Hà Nội, Sở Công Thương Thành phố đã tổ chức Lễ Mít tinh Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam và Khai mạc Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng.

  • Nhiều điểm sáng trong hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021

    Nhiều điểm sáng trong hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021

    Nhân Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 (15/3), Tạp chí Công Thương đã có buổi phỏng vấn ông Trịnh Anh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương nhằm tìm hiểu rõ hơn về những điểm mới trong chuỗi hoạt động năm nay.

  • Doanh nghiệp với người tiêu dùng: Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững

    Doanh nghiệp với người tiêu dùng: Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững

    Theo Tổ chức Người tiêu dùng quốc tế (Consumers International - CI), có 66% người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn để có thể mua được sản phẩm, dịch vụ bền vững. Tuy nhiên, 37% người tiêu dùng không biết cách giải quyết những vẫn đề môi trường, biến đổi khí hậu và hơn 50% cảm thấy không có đủ hỗ trợ từ chính phủ và người tiêu dùng.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

Tạp chí Công Thương - Kinh tế ngành: p-ISSN 3093-3811
Tạp chí Công Thương điện tử : e-ISSN 3093-3870
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ: p-ISSN 0866-7756
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ điện tử: e-ISSN 3093-3994
  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, P.Nghĩa Đô, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí