• Đảm bảo hàng Việt dịp cuối năm

    Đảm bảo hàng Việt dịp cuối năm

    10 tháng đầu năm 2023, tình hình thị trường trong nước về cơ bản tương đối ổn định, nguồn cung các hàng hóa trong nước được bảo đảm. Sức mua trên thị trường đã có sự phục hồi tốt so với năm trước và giai đoạn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

  • Những cuộc đấu tranh bình ổn giá thập niên 1950

    Những cuộc đấu tranh bình ổn giá thập niên 1950

    Với hệ thống mậu dịch quốc doanh cùng các đại lý của mậu dịch quốc doanh và hợp tác xã mua bán, hoạt động nội thương trong giai đoạn này là phục vụ khôi phục kinh tế, giảm bớt khó khăn, ổn định đời sống nhân dân; đấu tranh bình ổn vật giá.

  • Xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng để tăng giá bất hợp lý

    Xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng để tăng giá bất hợp lý

    Trong Công văn mới nhất, Bộ Tài chính đề nghị các bộ ngành, địa phương, doanh nghiệp xây dựng chương trình bình ổn và xử lý những trường hợp lợi dụng tăng giá.

  • Bài toán giá cả thị trường cần thêm chính sách tài chính và an sinh xã hội

    Bài toán giá cả thị trường cần thêm chính sách tài chính và an sinh xã hội

    Để giải bài toán “giảm giá” mà người dân đang mong đợi, bên cạnh công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường đang được triển khai quyết liệt thì chính sách tài chính, tín dụng và an sinh xã hội sẽ là những nét vẽ mang đến mảng màu tươi sáng hơn cho bức tranh chung.

  • Central Retail bình ổn giá thịt lợn tại Thành phố Hồ Chí Minh

    Central Retail bình ổn giá thịt lợn tại Thành phố Hồ Chí Minh

    Không chỉ thịt lợn, mà nhiều sản phẩm tươi sống gồm thịt, cá, hải sản, rau củ, trái cây cũng đang được áp dụng giảm giá tại hệ thống GO!, Big C của Tập đoàn.

  • Phó Thủ tướng yêu cầu thực hiện ngay các biện pháp bình ổn giá thịt lợn

    Phó Thủ tướng yêu cầu thực hiện ngay các biện pháp bình ổn giá thịt lợn

    Trước diễn biến giá thịt lợn và giá nguyên liệu thức ăn chăn nuôi có xu hướng tăng cao thời gian gần đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan và các địa phương thực hiện ngay các biện pháp bảo đảm cân đối cung cầu, nguồn cung thịt lợn, thức ăn chăn nuôi và bình ổn giá.

  • Bảo đảm vững chắc an ninh lương thực quốc gia 6 tháng cuối năm 2022

    Bảo đảm vững chắc an ninh lương thực quốc gia 6 tháng cuối năm 2022

    Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 85/NQ-CP về hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022.

  • 6 tháng đầu năm, CPI tăng 2,44% so với cùng kỳ

    6 tháng đầu năm, CPI tăng 2,44% so với cùng kỳ

    Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân quý II/2022 tăng 2,96% so với quý II/2021. Bình quân 6 tháng đầu năm, CPI tăng 2,44% so với cùng kỳ năm trước; lạm phát cơ bản tăng 1,25%.

  • Thành công trong kiểm soát lạm phát 5 tháng đầu năm, nhưng vẫn phải cẩn trọng, tránh lơ là

    Thành công trong kiểm soát lạm phát 5 tháng đầu năm, nhưng vẫn phải cẩn trọng, tránh lơ là

    Tại cuộc họp do Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá chủ trì về điều hành giá một số mặt hàng thiết yếu chiều 13/6, báo cáo của Bộ Tài chính cho thấy, trong 5 tháng đầu năm, áp lực lạm phát toàn cầu có xu hướng ngày càng gia tăng đã gây sức ép đến tình hình lạm phát trong nước.

  • Đề xuất quy định mới về bình ổn giá

    Đề xuất quy định mới về bình ổn giá

    Tại dự thảo Luật Giá (sửa đổi), Bộ Tài chính đề xuất danh mục hàng hóa, dịch vụ bình ổn giá sẽ được giao thẩm quyền cho Chính phủ quy định chi tiết trên cơ sở các nguyên tắc chặt chẽ được quy định tại Luật. Đồng thời, tăng cường phân công, phân cấp, rõ trách nhiệm trong việc triển khai bình ổn giá trên phạm vi cả nước và trên địa bàn.

  • Theo dõi sát diễn biến cung cầu, giá cả thị trường để điều hành, bình ổn giá, kiểm soát lạm phát

    Theo dõi sát diễn biến cung cầu, giá cả thị trường để điều hành, bình ổn giá, kiểm soát lạm phát

    Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu theo dõi sát diễn biến kinh tế thế giới, tình hình lạm phát chung, diễn biến giá cả các mặt hàng nhiên liệu và vật tư chiến lược để kịp thời ứng phó trong điều hành sản xuất trong nước, cân đối cung cầu và chính sách xuất nhập khẩu phù hợp, tạo điều kiện cho công tác quản lý, điều hành giá nhằm kiểm soát lạm phát trong nước ngay từ những tháng đầu năm 2022.

  • Hệ thống siêu thị của Saigon Co.op liên tục giảm giá hàng hóa từ nay đến cận Tết

    Hệ thống siêu thị của Saigon Co.op liên tục giảm giá hàng hóa từ nay đến cận Tết

    Nhằm thực hiện nhiệm vụ bình ổn giá cả thị trường trong giai đoạn cao điểm cuối năm, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã thực hiện dự trữ nguồn hàng hóa thiết yếu, với tổng giá trị lên đến gần 6.000 tỉ đồng, tăng gần 20% so với năm trước, nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của người dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2022.